Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010

Tiêu điểm: Bóng đá châu Âu và tuần phán xét: Chưa có hồi kết thúc

Thật trùng lặp và kì lạ, cuối tuần qua tại 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là giải ngoại hạng Anh, La Liga (Tây Ban Nha) và Serie A (Italia) đều diễn ra rất nhiều trận derby quan trọng để xem đội bóng nào sẽ có nhiều cơ hội hoặc thắp lên hi vọng đoạt chức vô địch. Nhưng đặc biệt hơn, với những kết quả đầy bất ngờ, kịch tính trong các trận derby máu lửa, ngôi vô địch đang bỏ ngỏ cho các đội bóng giàu tham vọng và hứa hẹn những cuộc đua cực kì hấp dẫn trong những vòng đấu còn lại.


Bóng đá châu Âu và tuần phán xét: Chưa có hồi kết thúc - Tin180.com (Ảnh 1)
MU đã có chiến thắng nghẹt thở trong trận derby với Man City


Giải Ngoại hạng Anh


MU đã có một chiến thắng nghẹt thở trong trận derby với Man City bởi bàn thắng duy nhất được ghi do công của Scholes ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Nhưng đó chỉ là điều kiện cần để thày trò Ferguson có thể rút ngắn được khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Chelsea trước vòng 35.


Bóng đá châu Âu và tuần phán xét: Chưa có hồi kết thúc - Tin180.com (Ảnh 2)
MU đã thắp lên hi vọng đuổi kịp Chelsea


Và rồi, hi vọng của bầy Quỷ đỏ thành Manchester đã trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết bởi Chelsea đã để thua tâm phục khẩu phục trong trận derby thành London trên sân của Tottenham với tỉ số 1-2. Sau vòng 35, khoảng cách giữa ChelseaMU giơ đây chỉ còn là 1 điểm trong khi mùa giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa cho những nỗ lực của 2 đội.


La Liga (Tây Ban Nha)


Sau chiến thắng trong trận El Clasico tuần trước, chức vô địch tưởng trừng như đã trong tầm tay của Barca nhưng mọi việc không phải lúc nào cũng trong tầm kiểm soát của Blaugrana. Đúng như dự đoán, Barca dù hùng mạnh nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận derby xứ Catalan với Espanyol, thậm chí nếu không may mắn thầy trò Guardiola đã không thể ra về với một điểm trong tay khi chơi bế tắc và thiếu người do Alves phải nhận thẻ đỏ.


Bóng đá châu Âu và tuần phán xét: Chưa có hồi kết thúc - Tin180.com (Ảnh 3)
Alves nhận thẻ đỏ, minh chứng tiêu biểu cho sự bất lực của Barca trong trận derby xứ Catalan


Tận dụng Barca sảy chân, Real đã không bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn khoảng cách với đại kình địch. Dù đối thủ là một Valencia khá khó chịu nhưng với quyết tâm cháy bỏng, thầy trò Pellegrini đã có một chiến thắng rất thuyết phục với 2 pha làm bàn đẳng cấp của cặp song sát Higuain - Ronaldo trong trận đấu rạng sáng nay. Và như vậy, khoảng cách giữa Barca và Real giờ đây chỉ còn là 1 điểm, trong khi mùa giải còn đến 5 vòng đấu nữa mới kết thúc.


Serie A (Italia)


Được BTC ưu ái thi đấu sớm 1 ngày để có thêm thời gian chuẩn bị cho trận bán kết Champions League với Barca, Inter buộc phải thắng trong trận derby Italia với Juventus đêm thứ 6. Trước một Bianconeri đang sa sút nhưng Inter cũng đã có một trận đấu khó khăn và phải nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Maicon, Nerazzurri mới có bàn mở tỉ số trước khi Eto’o chấm dứt mọi hi vọng bằng bàn ấn định tỉ số 2-0. Thắng trận, Inter có được ngôi đầu bảng nhưng thi đấu nhiều hơn Roma một trận và chỉ hơn có 2 điểm.


Nhưng niềm vui của Inter đã không giữ được lâu bởi Roma đã cho thấy quyết tâm giành Scudetto của họ ở mùa giải năm nay. Để đối thủ cùng thành phố Lazio dẫn trước nhưng thầy trò Ranieri đã có một cuộc lội ngược dòng thành công với cú đúp của tiền đạo Vucinic, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Inter.


Bóng đá châu Âu và tuần phán xét: Chưa có hồi kết thúc - Tin180.com (Ảnh 4)
Roma ăn mừng chiến thắng trong trận derby thành Rome như thể họ đã vô địch


Rõ ràng, cuối tuần qua các tín đồ túc cầu giáo đã được thưởng thức quá nhiều trận derby hấp dẫn, quyết liệt với những kết quả bất ngờ đầy kịch tính, để rồi những vòng đấu còn lại tại 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn bao giờ hết. Câu trả lời sẽ có khi mùa giải kết thúc nhưng quan trọng hơn, châu Âu đang sống trong những ngày nóng bỏng nhất bởi những cuộc đua cực kì quyết liệt đến từ các giải đấu hàng đầu.


Zoro
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Bóng đá châu Âu và tuần phán xét: Chưa có hồi kết thúc )



Tin nóng tổng hợp. Tin nóng
  • Động đất rung chuyển Afghanistan, hàng chục người thương vong Động đất rung chuyển Afghanistan, hàng chục người thương vong
  • Hương Giang: 1 trong 10 người đẹp nhất thế giới! Hương Giang: 1 trong 10 người đẹp nhất thế giới!
  • Bán sắt vụn, mất 2,4 cây vàng Bán sắt vụn, mất 2,4 cây vàng
  • C. Ronaldo 'nổ súng', Real Madrid áp sát Barcelona C. Ronaldo 'nổ súng', Real Madrid áp sát Barcelona
  • Sập một nhịp cầu Thanh Trì Sập một nhịp cầu Thanh Trì
  • Trung Quốc ép 10.000 người đi triệt sản Trung Quốc ép 10.000 người đi triệt sản
  • Vớt được ngư lôi dài 7m trôi dạt trên biển Vớt được ngư lôi dài 7m trôi dạt trên biển
  • Bí mật hé lộ từ cựu vệ sĩ của Osama bin Laden Bí mật hé lộ từ cựu vệ sĩ của Osama bin Laden
  • Chelsea đánh mất mình trên sân của Tottenham Chelsea đánh mất mình trên sân của Tottenham
  • Đánh gục Juve, Inter đòi lại ngôi đầu bảng Đánh gục Juve, Inter đòi lại ngôi đầu bảng
  •  Cầu hôn phong cách 'độc' Cầu hôn phong cách 'độc'
  • Văn hóa truyền thống: Trà đạo của người Trung Hoa Văn hóa truyền thống: Trà đạo của người Trung Hoa
  • Lòng tốt và sự dũng cảm được thể hiện trong bộ phim 'Chấn động thế giới' Lòng tốt và sự dũng cảm được thể hiện trong bộ phim 'Chấn động th...
  • Một đường dây buôn bán tạng bị phát hiện ở Israel Một đường dây buôn bán tạng bị phát hiện ở Israel
  • Tích đức phúc báo Tích đức phúc báo
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét