Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2010

Chelsea - Stoke: Áp lực nặng nề - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

(22h, ngày 25/4) Chelsea đã tạm thời mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay của MU. Và đêm nay, thầy trò Ancelotti buộc phải giành được chiến thắng trước Stoke City, bằng không chức vô địch Premier League mùa này có thể sẽ thêm một lần lỡ hẹn với The Blues…


Chelsea - Stoke: Áp lực nặng nề - Tin180.com (Ảnh 1)

Cuối tuần trước, Chelsea đã tự làm khó mình trong cuộc đua với MU sau khi để cho Tottenham đánh bại với tỷ số 1-2. Một trận đấu thất vọng toàn tập của The Blues, từ hàng thủ cho tới hàng công. Bắt đầu từ sai lầm của trung vệ đội trưởng Terry (để bóng chạm tay trong vòng cấm và Tottenham được hưởng quả penalty, mở tỷ số của trận đấu), sự chậm chạp và kém cỏi của hậu vệ phải Paulo Ferreira (liên tục để Gareth Bale vượt qua và một trong số đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0) cho tới sự “im hơi lặng tiếng” của Drgoba, Malouda.

Chelsea - Stoke: Áp lực nặng nề - Tin180.com (Ảnh 2)
Hàng thủ đang là nỗi lo của Ancelotti


Từ nhiều năm nay, hàng thủ luôn là điểm tựa vững chắc cho thành công của đội chủ sân Stamford Bridge nhưng ở mùa giải năm nay, điều đó lại trở thành nỗi sợ hãi cho các cổ động viên Chelsea trong nhiều trận đấu. Ở giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” như hiện tại, mọi sai lầm đều phải trả giá rất đắt và hẳn Ancelotti không thể ăn ngủ yên lòng. Trận đấu với Stoke đêm nay, Ashley Cole và Ivanovic nhiều khả năng sẽ kịp thời trở lại sau chấn thương nhưng không vì thế mà khẳng định rằng The Blues có thể không mắc sai lầm bởi lẽ Terry không thể xuất trận (nhận thẻ đỏ trận đấu với Tottenham).


Stoke chỉ là đội hạng trung bình ở Premier League và cũng từng thất bại rất nhiều lần khi đụng độ với Chelsea. Tuy nhiên, sự thoải mái về tinh thần (Stoke đã trụ hạng thành công và không còn mục tiêu nào) có thể là liều thuốc tinh thần để đội khách gây bất ngờ tại Stamford Bridge bằng lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Chiến thắng trước Chelsea không phải là điều mà thầy trò Tony Pulis hướng tới nhưng với một kết quả hòa, họ sẽ vui như hội.


Chelsea - Stoke: Áp lực nặng nề - Tin180.com (Ảnh 3)
Lampard và các đồng đội có thể giành trọn 3 điểm trước Stoke?


Tất nhiên, Carletto cũng phải tính tới phương án, The Potters dựng chiếc xe bus trước khung thành của thủ môn Sorensen. Và cách sắp xếp như thế nào cho hàng công của Chelsea để đạt hiệu quả tốt nhất còn đang khiến chiến lược gia người Ý băn khoăn. Drogba và Anelka đá cặp cùng nhau? Nhiều trận đấu ở mùa giải năm nay, hai chân sút này không còn giữ được sự ăn ý khi chơi bên cạnh nhau. Khả năng cao nhất thì Ancelotti sẽ xếp Anelka đá chính, người thường kết hợp tốt với Malouda, người đang có phong độ tốt. Lý do khác nữa, “voi rừng” vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và để anh nghỉ ngơi cho trận quyết tử với Liverpool ở vòng 37 mới là thượng sách.


Trước vòng 35, Chelsea còn hơn MU tới 4 điểm nhưng đến thời điểm này, chính The Blues lại ít hơn đối thủ 2 điểm. Ngôi đầu có thể trở lại với thầy trò Ancelotti nếu như đêm nay, họ giành trọn 3 điểm trước Stoke. Nhiệm vụ không phải là quá khó nhưng có thể vì áp lực phải thắng sẽ làm hại Chelsea…


Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến:


Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Belletti, A.Clole; Ballack, Deco, Lampard, Cole, Malouda; Anelka.


Stoke: Sorensen; Huth, Faye, Higginbotham, Collins; Lawrence, Whitehead, Whelan, Delap; Sanli, Kitson.


Phong độ gần đây:


Chelsea


Chelsea - Stoke: Áp lực nặng nề - Tin180.com (Ảnh 4)


Stoke


Chelsea - Stoke: Áp lực nặng nề - Tin180.com (Ảnh 5)


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Chelsea - Stoke: Áp lực nặng nề - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét