Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Diego Forlan: Hiệp sĩ 'Bị ruồng bỏ' - Chân dung - Thể thao

Những giây cuối cùng trong trận tranh huy chương Đồng, Forlan thực hiện quả phạt hàng rào. Trái bóng lượn thật đẹp, đúng “hình quả chuối”, vượt qua tầm với của Butt. Tưởng như Forlan đã có bàn thắng thứ 6 để vươn lên dẫn đầu giải “Vua phá lưới”. Nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của Forlan. Là một tiền đạo mũi nhọn, việc xà ngang hay cột dọc từ chối bàn thắng mỗi mùa bóng vài chục lần là lẽ thường.


Nhưng một cầu thủ có sự nghiệp lẫy lừng như Forlan lại bị “Nhà hát của những giấc mơ” ruồng bỏ mới là điều đáng nói.





Diego Forlan: Hiệp sĩ ’Bị ruồng bỏ’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Forlan chơi xuất sắc cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, Ảnh Getty
18 tuổi (1997) Forlan đã được CLB nổi tiếng Independiete(Argentia) ký hợp đồng chuyên nghiệp. Sau 4 mùa chơi ở giải bóng đá danh giá nhất nhì Nam Mỹ, Forlan ghi được 37/80 trận. Một tỉ lệ ấn tượng đối với một cầu thủ trẻ. Forlan lọt vào mắt xanh của Sir Alex Feguson và lập tức được đưa về Nhà hát của những giấc mơ. Hai năm rưỡi ở M.U hóa ra không phải là mơ mà toàn ác mộng. Sau 8 tháng với 27 trận đấu Forlan mới có bàn thắng đầu tiên.

Năm 2004, Forlan chuyển đến Villareal. Liga là một giải đấu đậm chất Latinh. Forlan như cá gặp nước, chơi 106 trận ghi 54 bàn. Khi Atletico Madrid bán Fernando Tores cho Leverpool họ liền đưa Forlan về lấp vào vị trí “không thể thay thế”. Vẫn trong môi trường Latin, Forlan tiếp tục thăng hoa với 66 bàn sau 102 trận. Lại một lần nữa Forlan đoạt giải Pichichi tại một giải đấu có rất nhiều tiền đạo xuất sắc. Và đặc biệt, trong trận chung kết Europa League, Forlan ghi 2 bàn thể hiện đầy đủ phẩm chất của tay săn bàn thượng thặng: khả năng “đánh hơi” tình huống, kỹ thuật tinh tế và không bao giờ đánh mất duyên ghi bàn. Atletico Madrid vẫn sống khỏe dù không còn thủ quân kiêm “máy ghi bàn” - Tores.

Đội tuyển Uruguay thi đấu vòng loại ở Nam Mỹ khá chật vật vì hầu hết là “lính đánh thuê” đang chinh chiến ở châu Âu. Khi Uruguay vào đến bán kết mọi người phải thừa nhận tài thao lược của HLV Tavares và đặc biệt cách ông sử dụng Forlan (riêng việc này Sir Feguson có lẽ phải cắp sách học đồng nghiệp).

Tại Villareal và Aletico Madrid, Forlan chơi trung phong cắm, nhiệm vụ săn bàn là chủ yếu. Trong đội tuyển Uruguay, Forlan chơi hộ công cho cặp tiền đạo Suarez và Cavani. Tavares để Forlan hoạt động rộng và rất tự do, không đeo băng đội trưởng nhưng rõ ràng Forlan là linh hồn của Uruguay. 5 bàn thắng của Forlan đều rất đẹp và đa dạng. Đa số là những cú sút từ ngoài vòng cấm, bằng cả chân phải lẫn chân trái. Có sút phạt hàng rào và cả vô-lê. Sau 7 trận đấu xuất sắc tại World Cup, có thể Forlan sẽ trở lại Premier League - giải đấu trước đây đã không thừa nhận anh (có tin Totenham đã đưa Forlan vào tầm ngắm)

Forlan có tên trong danh sách 10 ứng viên Quả bóng vàng. Hiệp sỹ “bị ruồng bỏ” hoàn toàn xứng đáng trong top 3.

Đặng Gia Mẫn
(theo thethaovanhoa)


(Source: Tin180 - Diego Forlan: Hiệp sĩ 'Bị ruồng bỏ' - Chân dung - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét