Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

Hoãn Moto GP Nhật Bản vì núi lửa Iceland

Chặng thứ hai của mùa đua xe Moto GP 2010 sẽ không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu ở trường đua Montegi, Nhật Bản ngày 25/4 tới.

Quyết định hoãn chặng đua Nhật Bản vừa được Liên đoàn Motor Thế giới (FIM) thông báo hôm qua, sau khi xem xét tác động từ khói bụi núi lửa Eyjafjallajokull ngày một lan rộng ở châu Âu.








Hoãn Moto GP Nhật Bản vì núi lửa Iceland - Tin180.com (Ảnh 1)


Hàng không đình trệ vì khói bụi núi lửa Iceland khiến Moto GP Nhật Bản bị ảnh hưởng . Ảnh: AFP.


Trường đua Montegi ở rất xa khu vực bị ảnh hưởng bởi khói bụi núi lửa. Nhưng do đường hàng không ở khu vực châu Âu đang bị đình trệ, các đội đua đều gặp khó khăn lớn khi di chuyển sang Nhật Bản, kèm theo rất nhiều dụng cụ, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cuộc đua. Đây là lý do chính buộc các nhà tổ chức phải hoãn chặng đua thứ hai của mùa giải.


Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 2/5 tới trên trường đua Jerez, Tây Ban Nha.


"Chúng tôi đã nhận được quyết định hoãn đua từ FIM", tờ Motorcycle News hôm qua dẫn lời Kazunari Kinebuchi, một quan chức làm việc tại trường đua Montegi. "Nhưng FIM hẹn đến đầu tuần sau mới thông báo thởi điểm đua bù chặng này".


Tuy nhiên, Motorcycle News sau đó dẫn lời một nguồn tin giấu tên trong ban điều hành FIM, rằng Moto GP Nhật Bản sẽ được dời sang ngày 3/10, tức là sang chặng thứ 14 của mùa giải (gồm 18 chặng), trước các chặng đua tại Malaysia và Australia. Quyết định này, nếu được thông qua, sẽ giúp các tay đua tiết kiệm thời gian và tiện đường di chuyển vì cả 3 địa điểm đều nằm gần nhau.


Việc hoãn chặng đua ở Nhật Bản ngày 25/4 này có thể là một lợi thế cho nhà ĐKVĐ Valentino Rossi, người đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 25 điểm sau chặng đua đầu tại Qatar. Hôm thứ năm tuần trước, tay đua 31 tuổi này bị chấn thương nhẹ vì ngã xe khi tập luyện ở Pesaro (Italy) để chuẩn bị cho GP Nhật Bản.







Hoãn Moto GP Nhật Bản vì núi lửa Iceland - Tin180.com (Ảnh 2)

Rossi (áo xanh) sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho chặng đua tại Jerez. Ảnh: AFP.


Dù được kết luận đủ sức khỏe thi đấu, Rossi ít nhiều vẫn chịu ảnh hưởng từ vết đau. Vì thế, nhờ GP Nhật Bản bị hoãn, tay đua của đội FIAT Yahama sẽ có thêm thời gian để bình phục hoàn toàn trước khi đua chặng tiếp theo tại Jerez. Xếp sau Rossi trên bảng xếp hạng hiện nay là Jorge Lorenzo (đồng đội ở FIAT Yahama, 20 điểm), Dovizioso (Repsol Honda, 16 điểm) và Nicky Hayden (Ducati, 13 điểm).


Minh Kha
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Hoãn Moto GP Nhật Bản vì núi lửa Iceland )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét