Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Góc Milan: Bán ai, mua ai? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

(Tuần 5-11/7) Khi một đội bóng có sẵn tiền, họ có thể mua được hàng loạt các ngôi sao sáng chói trên sân cỏ thế giới. Khi một đội bóng lớn muốn có tiền, họ có thể bán những tên tuổi trong đội hình để đầu tư cho những thương vụ khác tốt hơn. Nhưng Milan lại không thuộc 2 kiểu đội bóng đó…

Những ngày đầu tiên của HLV Massimiliano Allegri không khởi đầu như giấc mơ đẹp đẽ ở đội bóng tên tuổi như Milan. Đơn giản “núi” công việc tại đội bóng áo đỏ đen có lẽ sẽ sớm làm Allegri già hơn cái tuổi 43 của mình. Nhiệm vụ mà ông chủ Silvio Berlusconi giao cho Allegri không gì khác là phục hưng Milan, đưa Rossoneri trở lại ngai vàng ở Serie A sau 6 năm lận đận, xa hơn nữa là tại đấu trường Champions League. Nhưng cái khó ở chỗ, Berlusconi chỉ đưa cái cần câu cá, còn lưỡi câu và mồi thì để mặc Allegri xoay sở. Không đầu tư quá nhiều tiền cho thị trường chuyển nhượng mà khẳng định sẽ bán đi vài cầu thủ để lấy tiền đó mua những con người khác, phải chăng Berlusconi đang đặt ra thử thách đối với Allegri?


Bởi ngay lúc này, Allegri cũng chẳng biết sẽ bán ai trong đội hình vừa già nua và nhiều vị trí đã không còn đỉnh cao phong độ. Từ khi kết thúc mùa giải và thị trường chuyển nhượng mở cửa, Milan mới chỉ thu về có 4,5 triệu Euro sau khi bán thủ thành Marco Storari cho Juventus, còn lại chỉ là những hợp đồng cho mượn hoặc đồng sở hữu cầu thủ để giảm bớt gánh nặng tiền lương. Thủ môn Dida hay “ông lão” Giuseppe Favalli đã được giải phóng hợp đồng, David Beckham đã về L.A. Galaxy, Mancini cũng trên đường trở lại Inter Milan. Còn lại trong số những cầu thủ trong đội hình, Milan vẫn chưa biết sẽ bán ai để tăng thêm khoản tiền bổ sung cho quỹ chuyển nhượng.


Góc Milan: Bán ai, mua ai? - Tin180.com (Ảnh 1)


HLV Allegri phục hưng Milan từ những con người cũ?


Một mặt đa số những cái tên bị động tới như Klaas-Jan Huntelaar, Ronaldinho, Marco Borriello, Alexandre Pato… đều tỏ rõ ý định sẽ ở lại CLB và Milan cũng không dám quyết định sẽ bán những cái tên đó bởi dù gì đó cũng là chút sức mạnh còn lại của Rossoneri, mất họ liệu Milan có thể bù đắp được những thiếu hụt tại đội bóng? Ngay cả những cầu thủ khá lớn tuổi như Alessandro Nesta, Gianluca Zambrotta, Marek Jankulovski, Gennaro Gattuso, Clarence Seedorf vẫn tiếp tục gắn bó với Rossoneri ít nhất trong mùa giải tới và nói gì thì nói, dù tất cả đã chậm chạp và không có sự sung mãn của tuổi trẻ thì vẫn còn đó nhiệt huyết chiến đấu cho Rossoneri. Hơn nữa bán những “ông già” đó, liệu có đối tác nào dám "liều mình" rước về những cầu thủ đang tính từng ngày cho sự nghiệp quần đùi áo số.


Thị trường bán cầu thủ vẫn đóng băng như vậy nhưng có lẽ có sáng sủa hơn thị trường mua. Cho đến thời điểm này, bản hợp đồng thành công nhất của Milan có lẽ là mượn được thủ thành Marco Amelia từ Genoa. Vừa không mất phí chuyển nhượng (chỉ phải trả lương) cũng tiết kiệm được khối tiền cho Berlusconi, hơn nữa tài năng của thủ môn 28 tuổi này đã được khẳng định trong nhiều mùa giải qua, đó là sự thay thế xứng đáng sau khi Dida và Storari ra đi. Nhưng ngoài hợp đồng với Amelia, Milan cũng chỉ mới có thêm 3 gương mặt mới là hậu vệ 24 tuổi Elia Legati từ Crotone ở Serie B (đồng sở hữu) và thêm “lão tướng” Mario Yepes 34 tuổi từ Chievo (chuyển nhượng tự do) cùng thủ thành Ferdinando Coppola cũng đến từ Atalanta (đồng sở hữu). Vậy là lời hứa sẽ đưa về sân San Siro vài ngôi sao của GĐĐH Adriano Galliani vẫn đang là dấu hỏi.


Góc Milan: Bán ai, mua ai? - Tin180.com (Ảnh 2)


Liệu ngôi sao lớn nào sẽ cập bến San Siro?


Những thông tin Luis Fabiano của Sevilla sẽ tới, Edin Dzeko của Wolfsburg cũng nóng lòng khoác áo Milan hay Barcelona có ý định để lại cho Milan tiền đạo bị thất sủng Zlatan Ibrahimovic… vẫn chỉ như những chi tiết gợi cho NHM biết Milan vẫn đang lùng sục trên thị trường chuyển nhượng mà thôi, còn kết quả có lẽ chỉ là mơ ước. Nhưng cái giá “trên trời” của các CLB chủ quản khó có thể được Berlusconi đáp ứng, thay vào đó là những cuộc đàm phán mặc cả, mà như thế thì những đội bóng lắm tiền nhiều của khác sẵn sàng nhảy bổ vào để tranh giành và ra giá, Milan vì thế khó có được điều mình muốn. Và có thể HLV Allegri cũng sẽ tiếp tục giống như người tiền nhiệm Leonardo, chấp nhận những bản hợp đồng vừa vừa và tiếp tục đưa Milan tiến bước bằng những con người cũ. Và kết quả cuối mùa giải như thế nào có lẽ sẽ nhiều NHM cũng đã đoán định được trong đầu, chẳng cần đến “thầy” bạch tuộc Paul đang làm mưa làm gió trên thế giới lúc này đưa ra lời tiên tri!






Lịch thi đấu của Milan cho tới ngày khai màn mùa giải 2010/2011


25/07/2010: Varese - Milan (sân Franco Ossola, giao hữu)
31/07/2010: Arsenal - Milan (sân Emirates, cúp Emirates)
01/08/2010: Lyon - Milan (sân Emirates, cúp Emirates)
06/08/2010: Panathinaikos - Milan (du đấu tại Mỹ)
13/08/2010: Inter Milan - Milan (45’) (sân San Nicola, TIM Cup)
13/08/2010: Juventus - Milan (45’) (sân San Nicola, TIM Cup)
22/08/2010: Milan - Juventus (sân San Siro, cúp Berlusconi)
25/08/2010: Barcelona - Milan (sân Nou Camp, cúp Joan Gamper)


Phong Trần
(theo hcm.24h)


(Source: Tin180 - Góc Milan: Bán ai, mua ai? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét