Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

La Liga sau vòng 15: Thế giới của riêng hai ta - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Những cú vấp ngã của nhóm phía sau đã đào sâu hơn nữa khoảng cách với hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid.

Không nằm ngoài dự đoán, cả Barca lẫn Real đều có được những chiến thắng hủy diệt để tiếp tục cuộc đua song mã đến ngôi vô địch. Khoảng cách giữa “đôi tình nhân” và phần còn lại, đang được kéo giãn qua mỗi vòng đấu và hiện tại, Barca đã hơn Villarreal 10 điểm, khủng khiếp hơn từ ngôi đầu đến đáy BXH đã là 31 điểm. Chưa ai rõ độ khác biệt sẽ còn gia tăng đến bao nhiêu sau khi đi đến hồi kết nhưng dường như hy vọng về một kẻ ngáng đường đang vụt tắt, sau Valencia đã đến lượt Villarreal buông súng. Đội bóng của Juan Garrido không thể duy trì được sự ổn định trên đoạn đường dài và rõ ràng cái đích thực tế nhất mà họ có thể hướng tới chính là một suất tham dự Champions League.


Thất bại trước Barca hoàn toàn có thể chấp nhận được nhưng việc gục ngã trước Getafe quá khó để nuốt trôi với “Tầu ngầm vàng”. Chơi hơn người trong suốt hơn 50 phút sau khi trung vệ Cata Diaz của Getafe bị đuổi cuối hiệp 1 nhưng các chân sút áo vàng đã liên tục thể hiện sự bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà để rồi cuối trận nhận trái đắng từ pha làm bàn của Albin. Villarreal có lẽ chỉ còn biết tự trách mình bởi khi đã vượt trội về mọi yếu tố mà vẫn thất bại thì đó không đơn giản chỉ là thiếu may mắn. Sẽ có những vấn đề cần Juan Garrido giải quyết nếu muốn giúp đội bóng giữ vững vị trí hiện tại hoặc mơ xa hơn, phương án dự phòng cho cặp Rossi – Nilmar. Khi khẩu súng 2 nòng này im tiếng, “Tầu ngầm vàng” cũng trở nên vô hại.


La Liga sau vòng 15: Thế giới của riêng hai ta - Tin180.com (Ảnh 1)
Villarreal ngã ngựa


Nối bước Villarreal, Espanyol và Valencia cũng vấp ngã theo cùng một kịch bản khi vươn lên dẫn trước để rồi đánh rơi chiến thắng. Tại San Mames, các cầu thủ Espanyol đã nhập cuộc rất tốt, chơi tưng bừng trong hiệp 1 và nếu may mắn hơn đã có thể ghi được nhiều hơn là bàn thắng của Osvaldo. Tuy nhiên 15 phút nghỉ giải lao đã thay đổi tất cả, đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ trong khi các vị khách đánh mất đà hưng phấn, chỉ trong ít phút Llorente (bàn thứ 10 trong mùa giải) và cầu thủ vào sân thay người David Lopez tạo nên cú lội ngược dòng cho đội bóng xứ Basque. Trong trận đấu muộn, Valencia không phải chịu thất bại nhưng chắc chắn cũng chẳng thể hài lòng với 1 điểm trước Osasuna sau màn rượt đuổi tỉ số kinh hoàng.


Việc các đội bóng phía sau hụt hơi không khiến nhiều người ngạc nhiên và các chiến thắng của Barca hay Real cũng vậy. Trên sân của đội bóng bét bảng Zaragoza, đoàn quân của Mourinho không gặp mấy khó khăn để thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp với sự chính xác trong từng pha bóng. Không cần phải quá ào ạt nhưng mỗi đường tấn công của “Kền kền” đều ẩn chứa uy lực đáng sợ, hệt như cú rocket của Ronaldo (tốc độ bay lên tới 105 km/h). Trong bối cảnh Benzema chưa đạt đến độ ổn định cần thiết và Higuain vắng mặt dài ngày, Real vẫn đang bay trên đôi cánh của các tiền vệ, không chỉ Ronaldo, Ozil và Di Maria cũng đang mài sắc vũ khí của mình để gánh vác trọng trách.


La Liga sau vòng 15: Thế giới của riêng hai ta - Tin180.com (Ảnh 2)
Real tiếp tục bám đuổi


Có lẽ trừ cú… va đầu vào mái che của băng ghế huấn luyện, Mourinho chẳng có gì phải phàn nàn với trận đấu ở La Romareda. “Người đặc biệt” chắc chỉ không vui sau đó bởi tin thắng trận của Barca được báo về. Tại Nou Camp, đội bóng xứ Catalan tiếp tục tạo nên một cơn mưa bàn thắng khác và nạn nhân Sociedad chẳng còn cách nào khác hơn là chấp nhận thất bại. Trong suốt cả trận đấu, dường như chỉ có các cầu thủ Barca nhảy múa còn đội khách đóng vai khán giả. Sociedad hoàn toàn bất lực trong việc chen chân vào các pha đá ma của Azulgrana và ngăn cản Messi cùng các đồng đội đại phá khung thành Bravo. Chiến thắng 5 sao đã giúp thầy trò Pep tiếp tục giữ vững ngôi đầu trước áp lực từ phía Real.


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - La Liga sau vòng 15: Thế giới của riêng hai ta - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét