Chủ Nhật, 30 tháng 5, 2010

Pháp mở rộng, vòng 4, Murray - Berdych: Bi kịch nước Anh - Tennis - Thể thao

Murray bước vào vòng 4 giải Pháp mở rộng năm nay với một phong độ không thể khiến người hâm mộ yên tâm. Và Murray đã gặp phải một "liều thuốc thử" thực sự khi đối thủ bên kia lưới là tay vợt Tomas Berdych.


Pháp mở rộng, vòng 4, Murray - Berdych: Bi kịch nước Anh - Tin180.com (Ảnh 1)
Murray thất vọng rời cuộc chơi

Có thể nói thất bại của Murray tại vòng 4 giải Pháp năm nay không gây bất ngờ đối với nhiều người nếu chứng kiến phong độ thất thường từ khi giải khai mạc của tay vợt số 1 nước Anh. Murray khiến người xem có cảm tưởng chỉ cần gặp phải một đối thủ "cứng cựa" và bản lĩnh hơn một chút trên sân đất nện là anh sẽ phải dừng bước, và điều đó đã đến sớm hơn dự kiến.

Phải nói rằng Berdych không phải là một tay vợt xuất sắc trên mặt sân đất nện nhưng anh có thừa quyết tâm và khả năng để khiến cho một người đánh "gà" trên mặt sân bụi đỏ như Murray phải "ôm hận". Séc thứ nhất diễn ra quả là tệ hại cho hạt giống số 4 khi anh trao tới 9 cơ hội giành break-point cho đối thủ và cũng may cho Murray là Berdych chỉ tận dụng được một trong số đó để kết thúc séc đấu với thắng lợi 6-4 nếu không rất có thể Murray sẽ phải thua đậm hơn.


Pháp mở rộng, vòng 4, Murray - Berdych: Bi kịch nước Anh - Tin180.com (Ảnh 2)
Berdych đã có một trận đấu quá xuất sắc


Bước sang séc thứ 2, Berdych cho thấy anh là người chơi tốt hơn khi có được 2 break-point trong khi Murray chi giành được 1 và thắng lợi 7-5 giành cho Berdych là kết quả xứng đáng cho tay vợt người CH Séc. Sự hưng phấn lên cao giúp cho Berdych tiếp tục duy trì được thế trận áp đảo trước tay vợt được đánh giá cao hơn. 2 trong số 3 break-point đã được hạt giống số 15 tận dụng để giành thắng lợi 6-3 qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng 3 séc trắng trước Andy Murray.


Có thể nói màn trình diễn của Berdych trong trận đấu là hết sức tuyệt vời. Những cú đánh của anh đạt độ chuẩn xác cao khiến cho một người nổi tiếng với tài cứu bóng như Murray cũng phải bất lực, đặc biệt những cú thuận tay uy lực là vũ khí chính để Berdych dễ dàng khuất phục Murray. Còn tay vợt người Scotland cho thấy khả năng trên sân đất nện của anh vẫn còn rất hạn chế bởi thành tích cao nhất của anh mới là lọt đến vòng tứ kết giải Pháp mở rộng.


NHM quần vợt Anh quốc đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Murray nhưng tất cả những gì họ nhận được chỉ là hai từ "thất vọng".


Thông số:


Pháp mở rộng, vòng 4, Murray - Berdych: Bi kịch nước Anh - Tin180.com (Ảnh 3)


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Pháp mở rộng, vòng 4, Murray - Berdych: Bi kịch nước Anh - Tennis - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét