Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Cơ hội cuối cùng | Bóng đá trong nước | Thể thao



Thời điểm này mà nói Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn hy vọng vô địch V.League 2010 e rằng sẽ bị coi là thiếu thực tế. Bởi phong độ và cả đẳng cấp của họ khiến ít người tin HAGL có thể trở lại ngôi số một V-League. Song ở cúp Quốc gia (cúp QG) thì lại là câu chuyện khác hẳn.



Cái vận của HAGL?


Nhìn lại hành trình HAGL đã đi tại cúp QG 2010, phải nói ngay rằng Đội bóng phố Núi đang gặp nhiều may mắn. Họ vượt qua cả Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) lẫn Becamex Bình Dương (B.BD) sau loạt sút luân lưu. Bây giờ sẽ tới “đại gia” cuối cùng trong Top 4 (SHB.ĐN)?


Tất nhiên, không thể phủ nhận nỗ lực của thầy trò HLV Kiatisak. Họ đã chiến đấu, nỗ lực đến tận cùng để giành giật tấm vé vào bán kết. Như trận đấu tại sân Long An chẳng hạn, ít người tin ở HAGL khi họ phải làm khách ở sân của đối thủ vốn được coi là “đại kình địch”. HAGL dẫn 1-0 tới tận những phút bù giờ thì bị gỡ hòa 1-1. Cứ tưởng tinh thần sẽ suy sụp nhưng rút cục, họ vẫn đứng vững, chiến thắng trên chấm phạt 11m.


Trận tứ kết với B.BD còn khó hơn dù HAGL chơi tại sân nhà. Hiệp 2, họ bị đội khách ép cho tơi bời. Nhưng phút lóe sáng của Văn Trương đủ cứu HAGL. Đưa trận đấu về kết quả hòa, HAGL lại một lần nữa thể hiện được bản lĩnh khi thành công ở loạt “đấu súng”.


Cơ hội cuối cùng - Tin180.com (Ảnh 1)
HAGL (trái) sẽ chơi canh bạc tất tay với chủ nhà SHB.ĐN - Ảnh: Bảo Lâm

Hiển nhiên, khi HAGL đã loại được cả ĐT.LA lẫn B.BD theo cùng một kịch bản thì người ta không thể nói rằng, đó chỉ là ngẫu nhiên. Họ có điểm hay riêng thật. Nhưng mặt khác, cái cách đội bóng này “đi trên dây” nhưng vẫn thoát hiểm lại khiến nhiều người cũng phải tin HAGL đang gặp vận. Cái vận này là vận ở cúp QG. Và nó cũng là cái vận phù hợp nhất, khả dĩ nhất với đẳng cấp thật của HAGL thời điểm hiện tại.

Khó!


2/3 “đại gia” trong Top 4 đã bị HAGL gạt bỏ. Bây giờ chỉ còn SHB.ĐN - đối thủ lớn nhất và nguy hiểm nhất. Cái vận liệu có giúp HAGL làm nên kỳ tích?


Khó! Chắc chắn là rất khó. Bởi cách đây chưa lâu, chính xác là 1 tháng rưỡi, HAGL còn bị SHB.ĐN quật ngã tại Chi Lăng với tỷ số 3-0. Đấy là trận đấu mà chủ nhà đã chơi rất thoải mái, nhàn nhã song vẫn dễ dàng lấy đủ 3 điểm nhờ cú đúp của Merlo và một bàn của Diego. Cách thua ấy nói lên rằng về đẳng cấp, HAGL 2010 thua xa SHB.ĐN 2010.


Cũng cần nói thêm HAGL có thể gây bất ngờ tại Long An nhưng ở Chi Lăng thì rất khó. Tại nơi đó, SHB.ĐN toàn thắng từ đầu V-League 2010. Chính xác là Chi Lăng đang dần biến thành một “thánh địa” của SHB.ĐN. Thế thì có cơ hội nào không cho HAGL?


Cũng có nhưng không nhiều, nhất là trong bối cảnh HAGL không được lợi từ lịch thi đấu dầy đặc của SHB.ĐN. Bởi dù vừa đá trận AFC Cup giữa tuần song SHB.ĐN không mất nhiều sức. Đối mặt HAGL vì vậy vẫn là một SHB.ĐN ở trạng thái sung mãn.


Nhưng HAGL vẫn có cơ hội riêng. Bởi dù gì thì SHB.ĐN cũng thiếu 1/3 đội hình chính khi Thanh Phúc, Văn Học, Quang Cường, Rogerio chấn thương. Chưa kể Merlo không còn “phong độ” như hồi đầu mùa. Và quan trọng hơn, HAGL đang dần hồi sinh. Trận thua gần nhất tại Cao Lãnh (CS.ĐT), HAGL đá cũng chẳng đến nỗi nào.


Thế nên biết đâu đấy, cơ hội vẫn dành cho thầy trò HLV Kiatisak khi họ sẽ dốc 100% sức lực vào cơ hội cuối cùng này. Và sau cùng, cũng còn phải trông vào cả cái vận nữa!


HAGL & Cúp QG:


Quá khứ... vô duyên


Năm nay, HAGL đang gặp nhiều may mắn ở cúp Quốc gia (Cúp QG). Nhưng trong quá khứ, họ lại rất vô duyên với giải đấu này.


Tính từ ngày CLB HAGL ra đời, họ đã dự cúp QG 9 lần. Trong 8 mùa trước, thành tích cao nhất của HAGL là lọt vào tới bán kết năm 2005 (thua ĐT.LA 0-4). Ngoài ra, HAGL còn 2 lần vào tứ kết. Đấy là mùa 2002 (năm HAGL còn chơi tại hạng Nhất) và mùa 2009 (bị B.BD loại).


Ngoài 3 mùa giải nói trên thì thành tích của HAGL tại cúp QG rất tệ. Hai lần, họ bị loại từ vòng 1 (2007, 2008), một lần bị loại ở vòng 2 (2006) và một lần ở vòng 3 (2003). Riêng năm 2004, khi cúp QG có thể thức thi đấu vòng bảng thì HAGL vào tới giai đoạn này nhưng xếp bét và bị loại.


Hà Thanh
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Cơ hội cuối cùng | Bóng đá trong nước | Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét