Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

Trả giá để thành công - Bóng đá quốc tế - Thể thao



Juventus đang tất bật với những trận giao hữu mùa Hè, nhưng họ phải đón nhận những kết quả rất thất vọng. Lão phu nhân đã để thua bạc nhược trước Fiorentina (0-1) và New York Red Bulls (1-3). Chính điều đó khiến BLĐ đội bóng “cay cú” và họ đẩy mạnh “thay máu” lực lượng.



“Săn” Aguero & Ibra


Thực tế thì kỳ vọng vào một sự đổi thay ngay lập tức của Juve dưới thời tân HLV trưởng Del Neri vào lúc này là điều không tưởng, bởi trong tay ông là một đội hình chắp vá với các cầu thủ đôn từ đội trẻ lên hay mượn từ các đội bóng nhược tiểu khác ở Serie A. Mục tiêu hàng đầu của Juve thời điểm này là “thải” những cầu thủ vẫn được giá nhưng không phù hợp với lối chơi của đội bóng, điển hình là bộ ba Diego, Amauri và Trezeguet. Ước tính Juve sẽ có khoảng 40 triệu euro từ những vụ bán cầu thủ này và họ sẽ nhắm đến Sergio Aguero. Mới đây, đích thân chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico đã đặt giá... 50 triệu bảng cho bất cứ CLB nào muốn sở hữu El Kun. Trong khi đó, Juve có ý định đổi Diego, cộng với Molinaro, hậu vệ trái Juve đã cho Atletico mượn hồi giữa mùa cộng với 15 triệu euro để lấy tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, để thực hiện triết lý tấn công 4-4-2, HLV Del Neri cần 1 tiền đạo đẳng cấp nữa và ông đã yêu cầu BLĐ Juve chiêu mộ Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển mới đây cũng đã khẳng định anh muốn rời Barca để trở về Serie A. Cả Milan lẫn Juventus đều quan tâm tới anh nhưng cựu tiền tạo Inter tuyên bố ưu tiên hàng đầu của anh là được trở lại đội bóng cũ thi đấu. Nhiều khả năng Juve sẽ trả cho Barca 25 triệu euro để tái ký hợp đồng với Ibrahimovic.



 Trả giá để thành công - Tin180.com (Ảnh 1)
Ngoài tăng cường lực lượng, Juve còn phải giữ chân các trụ cột như Buffon và Chiellini (trái) - Ảnh: AFP

Giữ chân Buffon và Chiellini


Trong những ngày qua, các CĐV Juve lo sốt vó khi Man City đang có ý định chiêu mộ những trụ cột ở sân Olimpico gồm Buffon và Chiellini. Tuy nhiên, tân chủ tịch Andrea Agnelli đã nhanh chóng trấn an các Juventini rằng ông sẽ làm tất cả những gì có thể để Juve không bị “rút ruột”. Theo tin mới nhất, thủ thành Buffon đã cam kết gắn bó lâu dài với Juventus mà không theo tiếng gọi của ánh hào quang Premiership. Trường hợp của Chiellini khó khăn hơn bởi thời điểm này, cả Real Madrid lẫn Man City đều muốn có anh. Bản thân chủ tịch Andrea Agnelli cũng phải thừa nhận ông không thể chủ động giữ chân tuyển thủ Italia. Tuy nhiên, chủ tịch Agnelli cũng cam kết rằng trong trường hợp xấu nhất, Chiellini ra đi, ông sẽ bổ sung cho Juve những gương mặt đẳng cấp khác. Những cầu thủ đang lọt vào tầm ngắm của Juve chính là hậu vệ Juan Manuel Vargas của Fiorentina và tiền vệ Angelo Palombo (Sampdoria). Để có được bộ đôi này, các chuyên gia trên TTCN cho rằng Juve sẽ phải chi khoảng 35 triệu euro.


Juve đủ tiềm lực tài chính để thực hiện những phi vụ đó, nhưng chủ tịch Agnelli còn thực hiện một nước cờ cao khác về khía cạnh tâm lý. Ông tuyên bố sẽ chi mạnh cho đội bóng nhưng lại không ép HLV trưởng Del Neri phải đặt thành tích lên trên hết. Juve muốn làm lại từ đầu như những gì Inter thực hiện trước đó. Để có được những thành công như ngày hôm nay, Inter đã phải trả giá rất nhiều và giờ đến lượt Juve thực hiện công cuộc cải tổ ấy.


(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Trả giá để thành công - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét