Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

HLV Calisto đánh giá cao tài năng trẻ VN được chọn đi Qatar

HLV trưởng tuyển quốc gia cho rằng việc một cầu thủ trẻ Đà Nẵng vượt qua nhiều gương mặt khác trên thế giới để lọt vào danh sách 19 tài năng được đào tạo 3 năm tại Học viện Aspire (Qatar) mới đây cho thấy bóng đá VN có tiềm năng.

Ngày 18/3, cầu thủ 16 tuổi Nguyễn Thái Sung đã vượt qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt của các chuyên gia ở vòng chung kết "Giấc mơ sân cỏ - Football Dreams" để nhận học bổng học 3 năm tại Học viện Aspire (Qatar).








HLV Calisto đánh giá cao tài năng trẻ VN được chọn đi Qatar - Tin180.com (Ảnh 1)


Nguyễn Thái Sung.


Bản thân tài năng trẻ của lò đào tạo Đà Nẵng cho biết rất hạnh phúc sau khi hay tin được chọn. "Khi đăng ký thi tuyển tôi chỉ biết là cố gắng trổ hết tài năng, còn kết quả như thế nào thì chưa nghĩ đến. Nhưng 3 năm sắp tới tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để cạnh tranh với những cầu thủ khác tại Học viện. Tôi hy vọng sau 3 năm sẽ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thật sự", Sung chia sẻ.


Theo HLV tuyển quốc gia Việt Nam, ông Calisto, chúng ta nên nắm bắt cơ hội này để tiếp tục đào đạo phát triển và đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. "Chúng ta không nên ngủ quên trên chiến thắng. Các nhà làm bóng đá Việt Nam cần tiếp tục phối hợp nhịp nhàng với các địa phương để có thể tìm kiếm các tài năng trẻ và phát triển họ một cách khoa học".


Theo đánh giá của ông Josep Colomer, Giám đốc điều hành chương trình tìm kiếm tài năng bóng đá với tên gọi "Giấc mơ sân cỏ - Football Dreams", bóng đá Việt Nam còn nhiều cầu thủ tiềm năng lớn hơn. "Thái Sung đã vượt qua những cầu thủ cao to của các nước khác trên thế giới để lọt vào mắt các nhà tuyển trạch khó tính của học viện. Điều đó cho thấy bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nếu chúng ta đi đúng hướng".


Ngay sau khi kết thúc niên học 2009-2010, Thái Sung sẽ lên đường sang Qatar để tập trung cùng 19 gương mặt trúng tuyển khác, bắt đầu bước vào một chu kỳ huấn luyện hoàn toàn mới mẻ.


Chương trình tìm kiếm tài năng bóng đá được tổ chức trong vòng 3 năm qua, với sự tham gia tuyển chọn của các HLV thuộc đội trẻ Barcelona, những người từng thành công trong việc phát hiện ra các ngôi sao hiện nay ở các CLB lừng danh của thế giới như Lionel Messi, Giovani Dos Santos, Bojan Krikic.


Năm 2008, trong lần đầu tiên được chọn thí điểm, Việt Nam cũng có 3 đại diện dự vòng chung kết nhưng không ai được chọn ở lại Qatar học.


An Nhơn
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - HLV Calisto đánh giá cao tài năng trẻ VN được chọn đi Qatar )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét