Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Vòng 34 Serie A: Inter - Juve: Tử chiến vì danh dự

Khi mà vụ xét xử Calciopoli 2 còn chưa có kết luật cuối cùng, Inter đang quyết tâm đánh bại Juve trong trận derby d’Italia vì danh dự của kẻ thống trị Serie A. Nhưng Juve sẽ không để đội quân của HLV Mourinho có trận đấu dễ dàng, bởi "Lão phu nhân" đang chiến đầu bằng tất cả sức lực với hy vọng giành vé dự Champions League, cũng như gỡ lại chút danh dự trong mùa giải của quá nhiều nỗi thất vọng.

Chủ tịch Massimo Moratti và những nhân vật liên quan đến Inter tuyên bố, những cáo buộc về dính líu của Nerazzurri trong vụ scandal Calciopoli là vô căn cứ, đồng thời xúc phạm đến người đã khuất (cố Chủ tịch Giacinto Facchetti).







Vòng 34 Serie A:  Inter - Juve: Tử chiến vì danh dự - Tin180.com (Ảnh 1)
Inter ít nhiều bị ảnh hưởng bởi Calciopoli 2. Ảnh: Getty Images







Lịch thi đấu
Thứ Bảy 17/4
1h45 Inter - Juventus
23h00 Chievo - Livorno

Chủ nhật 18/4
20h00
Atalanta - Fiorentina
Bari - Napoli
Cagliari - Palermo
Catania - Siena
Parma - Genoa
Sampdoria - Milan
Udinese - Bologna
23h30
Lazio - Roma

Tỷ lệ cược

Ông chủ ngành dầu mỏ của Inter cũng khẳng định, "những trò dối trá đó không thể làm ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ, và Scudetto 2006 là hoàn toàn xứng đáng. Không có cơ sở nào để tước nó khỏi tay Inter".


Dù tự tin vào sự trong sạch và sức mạnh của mình, nhưng Moratti không thể phủ nhận được một thực tế: trừ những tifosi Nerazzurri, tất cả đều háo hức trước việc Inter bị đánh bật khỏi ngôi đầu bảng Serie A sau 6 tháng nắm giữ.


Trận hòa trước Fiorentina để rồi phải ngậm ngủi nhìn Roma vượt mặt trên bảng xếp hạng cho thấy, Inter ít nhiều chịu ảnh hưởng từ cuộc tấn công của "hệ thống Moggi", thông qua thứ vũ khí mang tên "Mẹ của các cuộc ghi âm" (La madre di tutte le intercettazioni).


Những đoạn băng công bố theo từng ngày, từng giờ; những thông điệp về Scudetto 2006 có thể bị tước; và cả nền bóng đá Italia đang quay lưng với Inter đúng vào thời điểm quan trọng nhất mùa giải khiến cho đội quân của HLV Mourinho không thể giữ được sự tập trung tốt nhất.


Dù đã phần nào chứng minh được khả năng vượt khó và tìm lại niềm tin, khi đánh bại Fiorentina ở bán kết lượt về Coppa Italia, nhưng mọi thứ chưa hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Inter. Rõ ràng, tính chấn một trận đấu ở Coppa Italia, dù là bán kết, vẫn không thể bằng Serie A.







Vòng 34 Serie A:  Inter - Juve: Tử chiến vì danh dự - Tin180.com (Ảnh 2)
Trận derby d’Italia hứa hẹn sẽ rất nóng. Ảnh: Getty Images

Điều đó đồng nghĩa, phía trước Inter vẫn còn rất nhiều sóng gió. Khó khăn có thể ập xuống đầu thầy trò Mourinho bất kỳ lúc nào, khi lịch thi đấu mà Lega Calcio sắp xếp cũng đang quay lưng lại với họ. Sau khi đẵ vắt không ít sức cho hai trận đấu ở Artemio Franchi, Inter phải dự trận derby d’Italia.


Khó khăn, nhưng Inter không chùn bước. Nhận rõ được những vấn đề đang phải đối mặt, các nhà ĐKVĐ thêm quyết tâm vượt khó. Đánh bại Juve sẽ đưa Inter trở lại ngôi đầu và gây sức ép lên Roma, đội có trận derby thủ đô đầy cam go.


Nhưng quan trọng hơn, Inter hướng đến chiến thắng trong trận derby d’Italia lần thứ 213 vì danh dự đang bị đặt dấu hỏi của kẻ thống trị Serie A.


Nếu danh dự là yếu tố hàng đầu mà Inter hướng đến trong cuộc đại chiến ở Giuseppe Meazza, thì Juve cũng không ngoài mục tiêu trên.


"Lão phu nhân" đang trải qua mùa giải của những nỗi thất vọng, với một loạt kết quả nghèo nàn ở cả 3 mặt trận. Hiện tại, Juve chỉ còn cuộc đua tranh chiếc vé dự Champions League mùa sau để phấn đấu trong phần còn lại của mùa giải.







Vòng 34 Serie A:  Inter - Juve: Tử chiến vì danh dự - Tin180.com (Ảnh 3)
Juve chỉ có lựa chọn là chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Vì thế, trận derby d’Italia với "kẻ thù không đội trời chung" Inter là cơ hội để Juve gỡ gạc lại chút danh dự. Thất bại trong cuộc đua tranh ngôi quán quân Italia, nhưng chiến thắng trong trận derby có thể xem như một niềm an ủi lớn lao.


Trận thắng nhọc nhằn trước Cagliari phần nào củng cố niềm tin cho Juve trước khi hành quân đến Giuseppe Meazza. Điều quan trọng hơn, cả Buffon và Chiellini đã trở lại sau thời gian nghỉ dưỡng thương, và ngay lập tức ghi dấu ấn ở vòng đấu trước. Tiền vệ Diego cũng đã trở lại tập luyện và đủ sức tham dự trận cầu đêm nay.


Một khi thất bại ở Giuseppe Meazza, cơ hội đua tranh vị trí thứ 4 sẽ trở nên mong manh hơn với Juve. Không những thế, 1 trong 2 suất dự Europa League cũng sẽ trở thành thách thức lớn cho thầy trò HLV Zaccheroni.


Chiến thắng là lựa chọn duy nhất của Juve khi đến Milan, cho tương lai của chính mình và gỡ gạc danh dự của đội bóng giàu thành tích bậc nhất Italia.


Thông tin trước trận:
Inter (4-2-3-1): Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, J. Zanetti; Thiago Motta, Cambiasso; Balotelli, Sneijder, Eto’o; Milito.
Dự bị: Orlandoni, Cordoba, Materazzi, Stankovic, Muntari, Quaresma, Pandev. HLV: Mourinho
Treo giò: Chivu (1)
Chấn thương: Toldo, Santon

Juventus (4-3-1-2): Buffon; Zebina, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Sissoko, Felipe Melo, Marchisio; Diego; Amauri, Del Piero.
Dự bị: Manninger, Legrottaglie, Salihamidzic, Poulsen, Candreva, Camoranesi, Iaquinta. HLV: Zaccheroni.
Treo giò: Không
Chấn thương: Caceres, Grygera, Chimenti, Trezeguet, Giovinco.


Dự đoán: 2-1


Ngọc Huy
(theo vietnamnet)


(Source: Tin180 - Vòng 34 Serie A: Inter - Juve: Tử chiến vì danh dự )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét