Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

Giải quần vợt Monte Carlo Masters: Anh tài đủ mặt

ĐKVĐ Nadal gọi, hạt giống số một Djokovic trả lời. Những tay vợt không được xếp hạt giống như Nalbandian và Kohlschreiber đều không thể gây được bất ngờ. Vòng bán kết giải Monte Carlo đã tránh được cảnh chợ chiều do những anh tài đều đã đủ mặt.


Trước trận tứ kết với Nadal, Ferrero sở hữu thành tích hết sức ấn tượng khi đã giành thắng lợi 17 trong số 18 trận trên mặt sân đất nện, kèm theo đó là hai chức vô địch ATP ở Brazil, Argentina, và vị trí á quân ở Mexico. Nhưng trước Nadal, những thành tích ấy vẫn là quá nhỏ bé. Nhà ĐKVĐ Monte Carlo Masters đã đánh bại đàn anh với tỷ số 6-4, 6-2. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 trong số 9 lần Nadal chạm trán Ferrero.


Giải quần vợt Monte Carlo Masters: Anh tài đủ mặt - Tin180.com (Ảnh 1)
Nadal đã có mặt ở BK giải Monte Carlo và sẵn sàng bảo vệ ngôi vô địch, ảnh Getty
Tất nhiên, việc đối đầu với một đối thủ khá hiểu mình và cũng là một chuyên gia sân đất nện như Ferrero không hề dễ dàng như trước De Bakker hay Berrer, những tay vợt mà Nadal chỉ thua đúng 1 game. Ở trận tứ kết hôm qua, Nadal đã trải qua một set đầu tương đối khó khăn khi bị đối phương liên tục dồn bóng vào phía tay không thuận để buộc phải tung ra những cú trái tay. Nhưng anh vẫn đủ xuất sắc để tung ra cú thuận tay quyết định giành break trong game thứ 9. Được cầm giao bóng khi đang dẫn 5-4, Nadal đã không bỏ lỡ cơ hội. Và sang hiệp hai, anh đã dẫn đối phương 4-1 trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 6-2.

Những cuộc nội chiến vẫn chưa kết thúc. Sau Ferrero, đến lượt Ferrer (5) sẽ thách thức Nadal trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Trong trận tứ kết tối qua, bất chấp những nỗ lực của Kohlschreiber, Ferrer đã giành thắng lợi 7-5, 7-6 (1) để ghi tên mình vào nhóm 4 tay vợt mạnh nhất. Trong 12 lần chạm trán trước đây, Nadal vẫn chiếm lợi thế với 9 trận thắng.

Ở Monte Carlo, người ta đang chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa hạt giống số một và ĐKVĐ. Chẳng ai nghi ngờ việc Nadal sẽ đi đến chung kết cả, và bây giờ chỉ còn chờ Djokovic. Tay vợt người Serbia cũng đã đúng hẹn sau khi không để cho Nalbandian cơ hội gây bất ngờ. Với việc giành tới 5 break (thắng trong game giao bóng của đối phương), Djokovic đã đánh bại đàn anh Argentina một cách dễ dàng với tỷ số 6-2, 6-3.

Và trước khi đụng độ Nadal ở chung kết, Djokovic sẽ có một bài test nữa trước một đối thủ cũng đến từ xứ sở bò tót. Đó là người thắng trong cặp đấu muộn nhất giữa Fernando Verdasco và Montanes.

Phương Chi
(theo thethaovanhoa)


(Source: Tin180 - Giải quần vợt Monte Carlo Masters: Anh tài đủ mặt )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét