Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

'Real Moudrid': Cuộc cách mạng trắng - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Lần đầu tiên trong hai triều đại làm Chủ tịch ở "Nhà Trắng", Florentino Perez đã thay đổi tư duy của mình. Thay vì mua sẵn cầu thủ và sau đó mang về một HLV, giờ đây Perez đã chọn Jose Mourinho vào cương vị thuyền trưởng của Real, trước khi cấp tiền cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha đi sắm tân binh.

Perez thay đổi tư duy


Ngay khi nhận quyết định sa thải, không phải ngẫu nhiên mà Pellegrini tuyên bố, ở Santiago Bernabeu ông không có thực quyền, nhất là những vấn đề liên quan đến chuyển nhượng - vốn quyết định trực tiếp đến chiến thuật.







Real Moudrid’: Cuộc cách mạng trắng - Tin180.com (Ảnh 1)
Perez đã thay đổi tư duy trong cuộc cách mạng ở Bernabeu. Ảnh: Getty Images


Một năm trước, Perez đã vung ra hơn 250 triệu euro để sắm tân binh, rồi mới mang Pellegrini về và áp đặt ông vào những gì đã được dựng sẵn. Pellegrini chấp nhận điều đó, đồng thời yêu cầu giữ lại những Robben và Sneijder, nhưng Perez lắc đầu.


Không chỉ Pellegrini, mà những người tiền nhiệm của chiến lược gia người Chile cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Trong mắt Perez trước đây, HLV rất ít khi được tôn trọng vào trao quyền lực tuyệt đối, và thậm chí ảnh hưởng không bằng GĐTT.


Nhưng giờ đây Perez đã thay đổi suy nghĩ và cách làm của mình. Không lâu sau khi mùa giải 2009/10 khép lại, cuộc cách mạng đã chính thức bắt đầu ở Santiago Bernabeu, với tư duy mới của ông trùm xây dựng Tây Ban Nha.


Thay vì bỏ tiền để mua thêm các danh thủ bổ sung vào "dải ngân hà 2.0", Perez đã đưa về Bernabeu một ngôi sao thực thụ trên băng ghế HLV, Jose Mourinho, với chi phí hơn 20 triệu euro (tiền trả cho Inter và lương của "Người đặc biệt").







Real Moudrid’: Cuộc <br />cách mạng trắng - Tin180.com (Ảnh 2)
Chọn Mourinho là bước đi đầu tiên của Perez, thay vì mua sắm ào ạt như thời gian trước đây. Ảnh: Liverani/Getty Images


Một điều quan trọng hơn, trong hợp đồng với Mourinho, Perez cam kết sẽ không can thiệp sâu vào chuyên môn. Những nhân tố cập bến "Nhà Trắng" trong thời gian ngắn sắp tới sẽ do Mourinho lựa chọn, và nhiệm vụ của Perez chỉ là móc hầu bao.


Cách mạng mới về nhân sự


Một thực tế không thể phủ nhận, hơn 250 triệu euro mà Perez sử dụng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2009 vẫn chưa đủ để xây dựng một Real hoàn chỉnh.


Có hai nguyên nhân chính khiến Real vẫn chỉ là cái bóng của Barca ở La Liga mùa giải vừa qua: thứ nhất, sự chênh lệch về đội hình giữa người mới và người cũ; thứ hai, trừ C.Ronaldo và một phần nào đó là Xabi Alonso, những nhân tố mới chỉ mang lại thất vọng.



Vì thế, để xây dựng đội bóng chiến thắng, sắp tới Perez sẽ phải cấp cho Mourinho khoản tiền không nhỏ. "Người đặc biệt" sẽ tìm kiếm những người thích hợp với Real, với chiến thuật của ông, đồng thời mang lại sự cân bằng cho các tuyến.








Real Moudrid’: Cuộc cách mạng trắng - Tin180.com (Ảnh 3)
Di Maria là một trong 4 gương mặt mà Mou muốn có. Ảnh: Getty Images

Có thể nhận thấy, điểm yếu của Real là hàng thủ. Vì thế, nhiều khả năng Sergio Ramos sẽ được kéo vào đá trung vệ (cùng với Pepe?). Như vậy, Mourinho sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng thủ bằng hai hậu vệ cánh.


Maicon, người từng được Real theo đuổi trước đây, sẽ là ứng viên hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải. Mourinho rất thích mẫu hậu vệ kiểu Maicon, và chính ông đã khai thác hết những điểm mạnh của anh khi dẫn dắt Inter, hơn cả Roberto Mancini hay Dunga.


Một cầu thủ khác ở Serie A, hậu vệ trái Kolarov của Lazio, cũng đang được Mou lôi kéo về Real. Mourinho từng có ý định mang Kolarov về Inter, nhưng kế hoạch thất bại, và giờ đây HLV người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể đạt được mục đích ở Bernabeu.


Ở tuyến giữa, Xabi là người duy nhất đáp ứng được yêu cầu của Mourinho, trong khi Lass và Granero chỉ thuộc mẫu tiền vệ trung bình (Mahamadou Diarra đã xuống phong độ). Để tìm người đá cặp với Xabi, Mou đang nhắm đến De Rossi như lựa chọn hàng đầu.







Real Moudrid’: Cuộc cách mạng trắng - Tin180.com (Ảnh 4)
Dự kiến đội hình Real 2010/11, với 4 tân binh


De Rossi đã đánh tiếng có thể rời Roma, trong khi bản thân Mou cũng xác nhận ông thực sự quan tâm đến tiền vệ người Italia. Khả năng đánh chặn của De Rosso kết hợp với khả năng tổ chức của Xabi chắc chắn sẽ giúp Real tăng thêm sức mạnh ở giữa sân, để hàng công thoải mái hơn.


Một mục tiêu khác mà Mou nhắm đến, trong tham vọng biến Real thành đội bóng hài hòa giữa công và thủ, đồng thời đáp ứng tiêu chí đá đẹp, là cầu thủ chạy cánh Di Maria. Mou đã "kết" Di Maria từ hơn một năm nay, và ông quyết "cuỗm" tài năng trẻ người Argentina từ Benfica.


Nếu thành công, Di Maria sẽ kết hợp với Kaka, C.Ronaldo và Higuian (người mà Mou tin có thể bùng nổ như Milito mùa vừa rồi), tạo thành bộ tứ tấn công đầy sức mạnh, có thể gây khó khăn cho bất kỳ hàng thủ nào.


Mùa Hè 2010 ở Bernabeu hứa hẹn sẽ sôi động hơn một năm trước, trong cuộc cách mạng trắng của Perez, bắt đầu từ Jose Mourinho - người đã buộc ông chủ của Real phải thay đổi tư duy...


Ngọc Như
(theo vietnamnet)


(Source: Tin180 - 'Real Moudrid': Cuộc cách mạng trắng - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét