Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Atletico - Liverpool: Quyết chiến vì Torres | Phân Tích & Bình Luận | Thể thao | Tiêu điểm

Liverpool phải chinh phục danh hiệu duy nhất còn lại mùa giải này mà không thể có được sự phục vụ của F. Torres. Tiền đạo người TBN còn cảm thấy đáng tiếc hơn bởi lần thứ 2, anh lỡ cuộc tái ngộ CLB cũ Atletico tại “mái ấm xưa” Vicente Calderon...


Trưởng thành từ lò đào tạo Atletico, lại được ưu ái và mang băng đội trưởng từ khá trẻ, Torres vẫn lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ với sân Vicente Calderon. Rojiblancos chính là cái nôi để “El Nino” bước những bước đi vững chắc trong sự nghiệp của mình.




   Atletico - Liverpool: Quyết chiến vì Torres - Tin180.com (Ảnh 1)
Torres lỡ cuộc tái ngộ Atletico đầy đáng tiếc


Nhưng kể từ khi đến Liverpool, Torres mới như “cá gặp nước”, anh thực sự hoàn thiện hơn và trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Trong hai mùa giải liên tiếp, “Chú nhóc” luôn là chân sút không thể thay thế của đội bóng. Năm nay, khi Gerrard sa sút phong độ, Torres thực sự là niềm hy vọng số 1 của HLV Rafa Benitez.










Lượt đi bán kết

Europa League

1h45, ngày 23/4


Sân Vicente Calderon


Atletico - Liverpool


Sân Nordbank Arena


Hamburg - Fulham

Sự ra đi của Torres có thể khiến các CĐV Atletico hụt hẫng nhưng đó cũng là cuộc chia ly mà CLB thành Madrid phải làm. Mất Torres, Aguero có điều kiện để phát triển hơn, mất Torres, Forlan đã đến Calderon để giành danh hiệu “Pichichi” và mất Torres, Atletico chuyển mình rõ rệt để 2 năm liên tiếp giành vé dự Champions League.


Mùa giải năm ngoái, chấn thương đã khiến Torres không thể hội ngộ CLB thân yêu ở cả 2 lượt trận vòng bảng Champions League. Điều tồi tệ đó lại tái diễn khi hai đội gặp nhau ở bán kết Europa League năm nay bởi tiền đạo người TBN phải nghỉ đến hết mùa. Có thể, Torres hối tiếc vì lỡ cuộc hạnh ngộ này, nhưng chắc chắn, trận chiến Atletico-Liverpool không hề mất đi tính hấp dẫn.



Giữa Liverpool và Atletico có những điểm tương đồng. Tham vọng cạnh tranh cùng Man City, Tottenham của The Kop đã tan biến, thậm chí vị trí thứ 5 để dự Cúp châu Âu cũng trở nên vô cùng khó khăn. Atletico cũng vậy, họ đã để đội xếp thứ 6 Villarreal tạo khoảng cách đến 9 điểm khi Liga chỉ còn 5 vòng đấu.




   Atletico - Liverpool: Quyết chiến vì Torres - Tin180.com (Ảnh 2)
Chiến thắng trước West Ham tạo đà tâm lý thuận lợi cho Liverpool


Atletico vẫn còn có thể dự Europa League nếu đánh bại Sevilla ở cúp nhà Vua nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn hiện tại, họ cũng như Liverpool đều khao khát lên ngôi ở Europa League, nhất là khi vinh quang chỉ còn cách 3 trận đấu. Mà cả Benitez lẫn Flores đều hiểu cuộc chạm trán này khó khăn và quan trọng hơn cả.



Liverpool đã có sự chuẩn bị hoàn hảo trước chuyến hành quân đến Calderon bằng đại thắng 3-0 trước West Ham. Trong khi đó, Atletico lại buông xuôi ở Liga khi để thua Villarreal 1-2 và dồn toàn lực cho các giải đấu khác. Đó là sự lựa chọn thức thời của Quique Flores, nhất là khi Rojiblancos có thể giành “cú đúp” năm nay.



Vấn nạn chấn thương là điều khiến Benitez đau đầu nhất khi Insua, Aurelio, Skrtel và Kelly không thể ra sân do chấn thương. Tuy nhiên, tiền đạo Babel, người vắng mặt do bị treo giò ở trận lượt về với Benfica sẽ trở lại. Chân sút người Hà Lan sẽ sắm vai mũi nhọn duy nhất còn Kuyt-Gerrard-Benayoun hỗ trợ phía sau.



Bên phía Atletico, tài năng trẻ Camacho sẽ không thể ra sân do chấn thương nhưng Quique Flores đón chào sự trở lại của hai trụ cột hàng thủ: Perea và Ujfalusi. Đối đầu Liverpool, có lẽ Atletico phải lấy sự cẩn trọng làm đầu nên sẽ vào cuộc với sơ đồ 4-2-3-1, đồng nghĩa với việc Aguero hoặc Forlan sẽ phải ngồi ghế dự bị.




   Atletico - Liverpool: Quyết chiến vì Torres - Tin180.com (Ảnh 3)
Atletico chưa khi nào là đối thủ dễ chơi trên sân nhà


Liverpool thường có thói quen thất bại ở lượt đi trước khi thắng tưng bừng trên sân nhà, điển hình ở hai trận gặp Lile và Benfica. Atletico thì hòa Sporting Lisbon, Valencia trong cả 4 trận nhưng họ đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách. Liệu Liverpool hay Atletico sẽ thành công trong toan tính của mình?



Trước trận đấu, tiền vệ Benayoun đã lớn tiếng tuyên bố Liverpool sẽ vượt qua Atletico vì Torres. Nhưng Liverpool cũng cần cú hích lớn tại Europa League để cứu vãn mùa giải thất bại, dù biết Vicente Calderon đang ẩn chứa những bất trắc đợi chờ The Kop.




   Atletico - Liverpool: Quyết chiến vì Torres - Tin180.com (Ảnh 4)

Kim Anh
(theo dantri)


(Source: Tin180 - Atletico - Liverpool: Quyết chiến vì Torres | Phân Tích & Bình Luận | Thể thao | Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét