Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

Trước thềm Chinese GP: Schumacher lại 'nổ'

Dù thi đấu khá thất vọng sau 3 chặng đầu tiên nhưng tay lái từng 7 lần vô địch thế giới vẫn tỏ ra rất tự tin vào thành công của mình ở mùa giải này.

Trở lại sau vài năm nghỉ ngơi, có vẻ lão tướng Schumacher vẫn chưa lấy lại được phong độ của mình. Schumacher thi đấu tương đối thất vọng khi thành tích tốt nhất của anh chỉ là cán đích ở vị trí thứ 6 ở chặng mở màn tại Bahrain, cán đích thứ 10 ở Australia trước khi phải bỏ cuộc tại Malaysia. Trên bảng xếp hạng cá nhân lúc này, tay lái kỳ cựu đứng thứ 10 với 9 điểm, kém tay đua đứng đầu Massa 30 điểm.


Cuối tuần này, F1 sẽ lại tiếp tục với chặng đua ở Thượng Hải, và Schumacher tỏ ra hoàn toàn lạc quan về việc sẽ có một năm thành công cùng đội Mercedes GP: “Mùa giải vẫn còn dài. Việc cải tiến công nghệ là điều vô cùng quan trọng. Tất cả chúng tôi đều biết điều đó. Và tôi rất vui vì chiếc xe ngày càng được hoàn thiện. Chúng tôi có thể thành công với chiếc xe hiện có.” Những sự cố kỹ thuật và cả thành tích nghèo nàn của Schmacher khiến nhiều người cho rằng chiếc xe của Mercedes đang thua kém các đối thủ khác như Ferrari hay McLaren.


Trước thềm Chinese GP: Schumacher lại ’nổ’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Schumacher tại buổi họp báo chuẩn bị cho chặng đua Trung Quốc


Dù vậy, nhà cựu vô địch thế giới cho rằng: “Tôi đã đua đủ lâu để biết rằng điều gì là quan trọng. Mọi người có thể có những cảm xúc khác nhau. Với tôi, dĩ nhiên kết quả vừa qua không đáng để hài lòng nhưng cuộc đua vẫn còn rất dài, và không thể lúc nào bạn cũng đạt được những kết quả tốt. Tôi biết chính xác mình sẽ phải làm gì. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được tham dự cuộc đua và không có gì phải thất vọng. Tôi sẽ làm tất cả để có một kết quả tốt hơn 3 chặng đua trước. Tôi cho rằng mình cũng như đồng đội Nico Rosberg (hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng cá nhân) hoàn toàn có khả năng trở thành nhà vô địch.”


Tuy đã qua thời đỉnh cao, nhưng tay lái 41 tuổi vẫn giành được sự tôn trọng rất lớn từ các tay đua khác. Mới đây, Alonso đã lên tiếng khẳng định, nếu muốn vô địch, cần phải dè chừng Michael Schumacher.


TA
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Trước thềm Chinese GP: Schumacher lại 'nổ' )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét