Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

Góc Milan (kỳ 9): Vũ khúc samba - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Là một tín đồ của bóng đá tấn công đẹp mắt, Berlusconi hẳn đã có thể xoa tay hài lòng khi chứng kiến cảnh “Bộ tứ siêu đẳng” tỏa sáng rực rỡ.

Chủ tịch của Milan có lối sống khá phóng túng bên ngoài đời thường với những scandal đình đám và cũng có lẽ vì vậy ông có vẻ rất “hợp cạ” với những người Brazil. Rivaldo, Ro “béo”, Ronaldinho, Robinho… những tay chơi samba thứ thiệt đã lần lượt cập bến San Siro trong những năm qua bất chấp có bị chỉ trích là sa sút phong độ hay đang gặp những vấn đề khác nhau ngoài sân cỏ. Nhưng đó chỉ là một phần rất nhỏ, mà lý do khiến Berlusconi cảm thấy “yêu” những người Brazil là bởi vì trên sân cỏ họ luôn đem lại những cảm xúc tuyệt vời cùng trái bóng với đôi chân ma thuật. Việc chia tay Kaka có lẽ cũng chẳng đặng đừng bởi những lý do kinh tế nhưng giờ đây có lẽ các milanista đã có thể thôi nhắc tới “Đứa con của Chúa”.


Thay thế cho hình bóng “Thiên thần” đang là cả một dàn tinh binh mà người ta gọi là “bộ tứ huyền ảo”. Ronaldinho có thể cảm thấy khó khăn khi sát cánh cùng Kaka nhưng với Binho, Pato và Ibra lại là chuyện khác. Vượt qua những khúc mắc ban đầu, R80 đang dần tìm thấy tiếng nói chung với những người đồng đội của anh mà trong đó chỉ duy nhất Ibra là chưa từng đá cùng. Chievo không phải quá mạnh nhưng cũng chẳng phải hạng vừa để có thể thấy chiến thắng của Milan ấn tượng ra sao. Vấn đề của các ngôi sao có lẽ chỉ còn là cảm hứng và khi họ đã được khơi nguồn thì chẳng gì có thể cản những đôi chân nhảy múa.


Góc Milan (kỳ 9): Vũ khúc samba - Tin180.com (Ảnh 1)
Những nụ cười rạng rỡ


Ibra không còn ghi bàn khủng khiếp như đầu mùa nữa nhưng vai trò của anh ở đội bóng mới ngày càng trở nên quan trọng. Anh không sút bởi anh còn… “bận” chuyền, khi các đối thủ nhận ra sự nguy hiểm của anh, Ibra lùi xuống chấp nhận đóng vai trò chim mồi và kiến tạo. Tiền đạo Thụy Điển di chuyển, tranh chấp và mở toang cánh cửa đến khung thành đối phương cho các đồng đội. Một đường chuyền xa bằng chân trái chuẩn không cần chỉnh, một pha ăn cắp trứng gà đầy “láu lỉnh” và nếu Pato tận dụng thành công đường kiến tạo cuối hiệp 1 của Ibra thì anh số 11 đã có thể hoàn tất “cú hattrick” đường chuyền thành bàn.


Công việc của chân sút Thụy Điển đã được chuyển giao và hoàn thành xuất sắc bởi “Chú vịt”. Pato đang ngày càng trưởng thành vượt bậc về mọi mặt, từ những kỹ năng dứt điểm, qua người, di chuyển, chuyền bóng và phối hợp với các đồng đội. Không còn những cú đi bóng “trượt tuyết” của Kaka, Milan đã có một cơn lốc thay thế. Tốc độ xuất phát và bứt phá trong đoạn ngắn của tiền đạo Brazil luôn khiến các hậu vệ đối phương phải căng thẳng trong suốt trận đấu. Anh tạo thành một mũi khoan khi di chuyển từ biên phải vào vòng cấm để tung ra những cú dứt điểm bất ngờ. Từ ĐT Brazil cho tới Milan, nếu cứ duy trì những màn trình diễn ấn tượng như vậy, ngày để Pato xóa nhòa hình ảnh Kaka trong mắt NHM có lẽ sẽ chẳng còn xa.


Góc Milan (kỳ 9): Vũ khúc samba - Tin180.com (Ảnh 2)
"Vịt con" đang vụt lớn


Hòa trong niềm vui của các vũ công samba, không thể không nhắc tới Robinho. Anh vẫn chưa thể hiện được nhiều với chỉ 30 phút trước Chievo, nhưng bàn thắng vào lưới “Lừa bay” chắc chắn sẽ có ý nghĩa rất lớn với Binho. Ngôi sao người Brazil luôn cần cảm xúc để tấu lên những vũ điệu sân cỏ và khi đã giải tỏa được sức ép, anh sẽ lại “múa”. Milan trước Chievo là một Milan hoàn hảo và là những gì Berlusconi mong mỏi, vì thế cũng cần phải vỗ tay cho Allegri. Đội bóng đỏ đen đang tiến bộ trông thấy. Sau chuỗi 5 trận không thể ghi hơn 1 bàn thắng, mưa đã tới. Sự linh hoạt trong cách vận dụng chiến thuật và con người đã giúp chiến lược gia Italia gỡ bỏ những khó khăn và giải quyết khúc mắc ở đội bóng.


Milan trước Chievo đã rất biến ảo với những chuyển đổi liên tục giữa sơ đồ 4-3-1-2 sang 4-2-3-1 và cả 4-3-3. Chỉ có Ibra là cố định vị trí trên đỉnh hàng công nhưng anh cũng thường xuyên lùi xuống hoặc dạt biên để thu hút hậu vệ đối phương. Ronaldinho thường trực phía sau cặp tiền đạo nhưng cũng có thể đẩy sang trái sở trường, Pato thoắt ẩn thoắt hiện ở cánh phải rồi trung lộ… Rossoneri đã được hưởng hương vị của ngôi đầu bảng rất ngọt ngào nhưng trước mắt Allegri và các học trò mới là thử thách thực sự mang tên Real Madrid.


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Góc Milan (kỳ 9): Vũ khúc samba - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét