Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

5 yếu tố ủng hộ Real Madrid đánh bại AC Milan - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm

Real Madrid tiếp đón AC Milan tại Bernabeu đêm nay với khao khát phục hận món nợ năm ngoái. Đoàn quân HLV Mourinho đang chiếm nhiều lợi thế hơn để có thể giành trọn 3 điểm trước Rossoneri.

1. Sự gắn kết đến kinh ngạc trong lối chơi



Sau giai đoạn khởi đầu tồi tệ, Real Madrid đang dần hồi sinh và vươn lên dẫn đầu BXH Liga, thành công đó có được nhờ lối chơi gắn kết và hiệu quả. Sau hai trận hòa kém thuyết phục 0-0 trước Levante cộng những thắng lợi may mắn trước Osasuna và Ajax, Real đã thay đổi quá nhanh chỉnh sau một thời gian ngắn.



5 yếu tố ủng hộ Real Madrid đánh bại AC Milan - Tin180.com (Ảnh 1)
Mourinho có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc đối đầu Milan


“Kền kền trắng” hạ gục Deportivo 6-1 bằng lối chơi rực lửa, trong đó bộ ba Di Maria-Ronaldo-Higuain là những mũi khoan đầy lợi hại. Đối đầu Malaga, bộ đôi Ronaldo-Higuain cùng lập cú đúp trong thắng lợi 4-1. Trước Milan, Real chắc chắn sẽ vào cuộc với tư thế “cửa trên” và nếu biết tận dụng cơ hội, Los Blancos nắm chắc cơ may chiến thắng.



2. Hàng thủ AC Milan tỏ ra thiếu sức mạnh



Thành công của Milan tại Serie A từ đầu giải mang dấu ấn rõ nét của hàng công khi HLV Massimiliano Allegri chiêu mộ được thêm 2 tân binh là Ibrahimovic và Robinho. Chính ngôi sao người Thụy Điển là chìa khóa chiến thắng của Milan thời gian vừa qua, nhất là khi Ibra được hỗ trợ bởi các đồng đội xuất sắc phía sau.



Mặc dù vậy, hàng thủ vẫn là yếu điểm lớn nhất của Milan lúc này. Hàng phòng ngự 4 người của Rossoneri không có được cự ly tốt, đặc biệt Zambrotta và Luca Antonini liên tục để mất vị trí ở trận gặp Chievo. Nếu CLB thành Verona tận dụng cơ hội tốt hơn, Milan chưa chắc có được thắng lợi 3-1.



Năm nay 33 tuổi, Zambrotta không còn dồi dào thể lực và anh sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối diện Ronaldo cực kỳ sung sức, lại được sự hỗ trợ của Ronaldo ở phía sau. Trong khi đó, Antonini lại không đủ thể lực và kinh nghiệm để đối mặt Di Maria. Ở trung tâm, Milan còn mất Thiago Silva nên nếu hổng hai cánh, hàng thủ Milan sẽ thực sự vỡ vụn bởi Nesta không còn trẻ để gánh vác hết tuyến dưới.



5 yếu tố ủng hộ Real Madrid đánh bại AC Milan - Tin180.com (Ảnh 2)
Hàng thủ AC Milan không được đánh giá cao về sự chắc chắn


3. Bộ đôi Ronaldo-Higuain đang vào guồng



Sau hai trận đấu liên tiếp, bộ đôi Ronaldo và Higuain đều nổ súng với 7/10 bàn cho Real Madrid. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng, cặp Hi-Ro sẵn sàng gieo kinh hoàng cho mọi đối thủ nếu họ được tiếp bóng thường xuyên.



Năm ngoái, Higuain ghi được 29 bàn/36 trận còn Ronaldo là 33 bàn/33 trận. Thời điểm này, cả hai cùng đạt phong độ và nền tảng thể lực tốt nhất. Trước hàng thủ già nua như của Rossoneria, bộ đôi trên càng có cơ hội tỏa sáng nhờ ưu thế về tốc độ và sức trẻ, cộng thêm khát khát ghi bàn tại Champions League.



4. Mourinho rút ra được bài học kinh nghiệm hồi tháng 10/2009



Ở cuộc đối đầu tại Bernabeu đêm nay, Real Madrid chắc chắn không hề có tư tưởng chủ quan. Ở hai lần gặp gỡ ở vòng bảng năm ngoái, Real thua 1 và hòa 1 dù xét vế lực lượng, đoàn quân HLV Pellegrini khi đó nhỉnh hơn rất nhiều với hàng loạt ngôi sao sáng giá.



Real Madrid thua 2-3 tại San Siro khi Pato lập cú đúp, bộ đôi Seedorf và Pirlo chơi khá tự do bởi không bị một cầu thủ nào theo kèm. Nhưng tình huống Pirlo tung cú nã đại bác từ cự ly 30m hay Seedorf dễ dàng lốp bóng cho Pato tung cú vô lê hạ Casillas là miếng đánh mà Real phải hết sức dè chừng.



5 yếu tố ủng hộ Real Madrid đánh bại AC Milan - Tin180.com (Ảnh 3)
Hàng công Real Madrid đang đạt phong độ khá cao


Là bậc thầy về khả năng nghiên cứu lối đá của đối phương, Mourinho chắc chắn sẽ có cách vô hiệu hóa sức mạnh của Milan. Bên cạnh đó, “Ngài đặc biệt” từ lâu vốn quá hiểu Rossoneri, bại tướng thường xuyên của ông khi còn dẫn dắt Inter ở Serie A.



5. Sự am hiểu từng con người bên phía Milan



Bên cạnh Mourinho từng nhiều lần giáp chiến Milan, những Real cũng hiểu quá rõ các ngôi sao tấn công như Pato, Ronaldinho, Robinho hay Ibrahimovic bên phía Rossoneri. Khi còn khoác áo Barcelona, Dinho cũng từng nhiều lần chạm trán Real và Ibrahimovic cũng như vậy.



Sự nguy hiểm của Pato là điều Mourinho hiểu rõ và hàng thủ Real biết làm gì để tránh lặp lại bài học các đây 1 năm. Robinho cũng có vài năm chơi bóng ở Bernabeu và chắc chắn, Ramos hay Casillas quá hiểu cầu thủ này. Mourinho khẳng định ông đã nghiên cứu rất kỹ khả năng và ưu điểm của 4 ngôi sao tấn công bên phía AC Milan.


Kim Anh
(theo dantri)


(Source: Tin180 - 5 yếu tố ủng hộ Real Madrid đánh bại AC Milan - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét