Chủ Nhật, 30 tháng 5, 2010

Góc Arsenal: Giữa hai dòng nước - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

(Tuần 24 - 31/5) Thương vụ Fabregas vẫn treo lơ lửng khiến công việc chuẩn bị mùa bóng mới của ông Wenger thêm khó khăn. Rất nhiều người đã nói đến cuộc đấu tranh trên bàn đàm phán về những con số nhưng tiền đôi khi không mua được tất cả.

Góc Arsenal: Giữa hai dòng nước - Tin180.com (Ảnh 1)
Lời chia tay đã nói?


Đến thời điểm này, hãy thẳng thắn thừa nhận khả năng Fabregas đi hay ở là điều chỉ có ông Wenger nắm đằng chuôi. Khi mà tiền vệ người Tây Ban Nha đã xuống nước nói rằng mọi chuyện không do anh quyết định mà phụ thuộc vào Arsenal thì ai cũng hiểu bóng đang trong chân giáo sư. Ông vẫn chưa lên tiếng đơn giản bởi chính ông vẫn đang đau đáu với những toan tính của riêng mình. Giữ một cậu học trò cưng nhưng trái tim đã thuộc về nơi khác không phải là bản tính của Wenger. Nhưng để thay thế một cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ, người đã ghi 19 bàn thắng (cùng 19 đường chuyền thành bàn) trong mùa bóng qua không phải là một chuyện dễ dàng. Đó không còn là chuyện đi hay ở của một cầu thủ vì điều đó ảnh hưởng quá lớn đến Arsenal. Năm năm đã qua mà các pháo thủ London chưa nếm mùi chiến thắng thì đủ hiểu sức ép thành tích đang đè nặng lên họ, nhất là HLV Wenger, lớn nhường nào.


Rõ ràng là Arsenal không muốn mất thủ lĩnh của mình trong cơn khát danh hiệu như hiện tại. Nhưng giữ một cầu thủ đã công khai bày tỏ ý định ra đi với HLV không chắc đã là một lựa chọn đúng đắn. Giải pháp hợp lí nhất là phải tìm sự thay thế (dù rất khó) cho sự mất mát Fabregas. Người ta nói rằng để bù lại sự ra đi của Fabregas, Arsenal hướng tới 5 sự tăng cường chất lượng. Nếu điều đó là sự thực, hãy tin rằng Arsenal sẽ mạnh hơn khi bán đi cầu thủ xuất sắc nhất của mình.


Góc Arsenal: Giữa hai dòng nước - Tin180.com (Ảnh <br />2)
Dù thế nào, Arsenal vẫn rất mạnh mẽ


Ai cũng thấy Arsenal yếu ở đâu trong suốt vào mùa bóng qua và hẳn ông Wenger hiểu hơn tất thảy. Vị trí thủ môn sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu khi cả Almunia lẫn Fabianski không xứng đáng với vai trò chốt chặn của một ông lớn. Đi cùng đó chắc chắn sẽ là một cuộc cách mạng ở vị trí trung vệ khi Senderos, Campbell, Gallas và Sivestre cùng hết hợp đồng trong một tháng nữa. Sẽ chỉ có nhiều nhất một trong số bốn cái tên trên có khả năng ở lại Arsenal nên họ cần tăng cường ít nhất hai cầu thủ ở vị trí này. Không phải vô cớ mà hầu hết những cái tên được đồn thổi dính dáng đến Arsenal suốt thời gian qua đều rơi vào vị trí trung vệ: Steven Taylor (Newcastle), Cahil (Bolton) hay Koscielny (Lorient).


Nhưng Fabregas chơi ở tiền vệ và dù gì Arsenal cũng cần phải có người thay anh đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lối chơi. Không phải vô cớ mà mùa bóng vừa qua Fabregas lập kỉ lục các nhân về số bàn thắng ghi được. Đó là kết quả của sự thay đổi trong hệ thống sơ đồ chiến thuật của Arsenal khi họ chơi với ba tiền đạo với sự tự do của Fabregas. Không nhất thiết Arsenal phải tìm mà cũng khó tìm được người giống tiền vệ tài hoa này. Với những con bài trong tay cộng thêm sự bổ sung mới, ông Wenger thừa đủ để tìm sơ đồ khác cho hệ thống tấn công của mình. Năm năm trắng tay nhưng chưa bao giờ Arsenal phải hổ thẹn về thành tích ghi bàn. Thế thì với những Arshavin, Nasri, Rosicky, Diaby hay Denilson sẵn có, nếu có thêm một cầu thủ cỡ Sneijder, ai dám nói họ sẽ mất đi sức công phá?


Fabregas nói rằng anh đã có một cuộc trao đổi quan trọng nhất trong cuộc đời của mình với ông thầy đáng kính Wenger. Bây giờ thì anh đang cùng đội tuyển TBN tập trung cho World Cup 2010 còn ông Wenger hẳn đang dày thêm những nghĩ suy, trăn trở. Quá khó để tìm ra câu trả lời ngay lập tức và tất cả đành nán đợi thời gian...


Dường như suốt nửa thập kỉ qua, không có mùa hè nào Arsenal có thể sống trong yên bình. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên HLV Arsene Wenger phải đương đầu với những bài toán hóc búa. Lời hứa của HLV người Pháp rằng sẽ kết thúc việc tăng cường nhân sự trước khi World Cup 2010 khai diễn có lẽ khó trở thành hiện thực. Chỉ vì Fabregas?


(theo 24h)


(Source: Tin180 - Góc Arsenal: Giữa hai dòng nước - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét