Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Cú sốc lớn - Tin tức - Worldcup 2010

ĐT Nigeria, một trong những đội gây thất vọng lớn nhất tại World Cup 2010 khi sớm phải rời cuộc chơi với chỉ 1 điểm. Với kết quả tồi tệ này, họ đã phải chịu rất nhiều lời chỉ trích của CĐV nhà. Tuy nhiên, mọi thứ có thể chưa dừng ở đó khi một thông tin động trời vừa được tiết lộ: Nigeria đã bán độ tại VCK này.



Chỉ có được 1 điểm và thua tan nát 2 trận còn lại, đó là “thành tích” đáng kinh ngạc của Nigeria, đội bóng được mệnh danh là Siêu đại bàng. Họ đã tới giải đấu này với hy vọng sẽ làm rạng danh Lục địa Đen. Thế nhưng điều đó đã không thể xảy ra, đội bóng của HLV Lars Lagerback đã thể hiện một lối chơi và phong độ đáng thất vọng. Thất bại 0-1 trước Argentina ở trận ra quân, tiếp đó là trận thua 1-2 trước Hy Lạp dù đã dẫn trước, và ở trận cuối cùng, họ chỉ kiếm được 1 điểm trước Hàn Quốc và chính thức bị loại. Phong độ tồi tệ của Nigeria đã khiến Tổng thống Goodluck Jonathan vô cùng tức giận và đã quyết định cấm ĐTQG thi đấu trong 2 năm. Tuy nhiên, lệnh cấm này đã được dỡ bỏ sau khi FIFA can thiệp.



Cú sốc lớn - Tin180.com (Ảnh 1)
Không chỉ thua, các cầu thủ Nigeria còn nhận những thẻ phạt rất ngớ ngẩn

Tuy nhiên, khi dư âm về án kỷ luật này còn chưa hết, một cú sốc mới về ĐT Nigeria lại được phanh phui. Theo giới truyền thông, một tuyển thủ đã khẳng định có một số thành viên trong đội tuyển đã bị lôi kéo và có hành vi bán độ. Một sự thật đau lòng nếu như lời tố cáo này là đúng. Theo kênh BBC, đã có nguồn tin về việc một số thành viên của ĐT Nigeria bị những thế lực bên ngoài đề nghị bán độ trước trận đấu mở màn với Argentina và cả 2 trận vòng bảng còn lại. Điều đó đã dẫn tới thất bại không thể tin nổi của Siêu đại bàng. Thông tin này đã được một phóng viên người Đức có tên Christian Bergmann xác nhận.


Được biết FIFA đã phủ nhận những thông tin này khi khẳng định không hề có chuyện dàn xếp tỷ số hay bán độ tại kỳ World Cup. Tuy nhiên, sự phủ nhận của FIFA có vẻ miễn cưỡng bởi họ đã đưa ra bản báo cáo “sạch sẽ” về World Cup 2010 kể cả công tác trọng tài. Chắc chắn, họ sẽ phải có một cuộc kiểm tra lại về vụ việc này. Nigeria đã gây thất vọng một cách khó hiểu và việc bán độ có thể đặt vào dạng nghi vấn từ cách chơi bóng và cách thua trận của họ. Và có lẽ, nếu điều này là sự thật, đó sẽ là vụ scandal lớn nhất trong năm 2010 và lệnh cấm 2 năm của Tổng thống Goodluck Jonathan không những không được dỡ bỏ, thậm chí còn bị áp án nặng hơn.


Phương Anh
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Cú sốc lớn - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét