Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Lần thứ bảy lên ngôi? - Bóng đá trong nước - Thể thao



Sáu lần liên tiếp ngự trị ở ngôi cao, tham vọng của ĐKVĐ SLNA là tiếp tục nâng cao chuỗi thành tích đặc biệt ấn tượng ấy lên con số 7.


Chiến tích ấy của U17 SLNA được coi là một kỷ lục ở các giải trẻ của Việt Nam, bởi chưa có một đội bóng nào có thể vô địch quá 4 lần liên tiếp ở một giải trẻ khác. Ngay như chính lứa tuổi U21 của SLNA thì thành tích tốt nhất của họ ở giải U21 QG cũng chỉ là 3 lần liên tiếp đăng quang. Hay đội trẻ U21 của Thể Công khi còn tung hoành ở bóng đá Việt Nam thì số lần vô địch liên tục cũng không vượt quá con số 3.


Chính thành tích tuyệt đối trong 6 lần gần đây ở giải U17 QG - cúp báo Bóng đá của U17 SLNA, nên dù rất muốn lật đổ, nhưng các đối thủ khác luôn phải nhìn đội bóng trẻ xứ Nghệ với con mắt kiêng dè cũng như nhìn nhận, U17 SLNA là ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch. Và thực tế, không thể xem nhẹ đội bóng trẻ của trung tâm đào tạo trẻ được đánh giá là số 1 Việt Nam trong thời gian gần đây.



Lần thứ bảy lên ngôi? - Tin180.com (Ảnh 1)
U17 SLNA đã 6 lần liên tiếp ngự trị ở ngôi vô địch - Ảnh: Đức Cường

Lực lượng nòng cốt để biến tham vọng lớn ấy của U17 SLNA thành hiện thực là lứa cầu thủ từng lọt vào VCK U15 QG năm ngoái (SLNA bị loại sau vòng bảng của VCK). Lứa cầu thủ này được đánh giá không có nhiều cá nhân nổi trội, nhưng đồng đều lại chơi hiểu ý nhau. Tất nhiên, đầu tàu để kéo lứa lớp đàn em này là 5 cầu thủ ở độ tuổi 17, được rải đều trên cả 3 tuyến, từng đăng quang ở VCK U17 QG 2009. Trong số đó, niềm hy vọng để có thể đem đến sự bùng nổ trên hàng công của Đội bóng trẻ xứ Nghệ là chân sút Phùng Quế. Tiền đạo trẻ này đã góp những bàn thắng quan trọng trong chiến tích lần thứ sáu vô địch của SLNA ở VCK vừa rồi. Đáng kể nhất là bàn thắng duy nhất, buộc chủ nhà Nam Định phải dừng bước ở bán kết.


Khó khăn lớn nhất của thầy trò Hoàng Đăng Hồng là ở công tác chuẩn bị. Hướng đến VCK, HLV trưởng Hoàng Đăng Hồng cho biết, toàn đội đã tập trung cật lực trong thời gian qua, nhưng do không có đối thủ để thi đấu cọ xát lại được miễn vòng loại, nên các cầu thủ chỉ tập chay hoặc thi đấu nội bộ. Khi không có những trận thi đấu đối kháng, nên khó để phát hiện ra những lỗ hổng trong lối chơi cũng như khiếm khuyết cá nhân để có thể kịp thời điều chỉnh.


Hồng Thủy
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Lần thứ bảy lên ngôi? - Bóng đá trong nước - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét