Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Barcelona trước cuộc chinh phục 'ẩn số' Ceuta - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Barcelona sẽ bước vào cuộc chinh phục Cúp nhà Vua năm nay bằng cuộc đụng độ Ceuta trên sân khách. Một chiến thắng là điều thầy trò Guardiola đang hướng tới, dù ông đang để nhiều trụ cột được nghỉ ngơi...
Sáng nay, toàn thể đội bóng xứ Catalan đã có mặt tại Cadiz để chuẩn bị cho trận đấu đêm nay. Dù Ceuta là là một đội bóng yếu nhưng Guardiola không hề có tư tưởng chủ quan, ông yêu cầu các học trò phải tập trung cao độ trong suốt 90 phút.



Barcelona trước cuộc chinh phục ’ẩn số’ Ceuta - Tin180.com (Ảnh 1)
Guardiola yêu cầu các học trò không được phép có tư tưởng chủ quan

Pep Guardiola chỉ mang theo 16 cầu thủ, trong đó chỉ có 10 người thi đấu ở đội 1. Trong số các nhà vô địch World Cup 2010 thì chỉ có Puyol và Pedro có mặt, các gương mặt còn lại là Valdes, Pique, Xavi, Iniesta và David Villa ở lại Barcelona để chuẩn bị cho loạt trận cuối tuần.









Lượt đi vòng 1/16


Cúp Nhà Vua


Thứ Tư, 27/10


Murcia - R. Madrid 1h


Ceuta - Barcelona 3h


Thứ Năm, 28/10


Real Unión - Sevilla 1h


Logrones - Valencia 1h


Mallorca - Gijon 2h


Hércules - Málaga 2h


Valladolid - Espanyol 2h


Portugalete - Getafe 2h


Xerez - Levante 2h


Poli Ejido - Villarreal 2h


Córdoba - Racing 2h


Betis - Zaragoza 3h


Universidad - Atlético 3h


Thứ Sáu, 29/10


Alcorcón - Bilbao 1h


Osasuna - Deportivo 2h


Sociedad - Almería 3h


Tuy nhiên, Guardiola vẫn quyết định mang đi hai ngôi sao Lionel Messi và Dani Alves. Vai trò của “El Pulga” là quá quan trọng và thời điểm này, gần như ngoài Messi thì các ngôi sao trên hàng công đều “tịt ngòi”. Dani Alves cũng luôn là sự lựa chọn không thể thay thế bên hành lang cánh phải.

Những cầu thủ đội 1 có tên trong chuyến đi đến Cadiz là Pinto, Adriano, Maxwell, Abidal, Bojan Krkic, Jeffrén, Keita và Mascherano. Ngoài ra, Pep Guardiola cũng bổ sung thêm một số cầu thủ trẻ đôn lên từ Barca B gồm Miño (con trai Luis Enrique), Bartra, Fontàs, Thiago, Dos Santos, Nolito.


Thủ thành Pinto không tham dự buổi tập hôm qua cùng đồng đội do vướng việc gia đình (ông nội qua đời) và cũng có mặt tại Cadiz hôm nay. Do Valdes không góp mặt, chắc chắn Pinto sẽ là thủ môn chính thức của Barca trước cuộc đối đầu với Ceuta đêm nay (giống như trận gặp Copenhagen tại Champions League).


Barcelona từng lên ngôi vô địch Copa Del Rey năm 2009 sau khi đánh bại Bilbao đầy thuyết phục ở trận chung kết. Năm ngoái, họ bị Sevilla loại đầy cay đắng ở vòng tứ kết (hòa 2-2 nhưng thua về luật bàn thắng sân khách). Thầy trò Guardiola hạ quyết tâm giành chức vô địch Cúp nhà vua lần thứ 20 năm nay.


Anh Tuấn
(Theo D. Sport, dantri)


(Source: Tin180 - Barcelona trước cuộc chinh phục 'ẩn số' Ceuta - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét