Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2010

Giải hạng Nhất QG 2010: Chuyện riêng của HN.ACB - Bóng đá trong nước - Thể thao

3 điểm có được trên sân của Đồng Nai ở vòng 9, đã là trận thắng thứ 6 của HN.ACB kể từ đầu mùa. Với 19 điểm có được (chỉ mới đấu 8 trận), thầy trò Mauricio Luis chứng minh cho tất cả thấy vị thế của một ứng viên thăng hạng thực sự. Tốt gỗ, tốt cả nước sơn

Đầu tư cho chiến dịch thăng hạng mùa này, HN.ACB chỉ có 4 người mới là thủ thành Quốc Việt đến từ Gia Lai, Thanh Nguyên (An Giang) và Tuấn Anh, Xuân Nam (Than Quảng Ninh). Tức là không có những bổ sung đáng kể nào về mặt nhân sự, ngoài sự góp mặt của Mauricio Luis trong khu kĩ thuật. 23/27 vị trí còn lại đều là những người từng tham chiến trong màu áo của HN.ACB giai đoạn 2 giải hạng Nhất 2009.

Nếu nhìn vào con người, HN.ACB vẫn chỉ xài “rượu cũ”, chứ không có một cuộc cánh mạng về lực lượng, điều mà các đại gia thường làm mỗi khi tính đến chuyện lớn: giành vé lên chuyên. HLV Mauricio Luis muốn đội bóng đi đến sự ổn định và ông đã có điều đó, với vị trí số 1 giải hạng Nhất, sau 8 lượt trận đấu. Luis dù khá lạ lẫm trên cương vị thuyền trưởng, nhưng đến bây giờ chẳng ai phủ nhận vai trò của cựu công thần HN.ACB. Nó thực sự thổi một luồng không khí rất mới, trên nền tảng đội bóng tưởng như rất cũ.



Giải hạng Nhất QG 2010: Chuyện riêng của HN.ACB - Tin180.com (Ảnh 1)
HN.ACB (áo trắng) đang tiến nhanh đến cái đích mang tên V-League. Ảnh: Khang Huy

HN.ACB mùa này không có nhiều mảng miếng cũng như cách thức sử dụng con người so với thời Nguyễn Công Vinh trước đây, tuy nhiên, đội bóng thủ đô vẫn vận hành một cách trơn tru, đôi lúc làm cho người ta có cảm giác chỉ cần ném quả bóng vào sân, Thành Lương cùng những đồng đội sẽ biết phải làm gì để đánh bại đối phương. Với sự cạnh tranh khá quyết liệt của phần còn lại, không thể nói HN.ACB “bất chiến tự nhiên thành” được.

“Lúa” về trọn niềm vui

Nếu phải tìm ra nguyên nhân để lý giải cho thành công của HN.ACB ở thời điểm này, thì “bầu” Kiên phải là người xứng đáng được xướng tên. Thực sự để hô biến một HN.ACB lờ đờ nước hến, hay nói đùa như dân trong nghề là Hà Nội “A Cờ Bờ” thành đội quân thiện chiến, ông chủ Kiên đã có những sự thay đổi trong tư duy làm bóng đá, hay nói chính xác hơn đây là hiệu ứng từ cái gật đầu đồng ý cho thầy trò Mauricio Luis “chiến” nhằm trở lại V-League.

Cách đây 2 năm, HN.ACB quá yếu so với mặt bằng trung V-League. Đội bóng cần chủ động lùi lại, để tiến những bước mạnh mẽ. Dựa trên tính ổn định có tích lũy, ông chủ đội bóng, Nguyễn Đức Kiên, cho rằng chỉ mua thêm 4 tân binh nữa, HN.ACB đủ lượng và chất để tuyên chiến với mọi đối thủ. Cuộc cách mạng về lương thưởng cũng là một cú hích.

Ở HN.ACB lương được chia làm 3 loại: 15, 12 và 9 triệu đồng/tháng. Dù không cao so với mặt bằng chung, song cách chia thưởng theo kiểu “lao động tiên tiến sẽ có tiền nhiều” làm các cầu thủ rất hài lòng. Chẳng hạn như, trước mỗi trận đấu bầu Kiên sẽ treo giá, lên thang điểm cụ thể, nếu bỏ túi 3 điểm, thầy trò Mauricio sẽ nhận được một cục tiền 200-250 triệu đồng/trận (tùy sân nhà hoặc sân khách). Đặc biệt, ai đá tốt mỗi tháng sẽ nhận thêm được tiền bồi dưỡng 2-5 triệu đồng. Bởi vậy, anh nào, anh nấy cứ được thả sân là mở “hết ga hết số” mà chạy.

Vẫn còn quá sớm để nói về cú “phi nước đại” của HN.ACB, nhưng với cái cách mà đội bóng của bầu Kiên đang thể hiện, sẽ rất khó có đội bóng nào chen vào “chọc gãy bánh xe”. Thêm nữa, sẽ chẳng phải là điều lạ lùng, nếu như HN.ACB trở lại V-League đúng vào đại lễ 1000 Thăng Long - Hà Nội.

Nam Đàn
(theo thethaovanhoa)


(Source: Tin180 - Giải hạng Nhất QG 2010: Chuyện riêng của HN.ACB - Bóng đá trong nước - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét