Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Juve: 3 điểm, 2 bàn thắng và 1 tham vọng - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

“Bà đầm già” thành Turin đã đánh bại Lazio trong một trận cầu nghẹt thở để tiếp tục bám đuổi Milan trên BXH Serie A.

Ngày HLV Del Neri đặt chân tới Olympico di Torino, ông không cao giọng rằng Juve sẽ giành scudetto 2010/11 hay đại loại một mục tiêu “trời biển” tương tự. Người đàn ông vốn trầm tính với khuôn mặt đăm chiêu ấy chỉ hi vọng sớm đưa Bianconeri thoát ra cơn khủng hoảng kéo dài suốt mùa bóng trước đó và mang một hình ảnh hoàn toàn mới, giàu sức sống. Hơn 5 tháng sau, quả thật Juve đã hồi sinh mạnh mẽ và đáng sợ như ngày nào tại sân chơi quốc nội.


Với đội hình “thay máu” gần như toàn bộ ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2010, Del Neri đã từng bước xây cho Juve lối chơi thiên về tấn công (Juve đang là đội ghi bàn nhiều nhất Serie A với 31 lần chọc thủng lưới đối phương) chứ không theo truyền thống phòng ngự chặt phản công nhanh của đội bóng này. Dù có nhiều thời điểm, “bộ máy” của cựu chiến lược gia Sampdoria hoạt động chưa thật trơn tru, phần vì chấn thương của những trụ cột thế nhưng thành tích đối đầu với các đội bóng mạnh lại thật đáng khen ngợi. Đầu tiên là trận hòa nhà ĐKVĐ Inter ngay tại Giuseppe Meazza. Chơi sòng phẳng, thậm chí chủ động thi triển đội hình và nếu như may mắn, có thể Juve đã giành trọn 3 điểm trước Nerazzurri. Trong lần hành quân tới thành Milano lần hai trong tháng 10, “bà đầm già” không còn bỏ lỡ cơ hội nữa. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Del Neri trước AC Milan. Tiếp sau đó là hai trận hòa khá tiếc trên sân nhà với Roma và Fio.


Juve: 3 điểm, 2 bàn thắng và 1 tham vọng - Tin180.com (Ảnh 1)
Juve đã trải qua trận đấu đầy căng thẳng trước Lazio


Bước vào vòng 16 cuối tuần qua, một lần nữa Juve lại đứng trước thử thách mang tên Lazio. Mùa này, đội bóng thủ đô chơi cực lên chân (dẫn đầu BXH Serie A nhiều vòng đấu trước khi bị AC Milan đánh chiếm). Thêm nữa, cuộc đụng độ tại Olympico mang ý nghĩa lớn cho cuộc đua tới danh hiệu vô địch. Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng thuyết phục 3-1 tại sân Angelo Massimino của Catania, “lão phu nhân” đã chơi cực nhiệt và bùng nổ trước Lazio. Càng tuyệt vời hơn nữa khi ngay ở phút thứ 2, trung vệ Chiellini đã đánh đầu tung lưới Muslera, mở tỷ số cho đội nhà. Nhưng Lazio hiểu rằng họ không thể thua ở trận cầu quan trọng này và đã đáp trả Juve rất “chu đáo”. Zarate là người làm cả sân Olympico câm lặng 12 phút sau đó.


Aquilani, Pepe hay Del Piero, Krasic… không lùi bước mà càng chơi máu lửa, quyết tâm hơn nữa. Các Juventini đã liên tục ôm đầu tiếc nuối với những cơ hội ăn bàn của đội nhà. Juve có nhiều cá nhân xuất sắc nhưng chỉ một người mang lại niềm tin lớn nhất từ đầu mùa 2010/11 đến nay, đó chính là Krasic. Sân Olympico đã trải qua 90 đầy sôi động và cho đến phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, nó gần như nổ tung vì bàn thắng của tiền vệ người Serbia. Vẫn pha đi bóng quen thuộc bên hành lang phải, chỉ có điều lần này sự quyết đoán và quyết tâm trong “Pavel Nedved mới” lớn hơn rất nhiều. Bên ngoài đường pít, HLV Del Neri vui mừng khôn tả về bàn thắng quý như vàng của cậu học trò cưng.


Với 2 bàn thắng của Chiellini và Krasic vào lưới Lazio, Juve đã giành được 3 điểm đầy nghẹt thở. Cái gọi là bản lĩnh “ông lớn” đã sống dậy ở phong cách chơi của “Bầy ngựa vằn” thành Turin, thế nhưng quan trọng hơn cả, tham vọng giành scudetto của họ vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng bất chấp Milan cũng thắng ở vòng này. Khoảng cách 6 điểm với Rossoneri không quá lớn và chỉ cần giữ được phong độ, bầu nhiệt huyết, Juve hoàn toàn có thể tìm lại vinh quang xưa…


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Juve: 3 điểm, 2 bàn thắng và 1 tham vọng - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét