Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Ngang sức, ngang tài - Bóng đá trong nước - Thể thao - Tiêu điểm

Mang danh là ĐT U21, nhưng thực chất, lực lượng của Thái Lan mang đến giải này chỉ là U19. Thế nên, trận chung kết chiều nay là một cuộc đấu được đánh giá ngang sức ngang tài của hai “kỳ phùng địch thủ”.


Không chỉ ở giải đấu này, những sân chơi của lứa tuổi U19 được tổ chức gần đây đã đem đến cảm giác “nhẵn mặt” cho cầu thủ của 2 đội. Bởi chỉ trong vòng 2 năm vừa qua, ĐT U19 Việt Nam và ĐT U19 Thái Lan đã cùng xung trận ở 4 giải đấu khác nhau. Với tần suất dày đặc như thế, thì những ưu-khuyết điểm của hai phía không còn là bí mật cần giải mã.


Tuy nhiên, một nốt trầm cho đoàn quân của HLV Triệu Quang Hà là cả 2 lần đối đầu trước đó đều không đem về kết quả như mong muốn. Ở vòng loại U19 châu Á trên đất Thái Lan, ĐT U19 Việt Nam đã thất thủ trước đội bóng trẻ của xứ Chùa vàng (0-1). Ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà trong giải U19 ĐNÁ vừa rồi, đội bóng trẻ của Việt Nam cũng phải khó khăn lắm mới lấy lại được 1 điểm từ đối thủ (1-1).


Nhắc lại thành tích đối đầu ấy không phải là mang đến cảm giác bất an đối với các học trò HLV Triệu Quang Hà. Trái lại, nó nhằm khơi gợi thêm tinh thần chiến đấu cho ĐT U19 Việt Nam, giúp họ đòi lại những gì đã mất từ đối thủ.



Ngang sức, ngang tài - Tin180.com (Ảnh 1)
Niềm vui chiến thắng sẽ đến với ĐT U19 Việt Nam? - Ảnh: Quốc An

ĐT U19 Thái Lan thể hiện sự đồng đều qua lối chơi già giơ, khôn khoan, đa dạng và uyển chuyển hơn. Trong lúc đó, sức mạnh của ĐT U19 Việt Nam chủ yếu dựa vào những pha “vỗ” bóng từ biên. Song, HLV Triệu Quang Hà lại sở hữu những nhân tố có thể gây đột biến cá nhân cao hơn. Không ai khác, với những cú bứt phá đầy tốc độ, hay những quả sút phạt chân trái cực kỳ khó chịu, cặp tiền vệ cánh Văn Quyết và Quốc Phương là những nhân tố đem đến lợi thế ấy cho ĐT U19 Việt Nam.


Xem ra, với tương quan lực lượng của 2 đội và nếu bịt được lỗ thủng ở vị trí trung vệ của Anh Quang (bị treo giò) để lại, ĐT U19 Việt Nam có thể hy vọng đem đến giây phút huy hoàng nhất cho ngày chia tay. Hiển nhiên, sân nhà là một lợi thế, nhưng các học trò của ông Triệu Quang Hà phải giữ được một cái đầu lạnh, tâm lý vững vàng. Bởi nếu quá sa đà vào yếu tố “thiên thời, địa lợi” như cuộc đối đầu với ĐT U21 Singapore thì có thể họ phải trả giá. Bởi ĐT U21 Thái Lan thừa kinh nghiệm để đưa những cái đầu dễ bốc hỏa của ĐT U19 Việt Nam dính bẫy khiêu khích, chứ không đến nỗi “hiền” như đội bóng trẻ của đảo quốc Sư tử.


Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Bửu Ngọc, Xuân Hùng, Tiến Duy, Thế Sơn, Văn Nam, Văn Quyết, Hữu Định, Hoàng Thịnh, Quốc Phương, Thanh Hùng, Minh Tuấn.


U21 Thái Lan: Suchin, Watsaphon, Piyapat, Sakda, Apisit, Hongthong, Pokklaw, Poppanon, Akarapol, Sokjoho, Thomma.


Dự đoán: 2-1


- Trận tranh hạng Ba, 15h30: ĐT U21 Việt Nam - ĐT U21 Malaysia


Hồng Quảng
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Ngang sức, ngang tài - Bóng đá trong nước - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét