Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

Man City:Tiễn Robinho, đón David Silva - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Manchester City đang lên kế hoạch thu về hơn 50 triệu bảng từ việc bán cầu thủ trong mùa hè này, với AC Milan có thể là điểm đến tiếp theo của siêu sao vùng Eastlands Robinho.
Craig Bellamy, Micah Richards, Stephen Ireland, Robinho và tiền đạo trị giá 17 triệu bảng người Parguay Roque Santa Cruz có thể đều bị thanh lý nếu Man City nhận được những đề nghị hợp lý trước hạn chót của mùa chuyển nhượng 31/8. Đội bóng áo xanh cũng chỉ hy vọng thu về một nửa số tiền mà họ bỏ ra cho việc mua cầu thủ mùa hè năm ngoái.





Man City:Tiễn Robinho, đón David Silva - Tin180.com (Ảnh 1)
Silva đã là người của Man City, Ảnh Getty
Mặc dù HLV Roberto Mancini đã nói rõ rằng Bellamy và Ireland vẫn là một phần trong kế hoạch tương lai của ông, những mục tiêu trong mùa hè của Man Xanh, David Silva, Yaya Toure và Jerome Boateng, cộng thêm những nỗ lực đưa về James Milner và Edin Dzedko đã phủ bóng mây mù lên triển vọng của những cầu thủ mà Mark Hughes đưa về City of Manchester. Robinho cho tới giờ vẫn là hợp đồng kỷ lục của bóng đá Anh. Tiền đạo người Brazil sang Man City với giá 32,5 triệu bảng vào mùa hè 2008 từ Real Madrid. Anh còn lại một tháng trong hợp đồng cho mượn với Santos. CLB Brazil muốn giữ anh lại nhưng sẽ không đủ khả năng tài chính để mua đứt cũng như trả lương cho Robinho.

Trong khi đó, AC Milan rất muốn có cầu thủ 26 tuổi này để thay thế cho Ronaldinho, người đang thương lượng với Flamengo và Los Angeles Galaxy. Những thông tin từ Brazil tối thứ ba cho biết cựu tiền đạo của Barcelona đã thống nhất được các điều khoản cá nhân với Flamengo. Mức lương 160.000 bảng một tuần và phí chuyển nhượng 20 triệu bảng, ngay cả với Milan, cũng là rất cao, nhưng hợp đồng vẫn có khả năng được hoàn tất một khi Ronaldinho được gạch tên khỏi danh sách hưởng lương ở San Siro.

Trong khi đó, mối quan tâm của Tottenham với cầu thủ được định giá 5 triệu bảng Bellamy có thể sẽ được cụ thể hóa thành một vụ chuyển nhượng trong vài ngày tới. Các quan chức của hai CLB sẽ gặp nhau ở New York tuần tới để bàn về hợp đồng này trong chuyến du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới của họ tại giải giao hữu New York Football Challenge. Ngoài ra, Spurs còn quan tâm tới hậu vệ của Man City Richards, được định giá từ 10-12 triệu bảng. Một cầu thủ cao giá khác của Man City là Ireland, người đã bày tỏ mong muốn ra đi, được định giá 15 triệu bảng và đang thu hút sự chú ý của Everton và Aston Villa. Marseille thì quan tâm đến Santa Cruz, còn Real Sociedad đang theo đuổi tiền đạo người Brazil Jo.


* Kỳ vọng vào Silva

Mặc dù chưa bán được cầu thủ nào, Man City đã tiếp tục chi tiêu mạnh tay trong mùa hè với hợp đồng mới nhất là tân vô địch thế giới Silva. Tiền vệ người TBN đã hoàn tất các kiểm tra y tế tại Man City vào sáng thứ tư để kết thúc vụ chuyển nhượng trị giá 24 triệu bảng của anh. Silva sẽ hưởng mức lương 160.000 bảng một tuần tại Eastlands và cuộc họp báo ra mắt anh dự kiến diễn ra trong vài ngày tới. Silva ký hợp đồng 4 năm với CLB áo xanh thành phố Manchester và được chờ đợi là một trụ cột trong kế hoạch của HLV Mancini mùa tới, bên cạnh các hợp đồng mới Toure và Boateng, lần lượt từ Barcelona và Hamburg.

Sau khi đã nhất trí được các điều khoản vào tháng trước, Silva nói: “Tôi đã có 6 năm ở Valencia, nơi tôi được phát hiện. Đó luôn là một CLB đặc biệt với tôi. Giờ là thời điểm thích hợp để tìm kiếm một thử thách mới, và tôi rất hồi hộp được chơi bóng ở Anh trong màu áo Man City. Tôi tin rằng Premier League là một trong những giải đấu hay nhất thế giới và tôi muốn mang thành công tới Man City và đoạt các danh hiệu. Họ là một CLB với tương lai tuyệt vời và những cầu thủ xuất sắc. Tôi muốn là một cầu thủ quan trọng trong lịch sử CLB"

Trước VCK, đã xuất hiện nhiều tin đồn về David Silva trên các phương tiện truyền thông Anh và TBN. Tiền đạo này khẳng định rằng muốn tập trung cho World Cup, nên đã sớm hoàn tất hợp đồng với Man City để có thể chơi hết sức mình ở Nam Phi.

Trần Trọng
(theo thethaovanhoa)


(Source: Tin180 - Man City:Tiễn Robinho, đón David Silva - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét