Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Real im tiếng, Barcelona thắng nhàn - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Clip

Đêm qua hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha lần lượt ra quân ở đấu trường Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và đạt được nhưng kết quả trái ngược nhau.


Real Madrid, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, có chuyến làm khách đến sân đội bóng Murcia với quyết tâm chiến thắng sau những thắng lợi như chẻ tre trước đó. Thế nhưng kết cục sau 90 phút thi đấu là con số 0 tròn trĩnh. Gã khổng lồ thành Madrid không thể một lần xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Đây có thể xem là một cú sốc ở mùa giải năm nay nếu biết rằng phong độ của các học trò Jose Mourinho hiện nay là cực kỳ ấn tượng với chuỗi 5 chiến thằng liên tiếp với tỉ số cách biệt 2 bàn trở lên.







Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Real im tiếng, Barcelona thắng nhàn - Tin180.com (Ảnh 1)
Ronaldo và các đồng đội hụt chân tại Nueva Candomin. Ảnh: AP


Có thể nói kết quả này là một thành tích đáng khen ngợi đối với Murcia. Rõ ràng, việc phải lựa chọn lối chơi tử thủ trước một đội bóng đang hừng hực khí thế vào thời điểm này như Real Madrid là chuyện bình thường. Có thể nói Murcia đã đặt một chiếc xe buýt chắn trước khung thành, tập trung đông quân số xung quanh khu vực 16m,50 và họ đã thành công lối chơi này. Mặc dù kiểm soát hoàn toàn trận đấu với 866% thời lượng giữ bóng trong chân nhưng dàn sao của Real không thể một lần thành công trong việc xuyên phá hàng thủ dày đặc bên phía đội chủ nhà. Trong hiệp 1, lần lượt Ronaldo rồi đến Sergio Canales thử vận may cho đội nhà nhưng không một lần thành công. Cơ hội rõ rệt nhất lại thuộc về hậu vệ Raul Albiol khi cú vôlê của anh bóng đập trùng xà ngang dội ra, kết thúc hiệp 1 trong bế tắc và thất vọng cho Real Madrid.

Sang hiệp 2, Jose Mourinho tung Higuain vào thay Granero và Kherida thay cho Benzema nhằm khai xuyên thế bế tắc, nhưng tỉ số vẫn chưa được mở cho Real. Sau đó đến lượt Ronaldo rời sân nhường chỗ cho Di Maria, thế nhưng mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi. Cơ hội tốt nhất trong hiệp 2 thuộc về Pedro Leon khi anh có pha đối diện với thủ thảnh Dani Hernandez sau cú sút phạt của Ronaldo nhưng thủ thành bên phía Murcia đã xuất sắc cản phá thành công.

Kết quả này là thánh tích đáng khích lệ dành cho ông Inaki Alonso và các học trò. Ngược lại,đây lại là nỗi buồn dành cho các Madridista. Đội bóng con cưng của họ đã bất ngờ khựng lại trước một đối thủ thấp bé sau những chiến thắng hoành tráng trước đó. Tuy nhiên, 2 tuần nữa hai đội sẽ lại gặp nhau ở trận lượt về trên sân Bernabeu. Khi đó Real sẽ có cơ hội chuộc lỗi trước các cổ động viên nhà.

Trong khi Real bước hụt chân ở Nueva Candomina, thì ở sân Anfonso Murube, Pep Guardiola cùng các học trò có chiến thắng nhẹ nhàng trước đội chủ nhà Ceuta.

Ngay trong hiệp 1, đội khách đã dễ dàng có 2 bàn thắng do công của Maxwell và Pedro. Bàn thắng đầu tiên là kết quả của pha bật tường một chạm giữa Maxwell và Bojan để cuối cùng hậu vệ người Brazil mở tỉ số cho đội khách. Đội bóng xứ Catalan nắm quyền chủ động và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 25, tỉ số được nâng lên 2-0 sau cú sút đầy uy lực của tiền đạo trẻ Pedro sau đường chuyền của Maxwell. Việc sớm có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 đã khiến cho các cầu thủ Barcelona chơi thoải mái và thong dong hơn trong hiệp 2. Trận đấu kết thúc với thắng lợi thuộc về đội khách. Chiến thắng này tiếp thêm tự tin và hưng phấn cho Barcelona trước trận chiến dự báo là khó khăn với Sevilla trong khuôn khổ La Liga vào cuối tuần này.


Video trận Real-Murcia


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/10/Spain_murcia_madrid.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/10/tin180.com_1381.jpg /]


Video trận Barca-Ceuta


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/10/Spain_ceuta_barcelona.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/10/tin180.com_1391.jpg /]


(theo tinthethao, 24h)


(Source: Tin180 - Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Real im tiếng, Barcelona thắng nhàn - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Clip )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét