Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

Real và vấn đề nhân sự trước mùa giải mới - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

(Bóng đá Tây Ban Nha) Bắt đầu từ ngày mai, đội bóng Hoàng gia sẽ chính thức trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới dưới sự chỉ huy của Mourinho. “Người đặc biệt” đã có mặt ở Madrid và trước mắt ông sẽ là cả núi công việc…

Phụ thuộc vào Mou


Theo dự kiến trong buổi tập đầu tiên dưới thời Mourinho sẽ chỉ có mặt… 10 cầu thủ bao gồm: 2 thủ môn Dudek, Adán và các cầu thủ Granero, Marcelo, Garay, Benzema, Gago, Diarra, Lass, Drenthe. Vì thế nhiều khả năng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ chỉ làm quen và cho các học trò tập hồi phục là chính sau kỳ nghỉ hè, buổi tập đầu tiên sẽ hết sức nhẹ nhàng với Mou tuy nhiên trước mắt HLV người Bồ sẽ phải đối mặt với không ít vấn đề. Đội 1 hiện tại của Real hiện đang bao gồm 31 cầu thủ, chắc chắn trong thời gian tới sẽ còn tăng thêm bởi Real vẫn đang ra sức theo đuổi các mục tiêu trên TTCN và điều này tất nhiên là không làm Mou vừa ý.


Theo thói quen làm việc từ trước tới nay, HLV người Bồ luôn muốn có một đội hình cân bằng, gọn nhẹ với 3 thủ môn và 2 cầu thủ chất lượng cho mỗi một vị trí, vì thế trong thời gian tới ông sẽ phải giải bài toán nhân sự cho đội bóng. BLĐ Real đã trao mọi quyền quyết định cuối cùng cho Mourinho trong các vấn đề về lực lượng và sẽ có nhiều chuyển động không tránh khỏi ở Bernabeu. Cựu HLV Inter luôn xây dựng đội hình chiến thuật dựa trên lực lượng có sẵn trong tay và luôn tỏ ra khá linh hoạt trong cách dùng người, thế nên cơ hội vẫn mở ra cho tất cả. Dẫu vậy vẫn sẽ có những người sẽ sớm phải tìm chỗ mới bởi từ lâu đã không còn nhận được sự tín nhiệm của BLĐ.



1279162176-bong-da_Pedro_Leon
Pedro Leon sắp tới


Ai đi, ai ở?


Đến lúc này Real đã chính thức đón 2 tân binh là Di Maria và ngôi sao trẻ Sergio Canales, trong những ngày sắp tới có thể tân binh thứ 3 sẽ xuất hiện bởi Mourinho đã chính thức gật đầu chấp nhận Pedro Leon. Hiện các sếp của Real đang ráo riết kết thúc vụ thương lượng với Getafe và theo tiết lộ của báo chí Tây Ban Nha, 2 bên đã đồng ý ở mức giá 10 triệu euro. Tài năng trẻ này chưa đến nhưng đã có một cựu binh ra đi, Guti đã đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình sau khi đồng ý gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas với bản hợp đồng 2 năm cùng mức lương 3 triệu euro/mùa.


Một tiền vệ thay một tiền vệ tuy nhiên hiện tại tuyến giữa của Real vẫn đang hết sức chật chội sau sự có mặt của Di Maria và Sergio Canales, người có thể chơi lùi hoặc đá biên. Trong số những cầu thủ đang thi đấu ở tuyến giữa của Real hiện tại chỉ có Alonso và Granero nhận được sự đảm bảo, thậm chí đến cả Kaka cũng có nguy cơ ra đi dù khả năng này là rất thấp. Còn lại Lass, Van der Vaart, Gago và Mahamadou Diarra vẫn chưa thể biết rõ sẽ đi hay ở. Trong ngày hôm qua, tiền vệ người Mali đã có buổi nói chuyện với Mourinho cùng trợ lý kỹ thuật Aitor Karanka về tương lai tuy nhiên chưa có thông tin nào được tiết lộ ra sau buổi gặp gỡ.



1279162176-bong-da-diarra
Mahamadou Diarra sau buổi nói chuyện với Mourinho


Diarra chỉ còn một năm trong hợp đồng, vì thế nhiều người cho rằng Mou sẽ để anh tìm kiếm bến đỗ mới. Trái ngược với sự dư thừa ở khu vực giữa sân, hàng phòng ngự của Real lại đang đối mặt với một số vấn đề. Sau sự ra đi của Metzelder (sang Schalke), trong tay Mourinho chỉ còn 3 trung vệ đích thực là Pepe, Garay và Albiol, theo dự định ban đầu của “Người đặc biệt” Ramos sẽ được chuyển vào trung tâm nếu có Maicon. Tuy nhiên Inter đã tuyên bố không bán hậu vệ Brazil với bất cứ giá nào, vì thế Real sẽ phải chuyển hướng sang một mục tiêu khác. Đau đầu nhất vẫn là hành lang trái, bởi cả Drenthe lẫn Marcelo, những người giỏi tấn công hơn phòng ngự đều không phải là mẫu cầu thủ ưa thích của Mou. Đã có nhiều cái tên được nhắc tới nhưng trong số Kolarov, Chivu hay Ashley Cole… vẫn chưa ai có mặt ở Bernabeu.






Kế hoạch mùa giải mới của Real


16/7: Tập trung các cầu thủ không dự World Cup (trừ Raul)
28/7: Ronaldo và Pepe trở lại. Raul đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai.
31/7: Kaka, Higuain, Di Maria hội quân tại Los Angeles trong chuyến du đấu Mỹ
2 hoặc 9/8: Các cầu thủ TBN và Hà Lan gồm Casillas, Ramos, Albiol, Alonso, Arbeloa và Van der Vaart trở lại.
Sau đó thi đấu giao hữu ở châu Âu (Bayern Munich, Standard Liege, Alicante và trận tranh cúp Trofeo Bernabeu)
29/8: Khởi tranh Liga


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Real và vấn đề nhân sự trước mùa giải mới - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét