Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010

Verdasco lên ngôi tại Barcelona Mở rộng - Tennis - Thể thao


Tương đối mệt mỏi sau khi phải thi đấu với mật độ khá dày, nhưng Fernando Verdasco vẫn không phụ lòng mong đợi của khán giả xứ Catalan. Chiến thắng 6-3, 4-6, 6-3 trước Robin Soderling ở chung kết tối qua là minh chứng.








Verdasco lên ngôi tại Barcelona Mở rộng - Tin180.com (Ảnh 1)


Fernando Verdasco nhận Cup Barcelona Mở rộng. Ảnh: AFP.


Rõ ràng khó có màn chuẩn bị nào ấn tượng cho Roland Garros hơn là quật ngã chính nhà đương kim á quân của giải - Robin Soderling. Tay vợt người Thụy Điển hiện xếp trên Verdasco trong bảng vị trí ATP và vốn được đánh giá rất cao trên mặt sân đất nện. 11 tháng trước, chính anh đã gây cú sốc lớn khi biến Nadal thành cưu vô địch Roland Garos sau 4 năm thống trị liên tiếp.


Ở trận chung kết tối chủ nhật, Verdasco đã sớm khẳng định ưu thế sân nhà bằng cách nhập cuộc hết sức tự tin. Anh giành hai break trước khi kết thúc set đầu tiên bằng chiến thắng 6-3 thuyết phục. Đó mới là set thua đầu tiên của Soderling ở giải Barcelona mở rộng năm nay. Sang set thứ hai, tay vợt người Thụy Đển lấy lại bình tĩnh để gỡ hòa 1-1. Nhưng đến set quyết định, Verdasco đã dẫn trước 3-1 trước khi ấn định chiến thắng sau một cú trái tay lỗi của Soderling.


Ở giải Barcelona Mở rộng, các tay vợt xứ sở bò tót đã thống trị suốt gần một thập kỷ qua. Verdasco là tay vợt người Tây Ban Nha thứ 8 liên tiếp vô địch tại sân đấu Condo de Godo này. "Tôi đã tập luyện ở đây từ năm 15, 16 tuổi. Chiến thắng tại đây mang lại một cảm giá rất đăc biệt", anh tâm sự. Cũng theo Verdasco, sở dĩ anh có thể góp mặt là vì hạt giống số một Rafael rút lui vào phút chót. Tuần trước, ở trận chung kết Monte Carlo Master, Verdasco từng thua rất đậm với tỷ số 0-6, 1-6 trước Nadal.


Chiến thắng vừa rồi đã mang lại danh hiệu ATP thứ hai trong năm và thứ 5 trong sự nghiệp cho Verdasco. Trước đó, tay vợt thuận tay trái này từng vô địch tại San Jose sau khi quật ngã niềm hy vọng số một nước chủ nhà Andy Roddick ở trận chung kết.


Tuấn Sơn
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Verdasco lên ngôi tại Barcelona Mở rộng - Tennis - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét