Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

Tiêu điểm Hàng Đẫy

V.League đang ngày càng tăng nhiệt. Cuộc đua ở top đầu bảng, cuộc tranh giành cái tiếng “ngựa ô” và cả cuộc vật lộn sinh tử ở nhóm dưới, tất cả đều hứa hẹn sẽ tạo ra một bầu không khí nóng bỏng.


Từ Bắc…


Miền Bắc mấy tuần nay là tâm điểm của cả V.League. Tuần trước, người ta chú ý nhiều đến trận “chung kết” giữa HN T&T và Becamex Bình Dương (B.BD). Còn tuần này, vẫn là Hàng Đẫy, vẫn HN T&T và đối thủ SLNA cũng sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo NHM.


HN T&T đang dẫn đầu bảng trong bối cảnh thiếu cả Công Vinh lẫn Đại Đồng. Cuối tuần này, Sỹ Cường trở lại nhưng lực lượng vẫn cứ là một điểm thiệt thòi của HN T&T. Chỉ có điều vị trí số một chứng minh HN T&T biết cách vận dụng bản lĩnh để vượt qua thách thức.


Song SLNA cũng không phải loại vừa. Nên nhớ là đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tìm lại được cảm hứng sau một chiến thắng trước SHB.ĐN và một trận hòa ở sân Nha Trang. Chủ Nhật này, ra Hà Nội, nơi mà áp lực từ khán đài nhẹ nhàng hơn ở Khánh Hòa nhiều, SLNA sẽ không ngần ngại giở “võ” ra để dằn mặt HN T&T nếu họ thấy cần. Mà nên nhớ lối chơi “chém đinh chặt sắt” ấy của SLNA đã khiến cả đội bóng lớn như SHB.ĐN phải chùn bước. Thế nên sẽ không ngạc nhiên nếu cuối tuần này, lại tới phiên HN T&T của một HLV Đà Nẵng khác - Phan Thanh Hùng - cũng bị “trạng thái” vì cách đá của SLNA.



Tiêu điểm Hàng Đẫy - Tin180.com (Ảnh 1)
SLNA (trái) không phải là đối thủ cho HN T&T dễ vượt mặt - Ảnh: Đức Anh

Sân Hàng Đẫy không phải điểm nóng duy nhất ở miền Bắc trong loạt trận thứ 9. Bởi cách đó 100km, sân Thiên Trường cũng chứng kiến một trận cầu hứa hẹn “nảy lửa” khi Megastar Nam Định (M.NĐ) phải tranh giành sự sống với Hòa Phát Hà Nội (HP.HN). M.NĐ đang lún sâu ở cuối bảng nhưng nếu vượt qua HP.HN, họ sẽ trực tiếp níu đối thủ này lại trong vòng nguy hiểm. Đó là điều mà thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo đều hiểu và đều xác định, 90 phút với HP.HN sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất tại V.League 2010.


…vào Nam


Phía Bắc sôi động vì những cuộc đua tranh ở top đầu và nhóm cuối. Còn phía Nam lại thu hút sự chú ý với cuộc đọ sức của những “ngựa ô”. Thậm chí, đội nào thắng vào Chủ Nhật này còn tiến một bước để từ vị trí “ngựa ô”, nhảy ngay vào nhóm tranh huy chương một cách nghiêm túc.


Nóng hơn cả chính là sân Cao Lãnh, nơi chủ nhà Cao Su Đồng Tháp (CS.ĐT) sẽ tiếp đối thủ nhiều duyên nợ HAGL. Nói duyên nợ là vì trong quá khứ, rất nhiều cầu thủ Đồng Tháp từng khoác áo HAGL và ngược lại. Năm ngoái, HAGL sau khi rút ruột đối thủ đã bất ngờ thảm bại 0-3 ngay ở Pleiku trong trận khai mạc V.League 2009. Đến lượt về, họ cũng chỉ hòa được 2-2 tại Cao Lãnh. Nhắc lại để thấy rằng dù tiềm lực hơn hẳn song HAGL không hề dễ thở mỗi khi gặp đội bóng vùng ĐBSCL. Lần này thậm chí sẽ khó hơn khi HAGL chưa thắng được trận nào trên sân khách còn CS.ĐT đang biến Cao Lãnh thành một tử địa.


Cuối cùng, cũng không thể không nhắc tới trận đấu ở sân Nha Trang nơi “ngựa ô” Khatoco Khánh Hòa (K.KH) sẽ tiếp kẻ luôn mang trong mình tham vọng vô địch Xi Măng Hải Phòng (XM.HP). Chắc chắn sẽ có những phút thi đấu hào hứng bởi đây là màn đối đầu giữa hai đội bóng khá cân tài, cân sức.


Hà Thanh
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Tiêu điểm Hàng Đẫy )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét