Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2010

MU tái chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Thiếu vắng Wayne Rooney nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn đủ sức giành chiến thắng 3-1 quan trọng khi tiếp Tottenham, trong trận đấu sớm vòng 36 Ngoại hạng Anh tối thứ bảy.

Hai trong ba bàn được ghi từ chấm phạt đền (đều do công Ryan Giggs), nhưng không có nghĩa là chiến thắng đến với MU một cách thiếu thuyết phục hay nhờ may mắn, trọng tài. Đó là thành quả tất yếu của một quá trình tấn công miệt mài và kiểm soát thế trận tốt hơn Tottenham trong phần lớn thời gian thi đấu.







Vòng 36
Thứ bảy, ngày 24/4
MU 3-1 Tottenham
(Giggs 58’ pen, Nani 81’, Giggs 86’ pen - King 70’)
Bolton 2-2 Portsmouth
(Klasnic 26’, Davies 28’ - Dindane 54’ & 68’)
Hull 0-1 Sunderland
(Bent 7’)
West Ham 3-2 Wigan
(Ilan 31’, Kovac 45’+5, Parker 77’ - Spector 4’ phản lưới, Rodallega 52’)
Wolverhampton 1-1 Blackburn
(Ebanks-Blake 81’ - Nelsen 28’)
Arsenal 0-0 Man City

Chủ nhật, 25/4
(theo giờ địa phương, +6 = giờ Hà Nội)
Aston Villa v Birmingham, 12:00
Burnley v Liverpool, 15:00
Everton v Fulham, 15:00
Chelsea v Stoke, 16:00

Kết quả này giúp MU nâng điểm số hiện tại lên thành 79, qua đó chiếm vị trí số một với hai điểm nhiều hơn Chelsea - đội tối chủ nhật mới thi đấu, tiếp Stoke City trên sân Stamford Bridge.


Chấn thương trong buổi tập hôm thứ năm nên Rooney không thể thi đấu. HLV Alex Ferguson vì vậy lại phải đặt niềm tin mong manh vào Dimitar Berbatov. Rio Ferdinand cũng chưa bình phục nên cặp trung vệ với Nemanja Vidic trận này là Jonathan Evans. Gary Neville không được đăng ký thi đấu, nhưng hai lão tướng còn lại là Paul Scholes và Ryan Giggs đều xung trận ngay từ đầu.


Tottenham trong khi đó không biến đổi nhiều so với khi đánh bại ArsenalChelsea hai vòng đấu gần đây. Trên hàng công vẫn là cặp đôi Jermaine Defoe - Roman Pavlyuchenko. Những cái tên đang gây ấn tượng như thủ thành Gomes, trung vệ Michael Dawson, hậu vệ biên Gareth Bale... đều đá chính. Với những con người ấy, Tottenham rất kỳ vọng vào một bất ngờ lớn khác ngay tại Old Trafford bằng lối nhập trận tự tin, cầm bóng chắc và không ngần ngại dâng cao khi có điều kiện.








MU tái chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea - Tin180.com (Ảnh 1)


Nani đã góp công lớn vào chiến thắng lần này.


Tuy nhiên Tottenham trước đây bất kể thế nào đều cảm thấy khó khăn mỗi khi gặp MU, và lần này điều đó vẫn chưa thôi ám vào họ (trong 4 cuộc gặp gần đây ở giải Ngoại hạng, Tottenham toàn ghi bàn trước nhưng chẳng có nổi một chiến thắng).


Hơn thế nữa, không như hai trận đấu với ArsenalChelsea vừa qua, thầy trò Hary Redknapp không được chơi trên sân nhà White Hart Lane mà phải làm khách ở Old Trafford. Nơi đó, Tottenham chưa từng giành trọn vẹn ba điểm trong 23 chuyến làm khách trên mọi đấu trường gần đây. Trong 66 lần làm khách ở Ngoại hạng gặp nhóm Tứ đại gia, Tottenham cũng chưa một lần giành chiến thắng.


Ở chiều ngược lại, chơi gần như chấp người khi Berbatov vẫn mờ như một cái bóng, nhưng bù lại MU có một hàng tiền vệ kinh nghiệm và bản lĩnh. Scholes có vẻ như trẻ lại sau khi có pha làm bàn đem lại chiến thắng quý báu trước Man City vòng trước. Cùng với anh ở tuyến giữa, Nani và Antonio Valencia ở hai bên cánh mỗi lúc một gây sức ép mạnh. Không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được MU tạo ra trong quãng thời gian này, nhưng sự vất vả đến mức căng thẳng đã có dấu hiệu xuất hiện nơi hàng thủ Tottenham.


Từ quá nửa hiệp một, cơ hội bắt đầu đến với MU một cách rõ rệt hơn. Phút 29, từ quả căng ngang của Patrice Evra, Bale ra chân phá hụt, tạo cơ hội cho Berbatov đứng cách khung thành chỉ vài mét. Nhưng cựu tiền đạo của Tottenham quá thiếu nhạy cảm, để Ledley King nhoài người chặn phá. Phút 30, Valencia thoát xuống rất nhanh nhưng cú sút lại thiếu lực, đưa bóng đến thẳng vị trí của thủ thành Gomes.


Nhịp tấn công của MU những phút sau đó tiếp tục được duy trì đều đặn. Phút 41, Berbatov đón bóng ở rìa cấm địa rồi quay người tung chân sút khá nhanh, nhưng bóng vọt xà. Chính anh cũng phải bực tức với bản thân sau pha hỏng ăn đó.








MU tái chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea - Tin180.com (Ảnh 2)


Tottenham (áo trắng) chưa đủ khả năng để gây khó cho đội chủ sân Old Trafford.


Ít phút đầu hiệp hai thế trận tỏ ra cân bằng. Phút 53, đón quả tạt của Evra, Berbatov đánh đầu đưa bóng đến với Darren Fletcher đứng rất gần khung thành. Tuy nhiên, do quá bất ngờ nên tiền vệ người Scotland không kịp tận dụng. Gần như ngay sau đó, Tottenham đáp trả bằng pha đi bóng đầy sức mạnh của Wilson Palacios, nhưng cú sút của anh không đủ lực để có thể đánh bại Van der Sar. Phút 56, từ một pha phối hợp đá phạt góc, Nani dứt điểm ăn vào mặt bên của lưới.


Thế trận đang giằng co thì MU bất ngờ có cơ hội rõ rệt để tạo khác biệt. Phút 58, Assou-Ekotto tỏ ra thiếu kinh nghiệm khi soài người đạp ngã Evra đang cầm bóng trong cấm địa, đem penalty đến cho MU. Thủ thành Gomes đã đổ người đúng hướng nhưng không thể ngăn Giggs đưa bóng vào khung thành từ chấm 11 m.


Bàn mở tỷ số giúp MU có thế trận thảnh thơi hơn hẳn, khiến Tottenham phải điều chỉnh lối chơi. Aaron Lennon được tung vào thay David Bentley. Wilson Palacios lui xuống đá hậu vệ phải, trả Assou-Ekotto về vị trí hậu vệ trái sở trường. Bale được đôn lên đá tiền vệ trái - vốn là một thứ vũ khí lợi hại trong hai chiến thắng chấn động trước ArsenalChelsea gần đây.


Gần như ngay lập tức, điều chỉnh này phát huy tác dụng. Phút 70, sau nỗ lực đi bóng, Bale kiếm được một quả đá phạt góc và chính anh thực hiện. Từ đây, King bật cao đánh đầu thành bàn, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham. Trong bàn thua này của MU, hậu vệ trẻ Rafael Da Silva đã mắc lỗi bỏ vị trí khi đứng be cột. Sân Old Trafford bỗng như trầm xuống trong không khí nặng nề. Phút 74, Lennon đi bóng mạnh dạn rồi căng ngang khá khó chịu khiến Van der Sar phải ra tay.







MU tái chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea - Tin180.com (Ảnh 3)

MU đang thể hiện được bản lĩnh ở giai đoạn cuối mùa.


Quyết không để mất cơ hội chiếm lại ngôi đầu, HLV Ferguson chơi bài mạo hiểm. Phút 80 ông rút hậu vệ Rafael ra sân, để thay bằng tiền đạo Macheda. Và như cái duyên thường thấy mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị, chưa đầy một phút sau, cầu thủ được gọi là "thần tài" này tung ra đường chuyền hợp lý cho Nani thoát vào cấm địa, bấm bóng qua đầu thủ thành Gomes. 2-1 cho MU.


Tottenham lập tức phản kháng mạnh mẽ. Nhưng lần này, họ không còn cơ hội. Bởi phút 86, cách biệt đã được nâng lên thành 3-1 cho MU. Nani đi bóng quyết tâm vào đến cấm địa, buộc Palacios phải phạm lỗi từ phía sau. Một lần nữa đối diện với Gomes trên chấm 11 mét trận này, Giggs vẫn giữ được sự điềm tĩnh để dễ dàng hoàn tất cú đúp cá nhân. Cú sút của anh một lần nữa bị đoán đúng hướng, nhưng vẫn đủ độ khó để bay thẳng vào bên trong khung thành.


Đội hình thi đấu:


MU: Van der Sar, Evra (O’Shea 67), Vidic, Rafael Da Silva (Macheda 79), Evans, Giggs, Nani, Scholes, Fletcher, Valencia (Carrick 59), Berbatov.


TOTTENHAM: Gomes, Bale, Dawson, King, Assou-Ekotto, Bentley (Lennon 66), Huddlestone, Palacios, Modric, Pavlyuchenko (Crouch 75), Defoe (Gudjohnsen 55).







Ngoại hạng Anh 2009-2010
































































































































TTĐộiTrậnH/SĐiểm
1MU365379
2Chelsea355477
3Arsenal363972
4Tottenham352664
5Man City352763
6Aston Villa351561
7Liverpool352459
8Everton35954
9Birmingham35-847
10Sunderland36-644
11Blackburn36-1644
12Fulham34-243
13Stoke34-443
14Bolton36-2536
15Wolves36-2335
16Wigan36-3435
17West Ham36-1834
18Hull36-4128
19Burnley35-3727
20Portsmouth36-3316

Doãn Mạnh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - MU tái chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét