Thứ Tư, 14 tháng 4, 2010

Nếu Chelsea vô địch: Ai mới là ngôi sao sáng nhất?

Sau trận thắng trước Bolton, Chelsea đã chạm một tay vào chức vô địch giải ngoại hạng Anh mùa này. Dĩ nhiên, kết quả ấy là của cả một tập thể, nhưng trong một mùa bóng mà The Blues chơi không thực sự ổn định, vẫn có một cá nhân nổi bật góp công lớn vào thành công của toàn đội.

Nhìn vào số bàn thắng mà mỗi cầu thủ ghi được, rõ ràng Drogba là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea. Hiện tại, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã nổ súng tới 25 lần ở Premier League (đứng thứ hai trong danh sách những chân sút hay nhất giải ngoại hạng với chỉ 1 bàn kém Rooney). Tuy nhiên, nếu xét tới những đóng góp chung vào lối chơi cũng như khả năng tạo đột biến ở những thời điểm then chốt, có một người còn thể hiện phong độ ổn định hơn Drogba, đó chính là tiền vệ người Pháp Malouda.


Được Mourinho mua về hồi mùa hè 2007, cựu tiền vệ cánh trái của Lyon đã có sự khởi đầu không đến nỗi nào nhưng càng đá, anh lại càng bộc lộ những hạn chế trong lối chơi cũng như khả năng hòa nhập vào môi trường chiến thuật tại Chelsea. Vì vậy, mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge đã trôi qua khá thất vọng khi anh chỉ được ra sân 21 lần ở Premier League và không cạnh tranh được một suất đá chính ở hai bên cánh của The Blues.


Nếu Chelsea vô địch: Ai mới là ngôi sao sáng nhất? - Tin180.com (Ảnh 1)
Malouda đóng góp rất nhiều cho Chelsea mùa này


Tuy nhiên, kể từ ngày Mourinho rời thành London, cầu thủ người Pháp bỗng dưng chơi khởi sắc hơn hẳn. Mùa giải trước, khi Chelsea liên tục thay tướng, Malouda vẫn có tổng cộng 47 trận cho đội bóng ở tất cả các giải đấu. Trước đó, khi Avram Grant còn dẫn dắt Chelsea, Malouda cũng có mặt trong đội hình xuất phát ở trận CK Champions League 2008.


Khi Ancelotti đến, sơ đồ chiến thuật của Chelsea đã thay đổi với việc dùng một hàng tiền vệ kim cương. Giữa một loạt những tên tuổi lừng lẫy ở tuyến giữa, Malouda vẫn có được một vị trí chính thức. Và những màn trình diễn của anh ở mùa này đã không làm phụ lòng chiến lược gia người Ý.


Những pha lên bóng ở cánh trái của Malouda luôn mang đến hiệu quả và sự đột biến cho lối chơi của Chelsea. Kể từ cuối năm 2009, Malouda đã đạt phong độ rất cao. Anh đã có tất cả 45 trận cho The Blues ở mùa này, ghi được 15 bàn (trong số các tiền vệ, chỉ kém thành tích của Lampard, nhưng Malouda đá ít hơn cầu thủ người Anh 8 trận).


Đáng chú ý hơn cả là khả năng kiến tạo của Malouda đã tiến bộ trông thấy. Anh đang là một trong hai tiền vệ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất của Chelsea mùa này với 13 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công (Lampard là 14 lần). Trong đó, có những pha bóng cực kỳ quan trọng và đẳng cấp như trận thắng MU tại Old Trafford. Từ cánh trái, Malouda đã có pha đột phá táo bạo qua hàng loạt các cầu thủ MU trước khi chuyền đẹp cho Joe Cole mở tỷ số.


Nếu Chelsea vô địch: Ai mới là ngôi sao sáng nhất? - Tin180.com (Ảnh 2)
Malouda đang trải qua những ngày tươi đẹp


Sự xuất sắc của Malouda đã được công nhận với danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng 3 ở giải ngoại hạng. Và đích thân HLV trưởng đội tuyển Pháp, Raymond Domenech mới đây đã lên tiếng khẳng định với phong độ đang có, Malouda sẽ có suất trong đội hình chính thức của “những chú gà trống” tại World Cup này.


Đã 29 tuổi, Malouda rất khao khát có thêm những danh hiệu với Chelsea cũng như đội tuyển quốc gia. Và sau khi The Blues thắng Bolton để chạm một tay vào ngôi vô địch Premier League, Malouda đã thổ lộ: “Chúng tôi có thể tự hào với những gì đã làm được. Dù vậy, giải đấu vẫn chưa kết thúc và cả đội cần tập trung cho những trận đấu sắp tới. Chức vô địch giải ngoại hạng là thành quả rất có ý nghĩa với tôi. Tôi muốn cùng các đồng đội làm nên lịch sử cho Chelsea và chúng tôi đủ khả năng làm điều đó.”


Với những gì đã thể hiện ở mùa này, sẽ không quá khi nói rằng Malouda là một trong số ít những cầu thủ thi đấu ổn định và xuất sắc nhất tại Chelsea. Và nếu đội bóng thành London lên ngôi ở Premier League, những đóng góp của Malouda sẽ càng thêm ý nghĩa. Sau đó, cầu thủ người Pháp có quyền mơ mộng về một kỳ World Cup thành công cùng đội tuyển quốc gia.


TA
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Nếu Chelsea vô địch: Ai mới là ngôi sao sáng nhất? )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét