Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

Mourinho công bố kế hoạch tái thiết Real - Bóng đá quốc tế - Thể thao


Chẳng đợi tới khi ra mắt với tư cách tân HLV trưởng ở sân Bernabeu, "Người đặc biệt" đã sớm tiết lộ các cầu thủ mới mà ông cần và quan điểm về bóng đá với đội bóng mới.


Mourinho chưa được công nhận là HLV trưởng Real Madrid, thay vị tiền nhiệm vừa bị sa thải Manuel Pellegrini. Nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian và sẽ diễn ra trong nay mai khi Real hoàn tất các thủ tục đền bù hợp đồng để giải phóng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khỏi nhà tân vô địch châu Âu Inter.








Mourinho công bố kế hoạch tái thiết Real - Tin180.com (Ảnh 1)


Mourinho đã quyết định sang Real Madrid từ trước trận chung kết Champions League mà ông chiến thắng cùng Inter. Ảnh: AFP.


Đây cũng là lý do khiến Mourinho không ngần ngại chia sẻ những dự định của ông cùng đội chủ sân Bernabeu trong bài trả lời AS, nhật báo thể thao nổi tiếng thân Real hôm qua. Nội dung quan trọng của bài phỏng vấn này là việc nhà cầm quân 41 tuổi tiết lộ về những cầu thủ mà ông muốn tăng cường cho mục tiêu đưa Real trở lại đỉnh vinh quang ở cả La Liga lẫn Champions League.


Theo đó, Lampard, một học trò cưng thuở trước, và Gerrard, tiền vệ mà ông từng hai lần mua hụt thời còn ở Chelsea, là hai cái tên mà Mourinho muốn có nhất khi đến với sân Bernabeu. Đây là hai cầu thủ đã quá tuổi 30 và bị cho là không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao, nhưng Mourinho không quan tâm tới điều đó.


"Tôi thích những cầu thủ sắp vào giai đoạn cuối sự nghiệp của họ ở tuổi 33 hoặc 34", ông lý giải. "Đó không phải những cầu thủ mà đội có thể thu hồi vốn nếu bán lại về sau, nhưng chỉ cần họ chơi với phong độ đỉnh cao trong 2 hoặc 3 năm, tôi sẽ rất hài lòng. Cả Gerrard và Lampard đều là những cầu thủ đẳng cấp và luôn cống hiến hết mình cho mọi đội bóng mà họ khoác áo".


Mourinho sau đó cũng dẫn ra những ví dụ về việc các cầu thủ ngoài 30 tuổi đem lại thành công cho CLB: "Maldini từng vô địch Champions League với Milan ở tuổi 36. Tương tự là Javier Zanetti. Khi cùng Inter đăng quang tại chính Bernabeu hôm 22/5 vừa qua, cậu ấy cũng đã bước sang tuổi 37".








Mourinho công bố kế hoạch tái thiết Real - Tin180.com (Ảnh 2)


Gerrard và Lampard là hai cái tên mà Mourinho muốn có nhất khi tới Real Madrid. Ảnh: Sky Sports.


HLV từng hai lần vô địch Champions League cũng bác bỏ những tin đồn rằng ông sẽ tậu món hàng hot đang chơi cho Benfica, cầu thủ chạy cánh trái Di Maria: "Đó là một cầu thủ lớn ở một giải vô địch nhỏ. Tôi nghi ngờ khả năng cậu ta tỏa sáng ở Tây Ban Nha hay Italy. Tất nhiên, nếu cậu ta có giá hợp lý, tôi sẽ liều một phen. Nhưng đằng này, Benfica đã thổi giá Di Maria lên quá cao và tôi không muốn Real phải chi những khoản tiền điên rồ như vậy".


Mourinho còn nhắc tới hai cái tên khác mà ông ưng ý khi đề cập tới sơ đồ chiến thuật sẽ áp dụng ở Real mùa tới: "Tôi thích đội hình có bốn hậu vệ, nhưng đôi khi cũng chỉ có ba. Tôi đã thắng rất nhiều trận với đội hình ba hậu vệ. Tôi từng cùng Chelsea thắng cả 5 trận khi đá với ba hậu vệ. Còn ở Inter hai năm vừa rồi, con số này là ba thắng, một thua. Trên thực tế, với các hậu vệ cánh có xu hướng dâng cao như Ashley Cole hay Maicon, Chelsea và Inter chơi gần như ba hậu vệ".


Mourinho nổi tiếng với triết lý bóng đá thực dụng và trên thực tế, danh tiếng cũng như bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà ông có được tới giờ đều xuát phát từ thứ bóng đá đề cao hiệu quả trên tất thảy. Trong khi đó, ở Real Madrid, điều các fan chờ đợi không chỉ là đội bóng phải chiến thắng và đoạt các danh hiệu, mà còn phải chơi thứ bóng đá đẹp, cống hiến như truyền thống của CLB.


"Real Madrid của tôi sẽ chơi đẹp, chơi tấn công và đương nhiên, sẽ chiến thắng, đoạt các danh hiệu. Nhưng cũng có đôi lúc, chúng ta phải chấp nhận xem đội bóng chơi theo một phong cách khác. Tôi từng nhiều lần khẳng định, đội bóng của tôi luôn ra sân với một ý nghĩ duy nhất - chiến thắng. Nếu đang thắng 3-1 và chỉ còn 10 người trên sân, chắc chắn tôi sẽ cho đội chơi phòng ngự đổ bê tông", Mourinho chia sẻ.








Mourinho công bố kế hoạch tái thiết Real - Tin180.com (Ảnh 3)


Mourinho muốn tạo ra một Real Madrid đặc biệt với bản sắc riêng. Ảnh: AFP.


"Rất khó để chơi tốt hơn đối thủ trong suốt 90 phút. Có những lúc, chúng ta phải chấp nhận hy sinh để bảo vệ thành quả. Real Madrid của tôi sẽ là một đội bóng cân bằng, ý thức rõ điểm mạnh, yếu và làm việc như một thể thống nhất. Đó sẽ là một đội bóng với bản sắc riêng, do chính tôi và các cầu thủ tạo dựng nên và không rập khuôn bất kỳ đội nào. Và vì thế, tất cả đều phải lao động cật lực".


Phương Minh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Mourinho công bố kế hoạch tái thiết Real - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét