Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

Bàn thắng 'Vàng' của Gaspard



Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) có thể sẽ phải ân hận mãi bởi sự cầu toàn trên mức cần thiết của mình sau trận đấu. Tuy nhiên, chiến thắng của M.NĐ chiều qua là xứng đáng. Và tuyệt phẩm quý hơn Vàng của Gaspard ở những giây cuối chính là điểm nhấn lớn nhất của trận đấu này.



Chiến thắng của niềm tin


Không nhỉnh hơn đội khách về thế trận, M.NĐ chiều qua cũng không phải là đội chơi hay hơn. Tuy nhiên, họ đã thắng đối thủ bằng sự hợp lý, tinh thần thi đấu quả cảm, và bằng tất cả những gì có thể để đổi lấy 3 điểm.


Thiếu vắng anh em nhà Danh Ngọc, song ngay từ những phút đầu, M.NĐ đã dồn lên. Họ không tạo ra sức ép dồn dập, song từng đó cũng đủ để dồn HP.HN về phía sân nhà chống đỡ. Rất ít những cơ hội được tạo ra ở 45 phút đầu, thậm chí có nhiều thời điểm, M.NĐ để mất thế trận và mang đến sự lo lắng cho những người hâm mộ.


Giữ sạch lưới khi hiệp 2 trở lại, M.NĐ đã chơi khởi sắc sau những sự thay đổi có ý đồ. Tuyến giữa được lấp đầy khi Hữu Định, Hoa Hùng, Văn Qúy xuất hiện. Liên tiếp dồn ép đối phương và tạo ra nhiều cơ hội, M.NĐ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác: khỏe mạnh, dũng mãnh và tự tin.



Bàn thắng ’Vàng’ của Gaspard - Tin180.com (Ảnh 1)
Mạnh Dũng (áo vàng, M.NĐ) đi bóng trước sự truy cản của Văn Vinh – Ảnh: Phan Tùng

Rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, song sự tự tin của M.NĐ vẫn được duy trì dù bảng điện tử sân Thiên Trường đã chỉ sang phút 89. Và điều gì đến đã đến. M.NĐ đã có bàn thắng sau rất nhiều nỗ lực. Phút 89, từ quả ném biên như… sút của Chinedu, Gaspard đã có cú “ngả bàn đèn” xuất sắc, mang bàn thắng Vàng và 3 điểm về cho M.NĐ.

Thua vì quá cầu toàn


Tạo được một thế trận khá tốt sau những phút đầu bị dồn ép, song Hòa Phát đã phải trả giá vì sự cầu toàn trên mức cần thiết …


Với sự vượt trội về thể hình, thể lực của cầu thủ ở 3 tuyến, đội khách lấy được thế trận ngay ở 45 phút đầu tiên. Hàng loạt những cơ hội được tạo ra. Nhưng lần lượt Đức Thắng (phút 31’), Eduardo (33’), Thành Trung (37’) đều bỏ lỡ đáng tiếc.


Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Hòa Phát tiếp tục duy trì thế trận áp đảo. Tuy nhiên, dường như mục tiêu 1 điểm đã thâu tóm lý trí và những bước chạy của đội khách. Việc bất ngờ chơi co cụm, tổ chức đá thấp nhằm bảo vệ tỷ số hòa chính là tác nhân khiến HP.HN phải trả giá…


Bàn thắng Vàng của Gaspard đến như một hệ quả tất yếu, và chắc chắn sau trận đấu này, HP.HN sẽ còn phải day dứt vì sự cầu toàn của mình. Lần đâu tiên họ mất điểm tại Thiên Trường và tệ hơn, HP.HN cũng thể hiện bộ mặt đáng thất vọng!


Bàn thắng


M.NĐ: Gaspard (89’)


Đội hình thi đấu

M.NĐ: Ngọc Tú, Chinedu, Văn Duyệt, Sỹ Vinh, Văn Thuận, Gaspard, Trung Kiên (Hữu Định 67’), Mạnh Dũng, Quang Thành (Hoa Hùng 62’), Lương Phúc (Văn Qúy 78’), Philip.


HP.HN: Viết Nam, Ngọc Tú, John, Lê Martin (Lê Isaac 83’), Đức Thắng (Xuân Thành 50’), Hải Nam (Đình Hưng 72’), Văn Vinh, Hồng Nam, Thành Trung, Eduardo, Tymothy.


Tuấn Phong
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Bàn thắng 'Vàng' của Gaspard )



Tin Tiêu Điểm tổng hợp. Tiêu Điểm
  • Hương Giang: 1 trong 10 người đẹp nhất thế giới! Hương Giang: 1 trong 10 người đẹp nhất thế giới!
  • 'Bí ẩn' từ một vụ đấu giá tài sản 'Bí ẩn' từ một vụ đấu giá tài sản
  • Ngô Ngạn Tổ và đám cưới đặc biệt tại Nam Phi Ngô Ngạn Tổ và đám cưới đặc biệt tại Nam Phi
  • Park Han Byul trong trang phục cưới cùng Choi Si Won Park Han Byul trong trang phục cưới cùng Choi Si Won
  • Ưu thế và lỗi lầm của bạn gái trẻ Ưu thế và lỗi lầm của bạn gái trẻ
  • Triển lãm tranh thật và giả Triển lãm tranh thật và giả
  • WHO: Cúm A H1N1 vẫn là hiểm họa WHO: Cúm A H1N1 vẫn là hiểm họa
  • Văn hóa truyền thống: Trà đạo của người Trung Hoa Văn hóa truyền thống: Trà đạo của người Trung Hoa
  • Vietnam Airlines hủy tiếp các chuyến bay tới châu Âu Vietnam Airlines hủy tiếp các chuyến bay tới châu Âu
  • Bài 1: Những đứa trẻ bơ vơ trong 'thiên đàng trắng' Bài 1: Những đứa trẻ bơ vơ trong 'thiên đàng trắng'
  • Clip Real Madrid 2-0 Valencia Clip Real Madrid 2-0 Valencia
  • Văn hóa truyền thống: Người thiện không đi tranh biện với người khác Văn hóa truyền thống: Người thiện không đi tranh biện với người k...
  • Nghiên cứu của phương Tây về luân hồi Nghiên cứu của phương Tây về luân hồi
  • Lòng tốt và sự dũng cảm được thể hiện trong bộ phim 'Chấn động thế giới' Lòng tốt và sự dũng cảm được thể hiện trong bộ phim 'Chấn động th...
  • 10 hiện tượng mà giới khoa học không thể giải thích 10 hiện tượng mà giới khoa học không thể giải thích
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét