Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Dự luật mới của UEFA thiếu công bằng? - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm

UEFA muốn có sự công bằng tại nền bóng đá châu Âu, thế nhưng dự luật mà họ chuẩn bị áp dụng dường lại bất hợp lý.


Theo điều luật mới, các đội bóng sẽ không thể chi tiêu hoang phí như trước đây, không thể phá giá thị trường để thỏa mãn tham vọng riêng. UEFA sẽ đưa tất cả về một chuẩn mực nhất định mà ở đó, các CLB có thể mua những gì họ muốn và chỉ tiêu những gì họ thực sự cần. Theo chủ tịch UEFA - Michel Platini - điều luật này chỉ là để bảo vệ các CLB chứ không phải để kìm hãm sự phát triển. Tuy nhiên điều đó sẽ khiến các CLB của Premiership, những đội bóng đang nợ nhiều nhất thế giới, không có cơ hội thu hồi vốn.



 Dự luật mới của UEFA thiếu công bằng? - Tin180.com (Ảnh 1)
Với dự luật mới, Messi khó cập bến Premiership

Họ sở hữu những ngôi sao lớn, có giá trị chuyển nhượng cao và có thể bán được giá để có thể thu lại một khoản tài chính kha khá đủ sức thanh toán những nợ nần đang còn tồn đọng. Việc UEFA áp dụng mức trần của các vụ chuyển nhượng khiến các đội bóng Anh càng ngập trong nợ nần vì không thể thu lại khoản đầu tư khổng lồ khi mua các ngôi sao. Việc không thể bán những ngôi sao đang có với giá cao sẽ khiến họ phải chịu những thiệt hại nặng nề về mặt doanh thu.


Theo tính toán sơ bộ, với điều luật mới này của UEFA, Premiership sẽ thua lỗ tới 511,8 triệu bảng. Mặt khác, điều luật này còn thiếu công bằng đối với những đội bóng giàu có tại giải đấu này bởi họ sẽ không có cơ hội tiêu tiền, không có cơ hội mua những ngôi sao để xây dựng lực lượng. Rõ ràng, với mức tiền không vượt trần, Man City khó có thể chiêu mộ được Ronaldo theo kiểu Real đã tiến hành, hoặc ở mức đãi ngộ tương đương, Messi cũng chẳng đời nào rời Barca để đến Tottenham.


Nguyệt Ánh
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Dự luật mới của UEFA thiếu công bằng? - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét