Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Lịch sử sang trang?! | Bóng đá trong nước | Thể thao

Nhấn thêm một bước, SHB Đà Nẵng sẽ làm nên lịch sử khi lần thứ hai liên tiếp, góp mặt trong trận chung kết. Cái đích ấy hiện nằm trong tầm với của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, bởi họ được đá trên sân nhà.


Đặt tham vọng trên cả 4 mặt trận, nên đã có những ái ngại cho SHB.ĐN khi phải căng sức trên nhiều chiến tuyến. Tuy nhiên, những lo ngại ấy không xảy ra, ít nhất cho đến thời điểm này khi đội bóng bên bờ sông Hàn vẫn đang chạy bon bon. Mục tiêu bước đầu ở đấu trường AFC Cup coi như đã hoàn thành với vị trí nhất bảng, trong lúc ở V.League, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng đang bám sát tốp đầu trong cuộc đua bảo vệ danh hiệu vô địch.


Tuy nhiên, cuộc chiến trên 2 mặt trận ấy vẫn còn dài và chỉ mới đi qua chưa đầy nửa chặng đường, nên chưa phải vội tính. Nhiệm vụ trước mắt của SHB.ĐN là phải dồn sức ở mặt trận cúp Quốc gia. Khi tham vọng lớn được đặt ra cùng lúc trên nhiều giải đấu, tất cả các danh hiệu đều có giá trị. Và khi phía trước chỉ còn 1 trận nữa là làm nên lịch sử cho lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở trận chung kết cúp Quốc gia, chắc chắn, SHB.ĐN sẽ không bỏ qua cơ hội ấy.



Lịch sử sang trang?! - Tin180.com (Ảnh 1)
SHB.ĐN đang hướng tới trận CK thứ hai liên tiếp tại cúp QG - Ảnh: Đức Anh

Phải thừa nhận con đường đến trận chung kết cúp Quốc gia mùa giải năm nay của SHB Đà Nẵng cũng thuận lợi như trong lần họ vô địch mùa 2009. Lá thăm may rủi giúp SHB.ĐN được chơi tất cả các trận trên sân nhà. Đó là một lợi thế không nhỏ với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Hơn nữa, SHB.ĐN chỉ gặp những đối thủ không mặn mà lắm với cúp Quốc gia như Cần Thơ, Cao su Đồng Tháp, nên những bước khởi động không gặp phải sự kháng cự quyết liệt nào từ đối thủ. Nó khác với cái cách Hoàng Anh Gia Lai phải gồng mình để chiến đấu trước những “ông lớn” như ĐT.LA hay Becamex Bình Dương mới có thể giành vé vào bán kết sau những loạt đấu súng cân não.


Sự ngẫu nhiên của lá thăm lại giúp SHB.ĐN được tiếp HAGL trên sân nhà. Khi tham vọng trở lại thời hoàng kim ở V.League của đội bóng phố Núi đang tan thành mây khói thì cúp QG được xem là chiếc phao của họ. HAGL sẽ là đối trọng đáng gờm nhất của SHB.ĐN trên con đường bảo vệ danh hiệu ở cúp QG. Ở Pleiku, Đội bóng sông Hàn chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng, kể cả lúc họ đăng quang ở V.League mùa giải vừa rồi. Tương tự, trong những lần làm khách đến “ải” Chi Lăng, Đội bóng phố Núi luôn phải sắm vai kẻ bại trận mỗi lúc ra về, thậm chí, đó toàn là những trận thua với tỷ số đậm.


Nhìn chung, tiếng nói của yếu tố “thiên, địa, nhân” ở thời điểm hiện tại cùng với lịch sử trong đối đầu đều ủng hộ SHB.ĐN. Vì thế, nếu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không nắm lấy thì chưa biết đến lúc nào, SHB.ĐN mới đưa lịch sử sang trang mới.


Hồng Quảng
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Lịch sử sang trang?! | Bóng đá trong nước | Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét