Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Luis Suarez muốn đến Old Trafford - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Tiền đạo của ĐT Uruguay, Luis Suarez, vừa khẳng định ý muốn được thi đấu ở Premier League và Old Trafford của M.U là điểm đến ưa thích nhất của anh.
Hành động dùng tay cản bóng của Suarez ở trận gặp Ghana tiếp tục gây ra tranh cãi, và thậm chí FIFA nhận được đề xuất nên sửa đổi luật, thay vì thổi phạt penalty thì các trọng tài công nhận luôn đó là bàn thắng (FIFA chính thức phủ nhận đề xuất này). Nhưng sau những gì mà chân sút 23 này thể hiện ở World Cup 2010 cũng như trong màu áo Ajax, tài năng của Suarez là không cần bàn cãi. Mùa trước, Suarez ghi đến 49 bàn (35 bàn ở giải VĐQG) cho Ajax và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Ở Nam Phi, anh đã ghi 3 bàn, trong đó có tuyệt tác vào lưới Hà Lan, và góp công lớn giúp Uruguay có được VCK thành công nhất trong vòng 40 năm.





Luis Suarez muốn đến Old Trafford - Tin180.com (Ảnh 1)
"Sát thủ" Suarez muốn gia nhập MU, Ảnh Getty
Không có gì ngạc nhiên khi Suarez trở thành "hàng hot" của mùa hè nóng bỏng 2010. Ajax khó có thể giữ chân Suarez và chính anh nói công khai điều này: "Tôi biết mình vừa có kỳ World Cup tuyệt vời và những lời mời tìm đến như điều tự nhiên. Rất khó để Ajax giữ chân tôi và họ hiểu rõ điều này". Rời Ajax, số 9 của Uruguay sẽ đi đâu? "Premier League", anh trả lời không ngập ngừng. Lý do rất đơn giản: "Khi Man City và Liverpool phải dự Europa League dù sở hữu những Fernando Torres, Steven Gerrard, Javier Mascherano, David Silva, Yaya Toure và Emmanuel Adebayor, bạn đủ biết được chất lượng của Premier League".


Suarez thích những đội bóng lớn hoặc có tham vọng lớn. M.U sẽ đứng đầu trong danh sách lựa chọn: "M.U, như Real Madrid, là đội bóng vĩ đại. Nếu đến M.U, bạn biết chắc sẽ đoạt những danh hiệu lớn". CLB Premier League khác mà Suarez ưa thích là Tottenham vì "họ có tham vọng lớn, đã làm rất tốt để giành vé dự Champions League. Tôi thích những đội bóng sẵn sàng chi tiền mạnh để theo đuổi tham vọng".

Người đá cặp với Suarez trên hàng công của Uruguay, Diego Forlan, từng trải qua thời kỳ đen tối ở Old Trafford. Chỉ sau khi rời M.U, Forlan mới trở thành chân sút đẳng cấp cao. Suarez không e ngại điều đó. Ajax cũng không ngại để chân sút số 1 của họ ra đi. Họ đã ra giá 35 triệu bảng. Nếu Berbatov trị giá 30,75 triệu bảng thì cái giá mà phía Ajax đưa ra không hề vô lý. Chỉ có điều, tình trạng nợ nần hiện tại không cho phép M.U thực hiện vụ chuyển nhượng có giá trị lớn như thế.

Trong cuộc phỏng vấn trước khi lên đường du đấu Bắc Mỹ, HLV Alex Ferguson khẳng định ông không hề có ý định bổ sung thêm gương mặt nào: "Tôi tin rằng lực lượng của M.U bây giờ mạnh hơn mùa trước khi nhiều gương mặt trẻ có kinh nghiệm hơn". M.U đã có 2 tân binh cho mùa giải mới là hậu vệ Smalling từ Fulham và chân sút Mexico Javier Hernandez từ Chivas. Sir Alex cũng đã phủ nhận chuyện M.U hỏi mua Sneijder của Inter Milan: "Chúng tôi không hề đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào. Tôi không hiểu tại sao họ lại bịa ra chuyện đó". Chính Chủ tịch Inter Milan, Moratti, nói rằng M.U đã hỏi mua Sneijder với giá 30 triệu bảng và phía đội bóng Italia đã từ chối. Theo HLV Ferguson, cũng không hề có chuyện M.U theo đuổi tài năng trẻ của bóng đá Đức Mesut Ozil.

Đ.L
(theo thethaovanhoa)


(Source: Tin180 - Luis Suarez muốn đến Old Trafford - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét