Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Chelsea 'khao khát' Kaka: Dễ nhưng khó đấy! - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Thực ra chuyện BLĐ Chelsea muốn có sự phục vụ của tiền vệ Kaka cũng chẳng phải là điều mới mẻ gì. Tuy nhiên, cũng giống như những lần tiếp cận trước đó với cầu thủ người Brazil, HLV Carlo Ancelotti vẫn vừa gặp những khó khăn và vừa có những thuận lợi…

Mùa hè năm 2009, khi Ancelotti quyết định chia tay Milan để gia nhập Chelsea, Kaka cũng suýt chút nữa theo chân ông thầy của mình thời điểm đó. Một chút phân vân và sự hấp dẫn từ Real (tiền + môi trường thi đấu lý tưởng để tìm tới vinh quang) đã khiến “Thiên thần” (biệt danh của Kaka) đến với mảnh đất La Liga màu mỡ. Thế nhưng cuộc sống vốn không bao giờ là một đường thẳng và Kaka đã phải nếm trải cái cảm giác buồn vì phong độ sa sút tệ hại tại CLB mới.


Chính bởi vậy, BLĐ “Kền kền trắng” đã tính tới phương án đẩy Kaka khỏi sân Bernabeu mùa Hè này. Và tất nhiên, với những đội bóng từng ấp ủ tham vọng có chữ kí của tiền vệ này như Chelsea thì họ không muốn bỏ lỡ thời cơ. Thậm chí, The Blues cũng từng thẳng thừng đưa ra mức phí chuyển nhượng tới 50 triệu euro để “rước” Kaka về với sân Stamford Bridge. Rõ ràng, so với khoản tiền 60 triệu euro mà Real phải bỏ ra hồi hè năm ngoái thì xem ra đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không chịu lỗ là bao nếu đồng ý bán Kaka.


1278865961-bong-da-kaka
Kaka đã trải qua mùa giải đầu tiên ở Real không thành công


Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa cho thấy tín hiệu tích cực với Chelsea. Họ đang có lợi thế khi Kaka đã ít nhiều rung động trước lời mời gọi của người thầy cũ. Mới đây, chính chiến lược gia người Italia, Ancelotti lại thêm một lần khẳng định ý muốn đưa cậu học trò cưng năm nào về với đội bóng hiện tại của ông, CLB Chelsea. “Kaka là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy chỉ phát huy hết khả năng của mình khi được chơi ở một đội bóng phú hợp, từ HLV tới các đồng đội cầu thủ. Các fan của Chelsea chắc chắn luôn mở rộng vòng tay để chào đón cậu ấy”, HLV Ancelotti phát biểu trên tờ People. Ở một khía cạnh khác, Real hoàn toàn có thể hợp tác với Chelsea theo một hướng - cùng có lợi cho đôi. Theo đó, phía “Kền kền trắng” sẽ nhận được một khoản tiền + hậu vệ Ashley Cole nếu họ đồng ý để Kaka cập bến đội bóng phía Tây thành London nước Anh.


Đấy xem ra, mọi chuyện hoàn toàn có thể được giải quyết một cách đơn giản và nhẹ nhàng như vậy. Song, do Real vừa đón tân HLV mới là Jose Mourinho nên tất cả vẫn chưa có câu trả lời xác thực và rõ ràng nhất. Hiện tại, “Người đặc biệt” đang tiếp tục tìm kiếm và chiêu mộ thêm những nhân tố, cầu thủ đẳng cấp cho dàn sao Galacticos 2.0. Việc Kaka có được trọng dụng ở mùa giải 2010-2011 hay không thì chưa ai dám chắc, kể cả HLV Mourinho. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi phong cách của Kaka tỏ ra lạc nhịp với lối chơi của Real cũng như bóng đá Tây Ban Nha. Phong độ của tiền vệ người Brazil sụt giảm thê thảm và ngay cả khi thi đấu tại đội tuyển quốc gia ở World Cup 2010, Kaka cũng tịt ngòi và đành về nước sau vòng Tứ kết.


1278865961-bong-da-kaka-1
Liệu Kaka có theo chân ông thầy cũ Ancelotti để đến với Chelsea?


Ngoài ra, không chỉ có Chelsea khao khát và quan tâm tới Kaka mà một số đội bóng lớn khác ở châu Âu cũng luôn trực chờ cũng sẵn sàng thả bom tấn để câu kéo tiền vệ điển trai này. Cuối mùa giải 2009-2010, fan của Real đã từng rất nhiều lần la ó, chế nhạo cựu cầu thủ của Milan vì màn trình diễn tệ hại của anh. Chính bản thân Kaka cũng không thể lý giải nổi sự tụt lùi ghê gớm và đáng báo động của mình và việc quyết định tương lai là điều vô cùng quan trọng. Tiếp tục ở lại để khẳng định tài năng và đẳng cấp hay tìm theo tiếng gọi của người thầy cũ Ancelotti? Quả thật, khách quan mà nói, nếu gia nhập Chelsea, có thể tương lai của Kaka sẽ đổi khác?


(theo 24h)


(Source: Tin180 - Chelsea 'khao khát' Kaka: Dễ nhưng khó đấy! - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét