Thứ Tư, 14 tháng 4, 2010

Động trời Monte-Carlo (Tổng hợp vòng 2 ATP Monte-Carlo Rolex Masters 1000)

Giải Monte-Carlo Rolex Masters đã thiếu vắng khá nhiều tay vợt hàng đầu vì những lý do khác nhau. Nhưng không vì thế mà diễn biến của giải đấu thiếu đi tính hấp dẫn vốn có trên mặt sân đất nện. Ngay tại vòng 2, một cú sốc đã xảy ra khiến mọi dự đoán của giới chuyên môn đã đi chệch hướng…

Khó tin, đó là những gì diễn ra trong trận đấu giữa hạt giống số 2, Andy Murray và tay vợt không được xếp hạt giống Philipp Kohlschreiber. Vẫn biết Murray chưa từng được đánh giá cao trên mặt sân đất nện (14 danh hiệu ATP của tay vợt người Scotland cho tới lúc này hầu như chỉ trên mặt sân cứng) nhưng ít ai nghĩ tay vợt số 4 thế giới lại chơi thiếu sức sống như vậy trước đối thủ được đánh giá yếu hơn anh rất nhiều.


Động trời Monte-Carlo (Tổng hợp vòng 2 ATP Monte-Carlo Rolex Masters 1000) - Tin180.com (Ảnh 1)


Tay vợt người Đức, Kohlschreiber đã chơi một trận đấu với phong độ đáng ngạc nhiên và không thể nhận ra đâu là tay vợt trong tốp đầu, đâu là tay vợt hạng 33 thế giới. Trong cả trận, Kohlschreiber đã thành công trong 5/7 điểm break có được (đạt 71%) và không để cho Murray bất kỳ cơ hội nào giành lại điểm break. Đó là lý do chỉ sau có hơn 1h thi đấu, Murray đã ngậm ngùi rời cuộc chơi ngay từ trận đầu tiên ra sân tại Monte-Carlo. Còn Kohlschreiber tiến vào vòng 3 và đối thủ của anh là người đồng hương Philipp Petzschner, tay vợt cũng đã vượt qua hạt giống số 15, Jurgen Melzer sau 2 set đấu.


Ngoài cú sốc của Murray, những tay vợt tên tuổi như hạt giống số 1, Novak Djokovic hay hạt giống số 2, Rafael Nadal đều có chiến thắng dễ dàng trước những đối thủ dưới tầm. Nadal mất tròn 1h thi đấu trước tay vợt 21 tuổi người Hà Lan, Thiemo de Bakker và không mất nhiều sức, “vua đất nện” chỉ để thua duy nhất 1 game trong 2 set thắng 6-1, 6-0. Còn Djokovic mất nhiều thời gina hơn một chút nhưng cũng có chiến thắng cách biệt trước tay vợt người Pháp, Florent Serra 6-2, 6-3.


Động trời Monte-Carlo (Tổng hợp vòng 2 ATP Monte-Carlo Rolex Masters 1000) - Tin180.com (Ảnh 2)
Nadal và Djokovic vượt qua vòng 2 dễ dàng


Ở vòng 3, Nadal sẽ gặp tay vợt Michael Berrer hạng 51 thế giới. Trong khi đó thử thách của Djokovic lớn hơn nhiều khi anh phải chạm trán với Stanislas Wawrinka, tay vợt hạng 20 thế giới người Thụy Sĩ đã từng cùng Roger Federer giành HCV đôi nam Olympic Bắc Kinh 2008.


Kết quả một số trận đáng chú ý tại vòng 2 Monte-Carlo Rolex Masters:


Động trời Monte-Carlo (Tổng hợp vòng 2 ATP Monte-Carlo Rolex Masters 1000) - Tin180.com (Ảnh 3)


Orchid
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Động trời Monte-Carlo (Tổng hợp vòng 2 ATP Monte-Carlo Rolex Masters 1000) )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét