Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010

Chelsea thất bại: Tại ai?

Trong gần một thập kỉ qua, Chelsea luôn là đội được tận hưởng niềm vui chiến thắng trước Tottenham trong trận derby thành London. Tuy nhiên, dù đang đạt phong độ cực tốt nhưng The Blues lại chấp nhận “quy hàng” đến khó hiểu tại sân White Hart Lane đêm thứ Bảy vừa rồi. Và đến lúc này, chắc hẳn NHM vẫn còn bàn tán nhiều về thất bại ấy của thầy trò Ancelotti…


Trước khi bước vào trận derby thành London, Chelsea đón nhận thông tin không mấy vui khi cách đó không lâu, MU đã kiếm trọn 3 điểm trên sân City of Manchester và tạm thời thu hẹp khoảng cách với họ xuống còn 1 điểm. Một chiến thắng hay chí ít cũng là kết quả hòa trước Tottenham sẽ tiếp tục đem lại lợi thế cho thầy trò Ancelotti hướng tới danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Song, chẳng ai còn nhận ra sự mạnh mẽ và hiệu quả trong lối chơi của Chelsea mà thay vào đó là bộ mặt bạc nhược, yếu đuối và quá nhiều những sai lầm.


Từ cách dùng người của Ancelotti…


Về sơ đồ chiến thuật, đội hình 4-5-1 vẫn tiếp tục được vận hành. Tuy nhiên, những nhân tố mà chiến lược gia người Ý trọng dụng trong cuộc đụng độ với Tottenham lại không đem đến hữu ích. Việc Drogba ra sân ngay từ đầu chỉ có thể khiến các CĐV của Chelsea có niềm tin vào đẳng cấp của anh chứ trên thực tế “voi rừng” đã không thể hiện được mình. Lý do quan trọng là bởi chân sút người Bờ Biển Ngà chưa thực sự đạt được thể lực tốt nhất sau chấn thương. Trong khi đó, Anelka (từng có sự ăn nhập tốt với Malouda thời gian qua) lại không được sử dụng ở đội hình xuất phát. Kết quả, Drogba chơi quá mờ nhạt và hoàn toàn mất dạng. Và khi mà tiền đạo người Pháp được tung vào sân thì Chelsea đã bị dẫn trước 2 bàn.


Chelsea thất bại: Tại ai? - Tin180.com (Ảnh 1)
Lỗi của Anceltti...


Chưa hết, quyết định để Deco, cầu thủ có khả năng chơi sáng tạo nhưng thể lực yếu xuất phát từ đầu thay vì Ballack cũng khiến cho tuyến giữa của Chelsea tỏ ra yếu thế hơn Tottenham, đặc biệt ở những tình huống tranh chấp tay đôi. Đáng nói nhất, chính là vị trí của hậu vệ phải của Paulo Ferreira. Đồng ý rằng Ivanovic mới trở lại sau chấn thương nhưng việc để Ferreira bị “hành hạ” trong suốt hiệp 1 (hiệp 2, Ivanovic mới vào thay Ferreira) bởi Gareth Bale bên phía Tottenham cũng thật đáng trách với Ancelotti.


…tới một hàng thủ “mơ ngủ”


Dù thời điểm này, hàng phòng ngự của không có được những nhân tố mạnh nhất nhưng Chelsea vẫn còn đó thủ lĩnh John Terry. Tuy nhiên, trớ trêu thay, chẳng những không chỉ huy tốt các đồng đội mà JT còn trực tiếp gây ra thất bại cho đội nhà. Lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm sau một pha câu bóng của cầu thủ Tottenham và thế là The Blues phải chịu quả phạt 11m. Defoe không mắc sai sót nào để mở tỷ số cho đội chủ sân White Hart Lane và kể từ đây, tinh thần của toàn đội Chelsea bắt đầu sụt giảm trước sự hưng phấn từ phía các học trò của Harry Redknapp. Cay đắng hơn nữa khi chính người đội trưởng của Chelsea còn tiếp tục làm khổ các đồng đội sau chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận ở phút 67 của trận đấu (lúc này Chelsea đang bị dẫn 2-0).


Chelsea thất bại: Tại ai? - Tin180.com (Ảnh 2)
...và lỗi của Terry khiến Chelsea gục ngã tại White Hart Lane


Thất thủ 1-2 trước Tottenham chưa khiến Chelsea mất ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng vô hình dung họ đã tự làm mất lợi thế lớn cho con đường hướng tới chức vô địch mùa giải này. Khoảng cách với MU chỉ còn là 1 điểm và mọi chuyện tồi tệ hoàn toàn có thể xảy ra nếu như thầy trò Ancelotti không thể kiếm trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại Anfield của Liverpool ở vòng 37.


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Chelsea thất bại: Tại ai? )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét