Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Real trước CN mùa đông: Đợi chờ làn gió mới - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Real vẫn đang chứng tỏ được sức mạnh của một đội bóng với những ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng việc bị Barca đánh bại tới 5 bàn không gỡ chứng tỏ cỗ máy Real vẫn còn nhiều khiếm khuyết. Chính vì thế việc bổ sung lực lượng xem ra là điều không thừa đối với “Kền kền”.


Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp, Real thực thi chính sách vung tiền tậu “sao” để hoàn thiện đội hình nhằm phục vụ cho mục tiêu lật đổ Barca và hoàn thành giấc mơ “La Decima”, chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử. Gần 80 triệu euro (khoảng 106 triệu USD) đã được bỏ ra và cho đến lúc này, việc đầu tư đó vẫn có thể coi là đang có hiệu quả. Việc tăng cường sức mạnh đội bóng bằng việc chiêu mộ các ngôi sao, kết hợp với việc sử dụng các tài năng trẻ dưới 23 tuổi như Canales, Leon, Di Maria hay Ozil đang là cách làm và hướng đi đúng đắn của “bầy Kền kền”. Tuy nhiên để có thể chinh phục được các mục tiêu trong mùa giải này, vẫn còn nhiều điều cần làm. Trận thua Barca đã để lộ ra nhiều điểm yếu của Real trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Có lẽ rất nhiều Madridista lúc này đang mong chờ những bản hợp đồng mới nhằm hòa thiện hơn nữa đội hình hiện tại của đội bóng con cưng.


Vị trí thủ môn


Real may mắn vì đang sở hữu thủ môn hàng đầu thế giới như Casillas, phong độ ổn định cộng với việc ít khi bị chấn thương của thủ thành này khiến cho người ta có cảm giác đây là vị trí “an toàn” nhất trong đội hình Kền kền. Thế nhưng ngoài Casillas, Real không có lứa kế cận nào đáng chú ý. Thủ môn dự bị số 1 lúc này vẫn là Jerzy Dudek nhưng ai cũng biết thủ môn này có thể ra đi bất cứ lúc nào vì không cạnh tranh nổi với Casillas. Vì thế điều cần làm với Real là đưa về một thủ môn còn trẻ nhiều triển vọng để làm phương án dự phòng, cho cả hiện tại và tương lai. Ưu tiên của Real có thể sẽ là tài năng trẻ tự đào tạo, sau đó là những cái tên chuyển nhượng miễn phí, cuối cùng mới phải bỏ ra để mua về.


Real trước CN mùa đông: Đợi chờ làn gió mới - Tin180.com (Ảnh 1)
Marcelo đang là mắt xích yếu của Real Madrid


Hàng hậu vệ


Mặc dù hậu vệ trái Marcelo đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt dưới thời Mourinho, tuy nhiên đây vẫn là vị trí để lại nhiều âu lo nhất lúc này. Trận đại bại trước Barca đã cho thấy Marcelo chưa đủ đẳng cấp để đá trong những trận cầu lớn với những đối thủ sừng sỏ. Cầu thủ người Brazil chính là mắt xích yếu nhất và cần thiết phải có sự thay thế. Lúc này Real chỉ còn mỗi Arbeloa là chuyên đá hậu vệ trái, tuy nhiên phong độ của cầu thủ này cũng đã xuống và một mình Arbeloa là không đủ để bù đắp cho yếu huyệt nơi cánh trái.


Chính vì thế một loạt những cái tên tầm cỡ đã được đưa vào danh sách. Nếu là “hàng chất lượng cao” thì có Ashley Cole và Evra. Tuy nhiên hai cái tên này rất khó chiêu mộ bởi CLB chủ quản của họ không dễ dàng đánh mất trụ cột của mình. Còn chất lượng thấp hơn một chút thì có Fabio Coentrao, tuyển thủ BĐN đang là cái tên khá “hot” trên TTCN. Chắc chắn Real sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt trong đó có cả MU. Về tài năng trẻ thì có Davide Santon, học trò của Mourinho khi ông còn ở Inter. Ngoài ra còn có David Luiz, cầu thủ đa năng của Benfica, người có thể chơi tốt cả ở trung vệ lẫn hậu vệ trái. Trường hợp của Santon có vẻ khả thi hơn cả bởi Mourinho tỏ ra khá kết anh này và Santon có thể sử dụng ngay hoặc để dành cho tương lai.


Hàng tiền vệ


Không có nhiều cái tên được liên hệ chuyển tới Real vào tháng 1 tới bởi khu vực này đang rất đông đúc với sự cạnh tranh khốc liệt để có được vị trí chính thức, trong đó có những cái tên như Esteban Granero, Sergio Canales, Mahamadou, Lassana Diarra và Pedro Leon. Ngoài ra còn có Kaka đang trên đường trở lại, người Mourinho coi như một sự bổ sung hoàn hảo cho giai đoạn 2 của mùa giải.


Chỉ có duy nhất hai cầu thủ được báo chí đồn thổi có liên hệ với Bernabeu là tiền vệ tấn công Javier Pastore của Palermo và cầu thủ chạy cánh Gareth Bale của Tottenham. Nhưng có vẻ như hai trường hợp này rất khó thực hiện bởi nguyên nhân chính là giá quá cao. Cả hai cầu thủ trên đều bị hét giá tầm khoảng 60 triệu euro (khoảng 79 triệu USD), với mức giá như vậy có lẽ Real sẽ để dành tiền để đầu tư vào các vị trí khác cần thiết hơn.


Real trước CN mùa đông: Đợi chờ làn gió mới - Tin180.com (Ảnh 2)
Hàng công Real cần có sự bổ sung mới


Hàng tiền đạo


Đây là tuyến mà gây ra nhiều tin đồn nhất và hứa hẹn sẽ có những biến chuyển nhất của Real ở kỳ CN mùa đông tới. Thực tế là hàng tấn công của Real đang rất mỏng với Higuain chấn thương còn Benzema khi tỏ khi mờ. Los Blancos vẫn đang dựa nhiều vào phong độ ghi bàn của Ronaldo và Mourinho muốn cải thiện điều đó. Một bản danh sách dài với những cái tên đình đám đã được đưa lên BLĐ, có thể kể đến: Hugo Almeida, Asamoah Gyan rồi cả Samuel Eto’o và Diego Milito – tiền đạo con cưng của Mourinho giúp ông dành cú ăn 3 lịch sử năm ngoái.


Với Samuel Eto’o có thể là bất khả thi bởi tiền đạo này sẽ không quay trở lại Bernabeu chừng nào Florentino Perez còn tại vị, hơn nữa Inter cũng không dại gì bán đi chân sút xuất sắc nhất của họ lúc này. Trường hợp của Diego Milito là sáng sủa nhất bởi tiền đạo người Argentina đang đánh mất mình tại Inter, anh hợp với phong cách huấn luyện của Mourinho và cũng là mẫu tiền đạo sát thủ mà Real đang cần. Về Real, Milito sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với sơ đồ và chiến thuật thi đấu của Mourinho bởi hai người đã hiểu nhau quá rõ. Chỉ cần Perez đưa ra mức giá hợp lý, rất có thể Moratti sẽ tác thành cho cuộc chuyển nhượng này.


Ngoài ra còn có những cái tên khác như Edin Dzeko, Adebayor rồi cả Carlos Tevez. Trường hợp của Tevez cũng rất đáng lưu tâm. Nếu như Apache thực sự muốn rời Man City và chưa có ý định giải nghệ, điểm đến lý tưởng của anh có thể là Bernabeu. Chắc chắn BLĐ Kền kền đang rất nghe ngóng động tĩnh từ phía nước Anh để tiến hành những bước tiếp theo trong quá trình gia cố sức mạnh hàng công của đội bóng.


Air Blade
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Real trước CN mùa đông: Đợi chờ làn gió mới - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét