Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

Tiêu điểm: 'Tôi không ngại chạy thi với Usain Bolt'

Cristiano Ronaldo thậm chí còn vui đùa nói rằng anh có thể chiến thắng ông hoàng chạy nước rút, nếu một cuộc thi như vậy được tổ chức trên sân bóng đá. Siêu sao này cũng nói nhiều về World Cup, Messi, Real, Barca...

Khi tham dự sự kiện "Thách thức Ronaldo" chiều tối thứ sáu tại Madrid, bên cạnh phần chính giao lưu với người hâm mộ, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã dành ít phút cho báo giới, trong đó có phóng viên VnExpress.net - báo điện tử duy nhất của Việt Nam góp mặt.


- Là cầu thủ có tốc độ tuyệt vời, anh nghĩ sao về một cuộc thi với kỷ lục gia thế giới chạy 100 m Usain Bolt?


- Hay đấy nhỉ. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc này dù từng gặp Bolt. Nếu có một cuộc đua vui như thế, tôi nghĩ mình đủ sức chiến thắng ông hoàng điền kinh. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi tin vào tốc độ của mình.


- Ngoài việc tập luyện, yếu tố gì khác giúp anh có được sức mạnh và tốc độ vượt trội?


- Tố chất rất quan trọng. Nhưng để được như ngày hôm nay, Ronaldo đã phải tập luyện rất nhiều. Tôi có thể khẳng định mình thành công chủ yếu nhờ tập, tập và tập.








Tôi không ngại chạy thi với Usain Bolt’ - Tin180.com (Ảnh 1)


Ronaldo trổ tài rê dắt bóng. Ảnh: Trần Nam.


- Anh đánh giá thế nào về đối thủ chính, Barca và Messi?


- Barca hiện nay là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Họ xứng đáng với vị trí dẫn đầu tại giải vô địch Tây Ban Nha và giành quyền vào bán kết Champions League. Còn Messi là ngôi sao sáng của bóng đá thế giới hiện nay, không chỉ Barca mà tuyển Argentina cũng rất cần anh ấy. Nhưng điều đó không có nghĩa là Real đã hết cơ hội ở Liga. Tôi và các đồng đội sẽ chiến đấu đến cùng, dù biết rằng rất khó để san bằng khoảng cách điểm số với Barca. Họ cũng là ứng viên số một cho chức vô địch Champions League mùa này.


- Cơ hội của Bồ Đào Nha ở World Cup 2010?


- Chúng tôi thực sự vất vả ở vòng loại. Nhưng vòng chung kết có thể là một câu chuyện khác. Tôi không nghĩ trận gặp Brazil ở vòng bảng sẽ là cuộc chiến một mất một còn, nếu hai trận trước đó Bồ Đào Nha đã giành kết quả tốt trước Bờ Biển Nga và CHDCND Triều Tiên. Và một khi đã qua vòng bảng, chúng tôi có thể đi xa hơn thế.


- Anh ngại đối mặt với hậu vệ nào nhất?


- Tôi nhớ rất rõ những hậu vệ luôn tìm cách đốn ngã tôi khi giáp mặt. Nhưng tôi không tiện nêu tên cụ thể ở đây.


- Cuộc sống của anh đã thay đổi ra sao từ khi chia tay MU?


- MU là một đội bóng vĩ đại. Real là môi trường và cuộc sống mới của tôi. Ai cũng gặp khó khăn trong thời gian đầu tới nơi mới. Nhưng tôi đang hòa nhập ngày một tốt hơn, dù mùa này không phải lúc nào tôi cũng chơi hay trong màu áo Real.


- Anh thấy sao khi có thông tin Real Madrid sẵn sàng chi đậm để có Rooney?


- Theo những gì cảm nhận được khi còn ở MU, tôi không nghĩ Rooney sẽ chia tay sân Old Trafford. Nhưng nếu điều đó diễn ra, tôi thực sự vui vẻ chào đón cậu ấy tại Madrid.









Cristiano Ronaldo là Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Castrol - tập đoàn tổ chức sự kiện "Thách thức Ronaldo" chiều tối 16/4 ở Madrid. Những người hâm mộ được mời tham gia, trong đó có hai đến từ Việt Nam, là những người may mắn thắng giải đặc biệt chương trình khuyến mãi nhân dịp năm mới của nhãn hàng dầu nhờn Power1.
Các phóng viên và cổ động viên người Bồ Đào Nha góp mặt tại sự kiện "Thách thức Ronaldo" biết rất rõ về HLV trưởng tuyển Việt Nam Henrique Calisto. Họ còn cho biết khi trở về nghỉ ngơi tại quê hương hồi đầu năm, ông Calisto đã nói rất nhiều điều tốt đẹp về Việt Nam - nơi ông coi là ngôi nhà thứ hai. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo không biết vị HLV đồng hương khi được đề cập tới. Anh chỉ đánh giá chung: "Tôi không biết nhiều HLV. Nhưng tôi nghĩ các HLV người Bồ Đào Nha đều rất thông minh và có quan điểm chiến thuật đôi khi rất riêng. HLV Mourinho là một ví dụ. Tôi chúc tuyển Việt Nam thành công cùng HLV người Bồ Đào Nha của chúng tôi".
Cristiano Ronaldo cũng từng được chọn làm đại sứ hình ảnh cho Hệ thống xếp hạng cầu thủ kiểu mới – Castrol Rankings. Đây là hệ thống chấm điểm cầu thủ đầu tiên trên thế giới dựa vào các phân tích bằng máy tính về màn trình diễn thực sự (bàn thắng, đường kiến tạo, đóng góp vào thế trận…) tại các giải lớn như Ngoại hạng Anh, Serie A, La Liga, chứ không dựa vào quan điểm chủ quan cá nhân. Để biết đầy đủ về Hệ thống này, người hâm mộ có thể truy cập trang web castrolbongda.com. Hệ thống tính điểm đánh giá cầu thủ này sẽ được áp dụng tại World Cup 2010, và được công nhận là chính thống giống hệ thống tính điểm xếp hạng các đội tuyển bóng đá quốc gia của FIFA

Xuân Toản (từ Madrid)
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - 'Tôi không ngại chạy thi với Usain Bolt' )



Tin Tiêu Điểm tổng hợp. Tiêu Điểm
  • Cái giá của bất ổn ở Thái Lan Cái giá của bất ổn ở Thái Lan
  • 'Tôi không ngại chạy thi với Usain Bolt' 'Tôi không ngại chạy thi với Usain Bolt'
  • Sài Gòn: Tái phát 'căn bệnh' nhà siêu mỏng Sài Gòn: Tái phát 'căn bệnh' nhà siêu mỏng
  • “Đầy tớ” đấm nhân dân và công nghệ “phát chẩn” hiện đại “Đầy tớ” đấm nhân dân và công nghệ “phát chẩn” hiện đại
  • Video Inter - Juve: Đẳng cấp Video Inter - Juve: Đẳng cấp
  •  Ăn mướp tây để ổn định đường huyết Ăn mướp tây để ổn định đường huyết
  • Hàng loạt website dùng Wordpress bị hack Hàng loạt website dùng Wordpress bị hack
  • Cảnh vạ vật khắp các sân bay châu Âu Cảnh vạ vật khắp các sân bay châu Âu
  • Phi công chở Tổng thống Ba Lan 'biết tai nạn đang đến' Phi công chở Tổng thống Ba Lan 'biết tai nạn đang đến'
  • Lịch sử lâu đời của nghệ thuật hội họa Trung Quốc Lịch sử lâu đời của nghệ thuật hội họa Trung Quốc
  •  Cầu hôn phong cách 'độc' Cầu hôn phong cách 'độc'
  • Lòng tốt và sự dũng cảm được thể hiện trong bộ phim 'Chấn động thế giới' Lòng tốt và sự dũng cảm được thể hiện trong bộ phim 'Chấn động th...
  • Tòa án Nga bác bỏ lệnh cấm Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản [Trung Quốc] Tòa án Nga bác bỏ lệnh cấm Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản [T...
  • Tập đoàn thông tấn Đại Kỷ Nguyên hoan nghênh việc Google dừng kiểm duyệt Tập đoàn thông tấn Đại Kỷ Nguyên hoan nghênh việc Google dừng kiể...
  • Một đường dây buôn bán tạng bị phát hiện ở Israel Một đường dây buôn bán tạng bị phát hiện ở Israel
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét