Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Pháp mở rộng trước vòng 3 (ngày thi đấu thứ 6): Bắt đầu 'loạn' - Tennis - Thể thao

Người hâm mộ vẫn đổ nườm nượp về các sân đấu ở Paris để dõi theo những trận đấu hấp dẫn và quyết liệt tại Pháp mở rộng 2010. Nhưng xen lẫn niềm vui “cháy vé”, Ban tổ chức giải đấu cũng lo sốt vó khi những cơn mưa liên tiếp đang khiến lịch thi đấu theo dự kiến trở nên hỗn loạn...


Pháp mở rộng trước vòng 3 (ngày thi đấu thứ 6): Bắt đầu ’loạn’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Nadal vẫn chưa thi đấu vòng 2



Đơn nam


Ngày thi đấu thứ 6 đáng ra là thời điểm chỉ diễn ra những trận đấu vòng 3 đơn nam Pháp mở rộng nhưng vì trong 2 ngày qua những trận đấu vòng 1 và vòng 2 phải “dồn toa” do trời mưa, nên vẫn còn tới 14 trận đấu tại vòng 2 chưa thế diễn ra hoặc mới chỉ dừng lại giữa chừng. Trong loạt trận sớm nhất diễn ra vào 16h VN 28/5, những tay vợt hàng đầu thế giới như Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ ra sân thi đấu, tất nhiên với điều kiện ông trời sẽ không cho mưa xuống!


Lịch thi đấu các trận còn lại tại vòng 2 đơn nam Pháp mở rộng, bấm đây.


Sau khi kết thúc những trận đấu đã bị đình lại do trời mưa, các trận đầu tiên tại vòng 3 sẽ diễn ra và tâm điểm sẽ là những trận đấu có mặt của tay vợt số 1 thế giới Roger Federer, số 4 thế giới Andy Murray và niềm hi vọng số 1 của nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga.


Federer đã có 2 vòng đấu đầu tiên khá dễ dàng khi chưa để thua set đấu nào trước những đối thủ nhẹ ký như Peter Luczak của Úc tại vòng 1 và Alejandro Falla của Colombia tại vòng 2. Vẫn lối đánh kỹ thuật, tận dụng những quả giao bóng hiểm hóc và những quả trái phải toàn diện, Federer đang tiến những bước vững chắc trong cuộc bảo vệ chức vô địch Roland Garros. Ngay cả ở vòng 3, giới chuyên môn cũng dự đoán “tầu tốc hành” có thể sẽ không mất nhiều sức lực khi đối thủ chỉ là một tay vợt còn vô danh tới từ nước Đức, Julian Reister.


Pháp mở rộng trước vòng 3 (ngày thi đấu thứ 6): Bắt đầu ’loạn’ - Tin180.com (Ảnh 2)
Federer sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Reister


Đây mới chỉ là lần đầu tiên Reister vượt qua vòng loại để thi đấu tại một giải Grand Slam trong sự nghiệp và lọt tới vòng 3 là một thành công ngoài sức tưởng tượng của tay vợt 23 tuổi. Ở vòng 1, Reister đã tạo nên bất ngờ khi loại hạt giống số 27 người Tây Ban Nha, Feliciano Lopez sau 3 set (6-1, 7-6, 6-2). Tiếp đó ở vòng 2, Reister cũng chỉ mất 3 set là vượt qua đối thủ người Bỉ, Olivier Rochus (6-2, 6-2, 7-6). Với tâm lý không có gì để mất và tinh thần thoải mái, liệu tay vợt hiện xếp thứ 165 thế giới có thể gây chấn động làng banh nỉ khi trước mặt là huyền thoại sống Roger Federer?


Trong khi Federer gặp chướng ngại được đánh giá là nhẹ ký thì hạt giống số 4, Andy Murray lại gặp phải chướng ngại thực sự khi tại vòng 3, tay vợt người Scotland sẽ chạm trán đối thủ rất đáng nể, Marcos Baghdatis. Hạt giống số 25 tại giải là tay vợt thi đấu khá tốt trên mặt sân đất nện và rất nhiều lần gây khó khăn với các tay vợt trong tốp 10 thế giới. Trong 2 lần gặp nhau trước đó, Murray đều là người bại trận (tại Wimbledon 2006 và Cincinnati Masters 2007) mà không thắng nổi dù chỉ 1 set.


Pháp mở rộng trước vòng 3 (ngày thi đấu thứ 6): Bắt đầu ’loạn’ - Tin180.com (Ảnh 3)
Murray sẽ có trận đấu không dễ dàng ở vòng 3


Murray đã có 2 vòng đấu không hề dễ dàng khi mất tới 5 set đấy mới vượt qua tay vợt của nước chủ nhà, Richard Gasquet ở vòng 1. Sau đó cũng phải qua 2 ngày thi đấu, Murray mới khuất phục được Juan Ignacio Chela sau 4 set đấu. Với những gì đã thể hiện và lối chơi trên mặt sân đất nện không phải là sở trường, trận đấu với Baghdatis có thể là thử thách khó khăn với Murray trước khi thực hiện mục tiêu vượt qua thành tích lọt tới vòng tứ kết Pháp mở rộng năm ngoái.


Lịch thi đấu các trận tại vòng 3 đơn nam Pháp mở rộng, bấm đây.


Đơn nữ


Cũng vì ảnh hưởng của trời mưa, 9 trận đấu tại vòng 2 chưa thể kết thúc sớm. Trong đó tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams sẽ gặp Julia Goerges trong trận đầu tiên trên sân Suzanne Lenglen ngày hôm nay. Sau đó những tay vợt tên tuổi khác như Maria Sharapova và Justine Henin cũng phải giải quyết nốt trận đấu vòng 2. Sharapova đang dẫn trước Kirsten Flipkens của Bỉ một set và hiện tại đang thi đấu trong set 2 (6-2, 2-2). Henin cũng có ưu thế trước tay vợt người Séc, Klara Zakopalova khi thắng set 1 với tỷ số 6-3 và đang dẫn trước 3-2 ở set 2.


Lịch thi đấu các trận còn lại tại vòng 2 đơn nữ Pháp mở rộng, bấm đây.


Pháp mở rộng trước vòng 3 (ngày thi đấu thứ 6): Bắt đầu ’loạn’ - Tin180.com (Ảnh 4)
Venus có phá "dớp" 3 năm liên tiếp gục ngã ở vòng 3?


Sau khi các trận còn tồn ở vòng 2 kết thúc, những trận đấu đầu tiên tại vòng 3 sẽ diễn ra và tay vợt số 2 thế giới, Venus Williams sẽ có trận đấu với hạt giống số 26, Dominika Cibulkova. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn của Venus dù về tên tuổi và bề dày thành tích, Venus hơn hẳn tay vợt 21 tuổi người Slovakia, nhưng trên mặt sân đất nện ngay tại Pháp mở rộng năm ngoái, Cibulkova đã lọt tới bán kết và chỉ chịu thua Dinara Safina trước ngưỡng cửa trận đấu cuối cùng. Trong khi đó liên tiếp 3 mùa giải gần đây, vòng 3 chính là điểm dừng cuối cùng của cô chị nhà Williams và có thể mùa giải này cũng không phải là ngoại lệ.


Orchid
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Pháp mở rộng trước vòng 3 (ngày thi đấu thứ 6): Bắt đầu 'loạn' - Tennis - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét