Thứ Tư, 14 tháng 7, 2010

Tại sao, Milan? - Bóng đá quốc tế - Thể thao



Không ai hiểu thật cặn kẽ những gì đã và đang xảy ra tại Milan trừ chính những người trong cuộc. Nhiều biến cố vẫn đang bao vây đội chủ sân San Siro.



Một năm trước, các Milanista đã phải ngậm ngùi chia tay Kaka nhưng họ chấp nhận thực tế ấy bởi cơn khủng hoảng tài chính của CLB. Nhưng bây giờ, sẽ thật khó hiểu và khó giải thích cho hành động của BLĐ Milan nếu họ đồng ý cho Ronaldinho rời khỏi sân San Siro. Song có vẻ, đó không chỉ là tin đồn...


Điều kỳ quặc là đội bóng đang tràn đầy hy vọng sở hữu Ronaldinho lại không nằm trong số những CLB giàu có nhất thế giới (như Man City chẳng hạn), mà lại là Flamengo từ Brazil xa xôi. Nếu bán Ro vẩu cho Flamengo, Milan chẳng thu được bao nhiêu từ tiền chuyển nhượng, bởi rõ ràng, đội bóng Brazil này không dư dả về tài chính. Như vậy, nguyên nhân của cuộc chia tay nhiều khả năng chính là vì Ronaldinho đã chán cuộc sống ở Milan. Cách đây không lâu, ngôi sao một thời của bóng đá thế giới đã phải chấp nhận giảm lương xuống còn một nửa (4 triệu euro) trong bản hợp đồng mới ký với Milan. Chắc chắn anh phải chấp nhận việc ấy là bởi thông cảm cho tình cảnh khó khăn về tài chính của CLB, nhưng chẳng ai vui vẻ gì khi thấy thu nhập của mình giảm đi đáng kể. Nếu lời nói của ông chủ Berlusconi “Tôi muốn Ronaldinho tiếp tục gắn bó với CLB...” là thật, thì điều có thể khẳng định là BLĐ Milan đã bất lực trong việc ngăn cản Ronaldinho đào tẩu khỏi San Siro.



Tại sao, Milan? - Tin180.com (Ảnh 1)
Hiện tại Ronaldinho rất quan trọng trong lối chơi của Milan - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, chuyện của Ronaldinho không hoàn toàn xuất phát từ vấn đề tiền nong. Rất có thể, tâm lý bất mãn của một cầu thủ giàu chất nghệ sĩ và lắm tham vọng như Ronaldinho đã xuất hiện khi anh nhận thấy BLĐ đội bóng hầu như không có bất cứ hành động nào cho thấy họ đang cố gắng thay đổi vị thế của CLB theo hướng tích cực. Milan đã thất bại trong suốt 3 mùa bóng vừa qua và dù HLV giàu triển vọng Allegri đã đến, nhưng đội bóng chưa hề được tăng cường những cầu thủ chất lượng, cũng như chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy những ngôi sao sẽ đến San Siro từ nay tới hết kỳ chuyển nhượng mùa Hè.


Mùa giải vừa qua, sau khi Kaka ra đi, Ronaldinho đã chứng tỏ được tầm quan trọng đặc biệt của anh trong lối chơi của Milan, dù cầu thủ người Brazil này có phong độ tương đối thất thường. Cứ mỗi khi Ronaldinho vắng mặt hoặc chơi kém là Milan nhợt nhạt, vô hồn và rất dễ bị tổn thương. Bây giờ, nếu Ronaldinho ra đi, liệu BLĐ Milan có tìm được người thay thế xứng đáng cho anh hay không, khi bản thân quỹ chuyển nhượng của CLB đã rất hạn chế, lại phải oằn mình trả khoản lương không hề thấp cho những cựu binh già cỗi và chẳng đóng góp được nhiều?


Điều đáng ngạc nhiên nhất là thái độ hờ hững của các quan chức Milan trước tin Ronaldinho đang tìm đường rời San Siro. Không cần đến tài tiên đoán, tất cả đã có thể đoán trước được kết cục của Rossoneri trong mùa giải mới...



Mạnh Khởi
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Tại sao, Milan? - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét