Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

F1 - Phân hạng British GP - Không thể ngăn cản Redbull - Các môn khác - Thể thao

Đúng như dự đoán, cuộc chiến giành pole tại trường đua Silverstone chỉ là cuộc đấu nội bộ giữa hai tay lái đội Redbull.

Sau khi thay nhau dẫn đầu tại các buổi chạy thử, Vettel và Webber cạnh tranh nhau quyết liệt tại buổi đua phân hạng. Tại Q1, Vettel có thành tích nhỉnh hơn Webber nhưng với thành tích 1’30’114, Webber dẫn đầu Q2 và cách Vettel hơn 0.3s. Bước vào Q3, hai tay lái của Redbull so kè nhau từng vòng chạy và cuối cùng vị trí xuất phát đầu tiên thuộc về tay lái trẻ người Đức. Tuy nhiên, phát biểu sau cuộc đua phân hạng, Webber có vẻ không hài lòng về việc đội đua đã quyết định dùng cánh gió mới của anh để thay thế cho cánh gió bị hỏng của Vettel. Đây có thể là một vết rạn nữa trong mối quan hệ vốn không êm ả của hai tay lái Redbull?


Trong khi đó, cuộc đua của các đội phía sau cũng diễn ra hết sức quyết liệt. Ferrari đã chứng minh những cải tiến của mình ở Valencia tiếp tục phát huy hiệu quả khi Alonso giành vị trí xuất phát thứ 3 và tràn đầy tự tin về một kết quả tốt đẹp sau hai chặng đua kém may mắn gần đây. Một chút tiếc nuối khi người đồng đội Massa do gặp khó khăn khi chạy với bộ lốp hoàn toàn mới đành hài lòng với vị trí thứ 7.


Sau khi buộc phải tạm ngưng việc sử dụng gói nâng cấp ống xả thổi vào khuyếch tán, McLaren dường như vẫn còn gặp đôi chút khó khăn. Nhưng bằng tài năng cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Hamilton đã có một vòng chạy xuất sắc tại Q3 giúp anh giành vị trí xuất phát thứ tư. Người đồng đội Button có một buổi đua đầy thất vọng với vị trí thứ 14 do chiếc xe của anh đã bị một sự cố sau Q2.


F1 - Phân hạng British GP - Không thể ngăn cản Redbull - Tin180.com (Ảnh 1)


Bộ đôi của Red Bull đã chiếm 2 vị trí dẫn đầu


Cuộc đua phân hạng này cũng chứng kiến sự tiến bộ của bộ đôi Mercedes khi Rosberg giành vị trí xuất phát thứ năm còn Schumacher bị mắc một số lỗi nhỏ trong Q3 và rơi xuống thứ 10. Williams sau khi đã thể hiện tương đối tốt ở các buổi đua thử đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ bằng vị trí thứ 8 cho Barrichello và 13 cho Hulkenberg. Tay lái Kubica cũng có một buổi đua phân hạng thành công với vị trí thứ 6, còn người đồng đội Petrov của anh không thể vượt qua Q2 và xuất phát ở vị trí 16. Bất ngờ thú vị nhất có lẽ là tay đua De la Rosa khi đây là lần đầu tiên trong mùa giải anh tham gia Q3 và giành vị trí xuất phát thứ 9.


Với vị trí xuất phát như vậy hứa hẹn một chặng đua hấp dẫn. Mặc dù Redbull hầu như không thể bị đánh bại tại cuộc đua phân hạng nhưng những chặng đua từ đầu mùa cho thấy Ferrari và McLaren có thể cạnh tranh công bằng với Redbull tại cuộc đua chính thức. Hi vọng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà dành cho Hamilton, khao khát chiến thắng sau hai chặng không may mắn của Alonso cũng như thách thức đến từ các tay đua khác sẽ đem đến một chặng đua giàu cảm xúc cho người hâm mộ.


Kết quả đua phân hạng:


F1 - Phân hạng British GP - Không thể ngăn cản Redbull - Tin180.com (Ảnh 2)


Lê Tân
(theo hcm.24h)


(Source: Tin180 - F1 - Phân hạng British GP - Không thể ngăn cản Redbull - Các môn khác - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét