Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2010

Nani: Ánh sáng trong sương mù - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Nani có thể chưa phải là ngôi sao sáng nhất tại sân Old Trafford, nhưng anh chính là một trong những nhân tố nổi bật nhất của MU trong giai đoạn lượt về ở mùa giải này. Và khi chân sút chủ lực Rooney vắng mặt, niềm tin của Sir Alex giờ được đặt lên vai một cầu thủ mà ông từng có ý định “tống cổ” khỏi “nhà hát của những giấc mơ”.



Nani: Ánh sáng trong sương mù - Tin180.com (Ảnh 1)
Nani đã "lớn"?

Mới chỉ cách đây vài tháng, Nani được cho là một trong số những cầu thủ bị liệt vào danh sách cần bán của MU vì phong độ phập phù. Bất chấp việc tiền vệ người BĐN đã được đặt niềm tin rất lớn sau khi đàn anh Ronaldo rời sân Old Trafford. Sức ép là điều Nani đã phải đối mặt trong suốt giai đoạn đầu tiên của mùa giải này, và với một cầu thủ trẻ, đó là điều không dễ vượt qua.

Tuy nhiên, Nani đã biết vươn lên rất mạnh mẽ. Bằng những nỗ lực không mệt mỏi trong những buổi tập và một thái độ cầu thị, tiền vệ số 17 đã âm thầm chiếm lại vị trí chính thức trong đội hình của MU. Và kể từ màn thăng hoa ở trận thắng Arsenal tại Emirates, Nani đã duy trì rất tốt phong độ của mình. Cùng với Rooney, Nani chính là một trong số ít những “quỷ đỏ” chơi nổi bật trong giai đoạn hai của mùa giải.


Nani: Ánh sáng trong sương mù - Tin180.com (Ảnh 2)
Pha ghi bàn điệu nghệ của tiền vệ người BĐN


Kỹ thuật cá nhân điêu luyện của Nani là điều đã được phô diễn từ khi anh mới đặt chân tới thành Manchester, nhưng điều làm nên sự khác biệt của Nani ở thời điểm này so với chính anh giai đoạn trước là sự hiệu quả trong từng tình huống có bóng. Nét rườm rà đã được hạn chế tới mức tối đa và sự đột biến được tăng lên đáng kể. Trong trận đấu với Bayern Munich tại Champions League mà Nani tự cho rằng hay nhất trong mùa giải này của anh, tuyển thủ BĐN đã có một cú đánh gót điệu nghệ và một pha dứt điểm quyết đoán thành bàn. Tất cả đều chỉ diễn ra trong tích tắc và tính hiệu quả là tuyệt đối.


Đó là minh chứng cho thấy sự trưởng thành trong lối chơi của Nani. Và đà thăng tiến của chàng trai trẻ tiếp tục được thể hiện trong chiến thắng có phần nhọc nhằn của “quỷ đỏ” trước Tottenham vừa qua. Trong bối cảnh MU đã tỏ ra bối rối khi bị đối thủ gỡ hòa và với CĐV sân Old Trafford, sương mù như hiện ra trước mắt khi nguy cơ bị Chelsea bỏ xa hiển hiện trước mặt, thì Nani lại đem đến tia sáng của niềm tin và hy vọng. Chính anh là người khởi xướng và rồi kết thúc đợt tấn công của MU ở phút 81 bằng cú sục bóng không thể tinh tế hơn tung lưới Tottenham.


Nani: Ánh sáng trong sương mù - Tin180.com (Ảnh 3)
Nani đã biết tỏa sáng đúng lúc


Trong khoảnh khắc căng thẳng như thế, Nani vẫn đủ bình tĩnh và tự tin để thực hiện một kỹ năng chỉ có ở những cầu thủ latin. Rõ ràng, bản lĩnh của anh đã được nâng tầm rất nhiều trong mùa giải này và điều đó không khác nào chất xúc tác để tài năng của Nani thăng hoa tại sân khấu Old Trafford (sau đó là một pha solo ngoạn mục buộc đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm, mang về cho MU bàn thứ ba từ chấm 11m do công của Giggs).


Khi mà Rooney sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa, Berbatov chưa bao giờ là chỗ dựa vững chắc, còn các lão tướng như Giggs hay Scholes đều đã “tuổi cao sức yếu”, Nani chính là niềm hy vọng lớn nhất của Sir Alex lúc này. Giải ngoại hạng Anh còn 2 vòng là kết thúc, và nếu Nani cứ duy trì được phong độ cao như thời gian qua, MU có lý do để tin vào việc bảo vệ thành công ngôi vô địch khi các đối thủ trước mắt chỉ là những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Nếu điều đó thành sự thật, Old Trafford mùa tới có lý do để tin vào sự xuất hiện của một ngôi sao thực sự mang tên Nani.


TA
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Nani: Ánh sáng trong sương mù - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét