Thứ Ba, 27 tháng 4, 2010

5 việc Barca nên làm để có thể loại Inter - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Trong trận bán kết lượt về tối nay tại Champions League, đội bóng xứ Catalan buộc phải leo dốc trước Inter của HLV Jose Mourinho.

Trong trận lượt đi, Barca thua với tỷ số 1-3 tại sân khách. Chuyên gia của tạp chí Goal đã đưa ra những việc mà HLV Pep Guardiola nên làm để có thể lội ngược dòng thành công.


1. Khởi đầu trận đấu với Yaya Toure thay vì Busquets







Bán kết lượt về
Thứ ba, ngày 27/4
Lyon 0-3 Bayern Munich (lượt đi 0-1)
(Olic 26’, 67’, 77’)

Thứ tư, 28/4
(Giờ Trung Âu; + 5 = Giờ Hà Nội)
Barca - Inter 20h45

Sự lựa chọn giữa tiền vệ phòng ngự người Bờ Biển Ngà và cầu thủ trẻ trưởng thành ở lò đào tạo La Masia là một vấn đề mà giới hâm mộ muốn hỏi cho HLV Guardiola trong thời gian qua. So với Sergio Busquets, tiền vệ mới 21 tuổi, Yaya Toure là cầu thủ có khả năng xoạc bóng, tốc độ, thể lực, mức độ gây đột biến từ khu trung tuyến và hiệu quả tấn công tốt hơn hẳn.







5 việc Barca nên làm để có thể loại Inter - Tin180.com (Ảnh 1)

Lối chơi máu lửa của tiền vệ người Bờ Biển Ngà (phải) có thể đem lại một luồng sinh khí mới cho đội bóng.


Phong độ tốt của Toure vừa được tái hiện trong trận đấu với Xerez cuối tuần qua. Dù Inter có đẳng cấp cao hơn nhiều so với đội bóng đang xếp ở vị trí 20 tại Liga, ngôi sao 26 tuổi vẫn cho thấy anh có thể gây nguy hiểm bằng những pha di chuyển không bóng thông minh - thứ mà Busquets dường như chưa bao giờ có được.


2. Barca phải tận dụng tốt cơ hội ghi bàn


Trong trận bán kết lượt đi tại sân Giuseppe Meazza, như thường lệ, Barca vẫn giành được tới 70% thời lượng kiểm soát bóng. Họ tung được bảy cú sút chính xác về phía khung thành của Inter nhưng chỉ một trong số đó thật sự gây nguy hiểm.


Trong trận lượt về, HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ làm mọi cách để bảo toàn khoảng cách 3-1 nên số cú sút chính xác của Barca có thể chỉ còn một nửa. Tuy nhiên, nếu nhà ĐKVĐ tận dụng dụng tốt ba hoặc bốn cơ hội cũng đủ để giành suất vào chung kết. Nên nhớ, đoàn quân của HLV Guardiola chỉ cần thắng với tỷ số 2-0 do có 1 bàn trên sân khách.


3. Hạn chế sai lầm ở hàng thủ


20 phút cuối trong trận tứ kết lượt đi (Arsenal 2-2 Barca) và 60 phút đầu trong trận bán kết lượt đi là những khoảng thời gian đáng quên đối với hàng thủ của đội bóng xứ Catalan. HLV Guardiola cần tránh lặp lại sai lầm đó trong trận lượt về vì Inter sẽ không từ bỏ cách chơi của họ.


Thủ quân Carles Puyol bị treo giò nên đối mặt với cặp tiền đạo Samuel Eto’o - Diego Milito nhiều khả năng sẽ là Gerard Pique - Gaby Milito (em của Diego). Các hậu vệ cánh Dani Alves, Eric Abidal (hoặc Maxwell) cũng phải chơi chắc chắn hơn, tránh để đối phương khai thác điểm yếu bằng tốc độ như những gì diễn ra trong trận lượt đi.


4. Đưa Zlatan Ibrahimovic vào đội hình xuất phát


Có nên sử dụng tiền đạo người Thụy Điển ngay từ đầu? Đây là một câu hỏi gây mâu thuẫn cho các CĐV của Barca trong những ngày qua.


Phong độ thất thường của Zlatan khiến người ta hầu như không thể đoán anh sẽ "làm ăn" ra sao tại sân Nou Camp. Nhưng nếu đội bóng xứ Catalan cần bàn thắng thì họ nên đưa Zlatan vào đội hình xuất phát. Nếu có thể lực tốt, tiền đạo người Thụy Điển nhiều khả năng sẽ đạt phong độ cao và tận dụng được cơ hội ghi bàn trong khoảng 60 phút đầu.


Một tiền đạo như Zlatan sẽ khó hòa nhập với trận đấu nếu tung vào sân từ băng ghế dự bị, đặc biệt là trong cuộc đối đầu với một đội bóng khó chịu như Inter.







5 việc Barca nên làm để có thể loại Inter - Tin180.com (Ảnh 2)

Xavi và Messi chia vui sau trận đấu với Arsenal ở tứ kết.


5. Messi và Xavi phải trở lại là chính mình


"Số 6" và "số 10" là hai cầu thủ tấn công quan trọng nhất, do vậy, họ cần đạt phong độ đỉnh cao nếu Barca muốn lọt vào chung kết lần thứ hai liên tiếp. Messi cần lặp lại khả năng ghi 4 bàn thắng vào lưới Arsenal ở trận tứ kết lượt về còn Xavi đơn giản là thể hiện những gì từng làm được trong hai trận gặp Inter ở vòng bảng.


Trong trận bán kết lượt đi, cả hai siêu sao của Barca đều chơi dưới sức mình. Nhưng lượt về có thể là một câu chuyện khác vì họ không phải di chuyển hàng trăm km từ Tây Ban Nha sang Italy bằng xe buýt (ảnh hưởng của khói bụi núi lửa tại Iceland làm gián đoạn các chuyến bay hàng không).


Nguyễn Tuấn
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - 5 việc Barca nên làm để có thể loại Inter - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Video Clip tổng hợp. Video Clip
  • Clip ôtô hơn tấn chèn qua cánh tay ông chủ võ đường  - Phóng sự ảnh - clip - Xã hội Phóng sự ảnh - clip: Clip ôtô hơn tấn chèn qua cánh tay ông chủ võ đườ...
  • Mỹ phóng phi thuyền không gian thế hệ mới - Điểm nóng - Thế giới Điểm nóng: Mỹ phóng phi thuyền không gian thế hệ mới - Thế giới
  • Bị sa thải vì đọc sách khi đang lái xe bus - Cuộc sống đó đây - Thế giới Cuộc sống đó đây: Bị sa thải vì đọc sách khi đang lái xe bus - Thế giớ...
  • Pháo hoa rực sáng trời đêm Đền Hùng - Ảnh - Video - Văn hóa Ảnh - Video: Pháo hoa rực sáng trời đêm Đền Hùng - Văn hóa
  • Video trận Chelsea - Stoke: Căng thẳng - Ảnh - Video - Thể thao Ảnh - Video: Video trận Chelsea - Stoke: Căng thẳng - Thể thao
  • Video trận Roma - Sampdoria: Chấm dứt kỉ lục - Bóng đá quốc tế - Thể thao Bóng đá quốc tế: Video trận Roma - Sampdoria: Chấm dứt kỉ lục - Thể th...
  • Video: Lionel Messi vs Diego Armando Maradona, ai hơn ai? - Ảnh - Video - Thể thao Ảnh - Video: Video: Lionel Messi vs Diego Armando Maradona, ai hơn ai?...
  • Phim mới nhất về mặt trời - Vũ Trụ - Khoa học Vũ Trụ: Phim mới nhất về mặt trời - Khoa học
  • 5 clip được cư dân mạng quan tâm nhất tuần qua - Xa lộ thông tin - Thế giới số Xa lộ thông tin: 5 clip được cư dân mạng quan tâm nhất tuần qua - Thế...
  • Video: Khám phá 'đấu trường đẫm máu' - Du lịch - Đời sống Du lịch: Video: Khám phá 'đấu trường đẫm máu' - Đời sống
  • Teen Vọng Cổ (Vui) - Ảnh - Video - Thế giới blog Ảnh - Video: Teen Vọng Cổ (Vui) - Thế giới blog
  • Bé con hài hước - Clip vui - Giải trí Clip vui: Bé con hài hước - Giải trí
  • Cụ ông dùng tóc kéo đầu tàu 126 tấn - Clip vui - Giải trí Clip vui: Cụ ông dùng tóc kéo đầu tàu 126 tấn - Giải trí
  • Bài hát chính thức của World Cup 2010 : Bài hát chính thức của World Cup 2010
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét