Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Real - Milan: 5 trận đối đầu kinh điển trong lịch sử - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tin Clip

Real sẽ đón tiếp Milan trên sân nhà Bernabeu ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League năm nay. Đây không phải là lần đầu tiên hai đội bóng hùng mạnh ở châu Âu chạm trán nhau. Trong quá khứ, mỗi lần Kền kền trắng và đội bóng áo sọc đỏ đen gặp nhau đều được đánh giá là những trận cầu hấp dẫn.

Mùa giải 1957/58, Real vượt qua Milan 3-2 trong trận chung kết.


Lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở trận bán kết tại Cup C1/Champions League mùa giải 1955/56. Trong trận đấu đó, Real giành chiến thắng trước Milan. 2 năm sau, đội bóng hàng đầu Italia có cơ hội đòi lại món nợ khi 2 CLB gặp nhau tại trận chung kết. Tuy nhiên thêm một lần nữa, Milan phải ôm hận khi để đối thủ giành chức vô địch. Ở trận đấu này, Di Stefano, Rial, và Gento là 3 cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng 3-2 trước Milan. Trong đó, Gento trở thành người hùng khi ghi bàn thắng ở phút thứ 107 của trận đấu để giúp Kền kền trắng lên ngôi tại nước Bỉ.


Mùa giải 1963/64, Real đánh bại Milan 4-1 trong trận tứ kết.


Các cầu thủ Milan quyết tâm đòi lại món nợ khi để thua trong trận chung kết mùa giải 1957/58. Tuy nhiên trên thánh địa Bernabeu ở trận lượt đi, Di Stefano cùng đồng đội thêm một lần nữa làm Milan phải hổ thẹn. Kền kền trắng giành chiến thắng với tỉ số 4-1. Tuy ở trận lượt về, đội bóng Italia giành thắng lợi với tỉ số 2-0 nhưng đành nhường chiếc vé vào bán kết cho Real. Sau đó rất tiếc cho Los Blancos bởi trong trận chung kết với Inter, Real để thua với tỉ số 1-2.


Real - Milan: 5 trận đối đầu kinh điển trong lịch sử - Tin180.com (Ảnh 1)
Trận đấu giữa Real và Milan luôn diễn ra hấp dẫn


Mùa giải 1988/89, Milan đại thắng trước Real với tỉ số 5-0 trong trận bán kết.


Ở trận lượt đi mùa giải 1988/89, Milan cầm hòa trước Real trên sân Bernabeu. Tuy nhiên trong trận lượt về, đội bóng áo sọc đỏ đen đã 5 lần sút tung lưới Los Blancos. Những cầu thủ Hà Lan của Milan ở thời điểm đó như Rijkaard, Gullit, và van Basten đã giúp Rossoneri đòi nợ trước Real. Không những vậy, Milan còn kết thúc mùa giải 1988/1989 với chức vô địch Cup C1/Champions League lần thứ 3 trong lịch sử CLB.


Mùa giải 2002/03, Real giành chiến thắng trước Milan với tỉ số 3-1 ở vòng bảng.


Ở mùa giải năm đó, Real có trong đội hình tiền đạo xuất sắc Raul. Chính chân sút người Tây Ban Nha ghi 2 bàn giúp Kền kền trắng đánh bại Milan trên sân nhà Bernabeu. Bên phía Rossoneri, sự xuất sắc của Rivaldo chỉ có thể giúp Milan có được bàn thắng danh dự trước Real. Thêm một lần nữa đội bóng đến từ Italia gục ngã trước Los blancos. Nhưng cũng chính ở mùa giải 2002/03, Milan thi đấu ngày càng hay ở các trận đấu loại trực tiếp. Sau đấy trong trận chung kết với Juve, Rossoneri đã lên ngôi khi giành thắng lợi trong loạt đấu súng.


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/10/madrid_milan_champions_league2002_2003_chuan_01.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/10/tin180.com_64.jpg /]



Mùa giải 2009/10, Real thất thủ 2-3 trước Milan trong trận đấu ở vòng bảng.


Sự xuất sắc của Pirlo và Pato giúp Milan có được chiến thắng trước Real. Ở lần đối đầu này, tiền đạo người Brazil ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-2 của Rossoneri trước đội chủ sân Bernabeu. Đây cũng là trận đầu tiên Kaka gặp lại đội bóng cũ. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil là một trong những cầu thủ không để lại được nhiều ấn tượng bên phía Real. Ở trận đấu tới Kaka sẽ không thể ra sân do đang trong quá trình điều trị chấn thương.


>> 5 yếu tố ủng hộ Real Madrid đánh bại AC Milan
>> 5 đối sách giúp Milan đánh bại Real


Lemanh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Real - Milan: 5 trận đối đầu kinh điển trong lịch sử - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tin Clip )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét