Thứ Tư, 14 tháng 4, 2010

Đáng chú ý: FIFA bán vé World Cup 2010 trực tiếp cho người dân Nam Phi

Các cổ động viên hâm mộ bóng đá của Nam Phi sẽ có cơ hội mua khoảng 500.000 chiếc vé vào xem World Cup 2010 sau khi FIFA nhất tri việc bán vé trực tiếp, thay vì bán qua mạng hoặc bốc thăm lựa chọn người mua.


Đợt bán vé cuối cùng kéo dài trong một thánh sẽ diễn ra tại các trung tâm thương mại ở chín thánh phố lớn của Nam Phi cũng như mạng lưới các siêu thị nổi tiếng của đất nước này. Vé của tất cả các trận, trừ trận chung kết ở thành phố Johannesburg, sẽ được bán. Đây sẽ là lần đầu tiên các cổ động viên có thể mua vé xem các trận đấu của World Cup 2010 bằng cách thanh toán tiền mặt, phương thức ưa thích của người hâm mộ bóng đá Nam Phi. Được biết, đây là cách để FIFA ngăn chặn tình trạng ghế trống trên các khán đài. Trước đó, người dân Nam Phi đã không hài lòng về những phương thức bán vé của FIFA vì đa số nguời dân nước này không quen dùng thẻ tín dụng hoặc đặt cọc tiền vé trước hàng tháng.


FIFA bán vé World Cup 2010 trực tiếp cho người dân Nam Phi - Tin180.com (Ảnh 1)
FIFA bán vé World Cup 2010 trực tiếp cho người dân Nam Phi, ảnh AP

Tổng thứ ký FIFA, ông Jerome Valcke cho rằng đợt bán vé cuối cúng là nỗ lực của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh nhằm hỗ trợ các cổ động viên bóng đá tới sân xem các trận đấu của World Cup 2010. Trong khi đó, ông Danny Jordaan, người đứng đầu Ủy ban Tổ chức World Cup 2010 của Nam Phi, cho biết ông cảm thấy hài lòng trước sự thay đổi của FIFA.

Được biết, giá vé vào xem các trận đấu vòng bảng dành cho người dân Nam Phi có mức khoảng 20 USD. Tuy nhiên, giá vé sẽ cao hơn nếu người mua lựa chọn những chỗ ngồi đẹp. Giá vé xem các trận vòng hai cũng cao hơn vòng bảng. Được biệts, giá một chiếc vé hạng sang cho trận chung kết là 900 USD. Tuần trước, FIFA cho biết họ đã bán được 2,2 triệu vé xem các trận đấu của World Cup 2010, vốn sẽ khởi tranh từ 11/6.

Rộn ràng hòa nhạc trước World Cup

BTC World Cup 2010 đã đồng ý mời thêm những nghệ sĩ Nam Phi tham dự buổi hoà nhạc trước thời điểm khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh do sức ép từ phía Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Nam Phi. BTC World Cup 2010 và Bộ Văn hóa Nam Phi đã ra một thông báo chung cho biết họ đã nhất trí về việc mời thêm những nghệ sĩ của nước chủ nhà tham gia vào buổi hòa nhạc dự kiến được tổ chức ở Soweto vào ngày 10/6. Trước đó, FIFA đã thông báo buổi hòa nhạc sẽ có sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng như Alicia Keys, Shakira, John Legend và ban nhạc Black Eyed Peas.


Minh Trang
(theo thethaovanhoa)


(Source: Tin180 - FIFA bán vé World Cup 2010 trực tiếp cho người dân Nam Phi )



Tin nổi bật tổng hợp. Tin nổi bật
  • Nuôi cấy tế bào tự động Nuôi cấy tế bào tự động
  • Hàng trăm mặt hàng tăng giá bán Hàng trăm mặt hàng tăng giá bán
  • Đàn chim sáo tử nạn đầy bí ẩn Đàn chim sáo tử nạn đầy bí ẩn
  • Những 9X 'giải cứu' bà cụ mù bên Hồ Gươm Những 9X 'giải cứu' bà cụ mù bên Hồ Gươm
  •  6 lời khuyên sức khỏe không phải lúc nào... cũng đúng 6 lời khuyên sức khỏe không phải lúc nào... cũng đúng
  • Xôn xao toa thuốc thần kỳ chữa ung thư của tử tù Xôn xao toa thuốc thần kỳ chữa ung thư của tử tù
  • Che Guevara: Một người anh hùng hay kẻ sát nhân? Che Guevara: Một người anh hùng hay kẻ sát nhân?
  • Fiorentina - Inter 0-1: 'Báo đen' đưa Inter vào chung kết Fiorentina - Inter 0-1: 'Báo đen' đưa Inter vào chung kết
  • Một linh mục nói, việc rơi máy bay là `vụ thảm sát Katyn thứ hai' Một linh mục nói, việc rơi máy bay là `vụ thảm sát Katyn thứ hai'
  • Đám cưới vui vẻ và hạnh phúc của cựu thành viên nhóm S.E.S Đám cưới vui vẻ và hạnh phúc của cựu thành viên nhóm S.E.S
  • Đi qua những tháng Ba giáp hạt Đi qua những tháng Ba giáp hạt
  • Vẫn còn nghi ngờ về sự tự do của luật sư Cao Trí Thịnh Vẫn còn nghi ngờ về sự tự do của luật sư Cao Trí Thịnh
  • Tập đoàn thông tấn Đại Kỷ Nguyên hoan nghênh việc Google dừng kiểm duyệt Tập đoàn thông tấn Đại Kỷ Nguyên hoan nghênh việc Google dừng kiể...
  • Mộng trung ký sự Mộng trung ký sự
  • Hồ trung thiên địa Hồ trung thiên địa
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét