Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

'Độc chiêu' của Sir Alex

Phút thứ 93 của trận đấu, một pha lên bóng bên cánh trái quen thuộc của Evra, bóng được treo vào vòng cấm địa, không ai nhảy lên ngoại trừ một cái bóng áo đỏ “nhỏ bé”, một cú lắc đầu điệu nghệ và lưới của Shay Given rung lên. Anh là Paul Scholes - chú “Quỷ lùn” huyền thoại của “Quỷ đỏ”.

Sau trận đấu chàng tiền vệ tóc vàng này chính là người được ESPN chấm điểm cao nhất (8.5đ). Đó là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà P18 đã thể hiện trong trận cầu “sinh tử” này. Được xếp đá chính ngay từ đầu cùng 2 “cận vệ già” khác là Neville và Ryan Giggs, đây quả thực là một bất ngờ lớn của Sir Alex dành cho đội chủ nhà cũng như fan hâm mộ quỷ đỏ khi mà cũng trong một trận “big bang” khác với Chelsea, Paul Scholes cùng 2 người bạn chính là những cái tên gây thất vọng nhất để rồi bị “trảm” ở trận đấu sau đó với Blackburn. Tuy nhiên ở trận đấu này, anh đã trình diễn một phong độ khác hẳn.


Độc chiêu’ của Sir Alex - Tin180.com (Ảnh 1)
Nhát kiếm quyết định


Vẫn là những pha phân phối bóng ra hai cánh điêu luyện, cùng khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu tài tình, anh chính là nhân tố chủ chốt giúp cho hàng tiền vệ của MU không bị lép vế trước hàng tiền vệ rất cơ động của Man “xanh”. Bên cạnh đó là khả năng uy hiếp khung thành đối phương từ những cú sút xa sở trường. Không phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia lão làng người Scotland sắp xếp 2 “khẩu pháo” tầm xa là Scholes và Gibson xuất phát ngay từ đầu bởi trong những trận đấu như thế này, sút xa đôi khi lại là giải pháp hữu hiệu.


Người hâm mộ đã chờ đợi bàn thắng giải tỏa từ những pha sút xa như thế, nhưng Scholes đã khiến tất cả phải bất ngờ. Trong pha bóng tấn công cuối cùng của trận đấu, người ta đã thấy một P.Scholes thông minh và mưu mẹo thế nào trong tình huống di chuyển không bóng, những điều chúng ta chỉ thấy ở những tiền đạo đẳng cấp. Anh lặng lẽ băng lên, lặng lẽ bật nhảy và lắc đầu, khi hàng thủ Man City phát hiện ra thì đã quá muộn.


Một lần nữa Man “xanh” lại gục ngã trong những phút bù giờ, một lần nữa người hạ gục họ lại là một chú “Quỷ lùn” (lần trước là M.Owen). Có lẽ đó chính là “độc chiêu” của Ngài Alex đã dùng để dạy cho “người hàng xóm ồn ào” một bài học về bản lĩnh và đẳng cấp.


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - 'Độc chiêu' của Sir Alex )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét