Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Kaka bị rao bán: Một siêu sao sắp tàn! - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Bất ngờ! đó có lẽ là cảm giác đầu tiên của NHM khi Nhà Trắng thông báo có thể để Kaka ra đi. Nhưng BLĐ Real có lý khi đưa ra quyết định bán tiền vệ tổ chức người Brazil này.


Lý do đầu tiên buộc Real phải tính đến giải pháp “không Kaka” ở mùa giải tới là vì tân HLV Mourinho có vẻ “không kết” cựu cầu thủ của AC Milan. Người đặc biệt tuy không thẳng thừng từ chối sử dụng Kaka, nhưng ông đang nghiêng về van der Vaart hơn là bản hợp đồng trị giá 68,5 triệu euro được Real mua về hồi mùa Hè năm ngoái. Trong khi đó, có nguồn tin cho rằng việc Mourinho chọn van der Vaart cho kế hoạch giúp Real tìm kiếm vinh quang là bởi, tiền vệ người Hà Lan có thể đá ở nhiều vị trí hơn Kaka.








 Kaka bị rao bán: Một siêu sao sắp tàn! - Tin180.com (Ảnh 1)

Gây thất vọng, Kaka sẽ phải rời Real?


Lý do thứ hai khiến Real cảm thấy sử dụng Kaka hiện khá phí phạm. Tiền vệ người Brazil có tài, đó là điều không ai có thể phủ nhận, nhưng một năm thi đấu cho Real, Kaka lại chưa cho thấy anh là cầu thủ xứng đáng với số tiền được Đội bóng Hoàng gia đầu tư, mà kết quả trắng tay ở mùa giải vừa qua chính là minh chứng. Nếu thế, Real có lý khi phải nghĩ đến con số 9 triệu euro tiền lương/mùa giải trả cho Kaka là lãng phí.

Và lý do cuối cùng: Real đang muốn trẻ hóa đội hình, mà điều này thì đã được minh chứng qua việc một quan chức Real nói rằng: “Steven Gerrard là một tiền vệ tài năng, nhưng cậu ấy đã lớn tuổi”. Lớn tuổi? Gerrard 30 tuổi còn Kaka thì 28. Nếu nhìn vào độ tuổi này, cả 2 chưa phải là già, nhưng đó là chuyện ngoài đời, không thuộc phạm vi bóng đá - nơi các CLB chỉ thích ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ, tài năng và sớm thể hiện được đẳng cấp trong đội hình chính giống như Thomas Mueller (20 tuổi) hay Cesc Fabregas (23) vậy.

Nhưng Real sẽ bán Kaka cho ai? HLV Ancelotti của Chelsea đang rất háo hức với thông tin Real chuẩn bị “nhả” cậu học trò cũ của ông. Song Real sẽ bán Kaka với giá nào là vấn đề mà The Blues quan tâm. Chắc chắn Kaka bây giờ đã mất giá và Real phải chấp nhận chịu lỗ.

Theo BaoBongDa


(Source: Tin180 - Kaka bị rao bán: Một siêu sao sắp tàn! - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét